Bayern Munich ‘dụ dỗ’ lão tướng 40 tuổi trước trận bán kết

Lão tướng 40 tuổi, Pizarro vẫn “chạy” cực tốt ở Bundesliga. Anh từng là biểu tượng của “hùm xám” Bayern nhưng phải chống lại đội bóng cũ ở trận bán kết Cúp Đức. Điều đặc biệt là trước trận này, lãnh đạo Bayern năn nỉ Pizarro làm…đại sứ bóng đá cho CLB sau khi treo giày.

Tuyển thủ Peru này là biểu tượng của cả Bayern và Werder Bremen. Anh ghi hơn 100 bàn cho “hùm xám” trước đây và cũng trên 100 bàn trong màu áo Bremen.

Pizarro không quan tâm lời đường mật của Bayern trước trận.

Lúc 1 giờ 45 rạng sáng mai, Claudio Pizarro khoác áo Bremen gặp lại đội bóng cũ Bayern trong khuôn khổ bán kết Cúp Đức.

Pizarro có 20 năm sự nghiệp ở Bundesliga, hơn 300 lần khoác áo Bayern, còn hiện nay thì anh đang phụng sự mùa thứ tư cho Bremen.

Gần đây Bayern đánh tiếng dành cho cầu thủ người Peru này một công việc thích hợp, đó là “đại sứ bóng đá của Bayern” khi treo giày.

Pizarro thời khoác áo Bayern.

Trước thông tin như vậy Pizarro nói: “Điều đó hãy khoan nghĩ tới. Tôi đang tập trung vào trận bán kết gặp Bayern và tôi muốn đánh bại Bayern. Nếu tôi được tung ra sân thì sẽ chẳng dễ dàng gì cho Bayern đâu. Tôi đã “kiểm tra” một số cầu thủ Bayern sau trận thua 0-1 ở Bundesliga. Họ biết chúng tôi là ai, họ biết họ sẽ đối đầu với một đối thủ thế nào. Một đối thủ rất thách thức cho Bayern”.

Bremen luôn là đối thủ rất khó chịu với Bayern kể cả những lần “Hùm xám” lên ngôi các giải nội địa.

Claudio Pizarro từng có mặt ở trận chung kết Cúp Đức tám lần, nhiều nhất trong lịch sử các cầu thủ chơi bóng ở Đức. Trong đó, anh có năm lần đoạt Cúp cùng Bayern và một lần đoạt Cúp cùng Bremen, điều này có nghĩa Pizarro có mặt tám lần chung kết Cúp Đức thì anh có sáu lần là kẻ chiến thắng.

Điều độc đáo là hai lần thua cuộc trong tám trận chung kết Cúp thì anh khoác áo Bayern đều thua Bremen. Ở mùa giải năm nay, Pizarro chỉ đóng vai trò dự bị tại Bremen nhưng mỗi khi được tung vào sân anh vẫn kịp để lại dấu ấn cho riêng mình.

Pizarro tiết lộ với báo chí rằng, trước trận bán kết gặp Bayern, anh đã cố gắng kích thích tinh thần của các đồng đội. Pizarro nói với đồng đội nếu thắng Bayern thì Bremen sẽ được chơi trận chung kết trên sân Olympia Stadium. Được thi đấu tại đó là niềm tự hào của cầu thủ.

Trận này Bayern hy vọng có sự trở lại của Hummels và James Rodriguez sau chấn thương. Ở trận bán kết thứ nhất vào rạng sáng nay, Leipzig đã đánh bại Hamburger 3-1.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm