Bayern Munich công bố HLV mới với... giá kỷ lục thế giới

Tin tức này là một đòn mạnh giáng lên Tottenham, CLB coi Julian Nagelsmann là ứng cử viên số 1 thay Jose Mourinho ở mùa tới.

Chiều nay (27-4), “hùm xám” Bayern Munich đã xác nhận Nagelsmann sẽ là HLV của họ bắt đầu từ mùa giải tới thay cho Hansi Flick, người nhiều khả năng sẽ nắm ghế HLV trưởng tuyển Đức sau VCK Euro 2020.

Chủ tịch Daniel Levy của Tottenham phải tìm mục tiêu khác. ẢNH: EPA

Theo truyền thông quốc tế, để có Nagelsmann, Bayern Munich phải bỏ ra số tiền kỷ lục thế giới 21,7 triệu bảng Anh đền bù hợp đồng cho RB Leipzig.

21,7 triệu bảng Anh là con số không lớn trong các thương vụ chuyển nhượng cầu thủ, nhưng đó là số tiền kỷ lục một CLB bỏ ra để có 1 vị HLV trưởng.

Nagelsmann đã đồng ý các điều khoản cá nhân với Bayern vào hôm thứ hai trước khi thỏa thuận đền bù được ký kết và nó được công bố vào chiều nay (27-4).

Nagelsmann, người được mệnh danh là “tiểu Mourinho” đã gây ấn tượng mạnh khi dẫn dắt RB Leipzig cán đích thứ ba Bundesliga mùa trước. Ở mùa này, RB Leipzig đứng thứ hai kém đội dẫn đầu là chính Bayern với khoảng cách 7 điểm khi Bundesliga chỉ còn 5 vòng.

Nagelsmann sẽ là HLV của Bayern Munich. ẢNH: GETTY

Nagelsmann, 33 tuổi có tỉ lệ chiến thắng là 58%. Trong 2 năm ở RB Leipzig, Nagelsmann thắng 53 trong tổng số 90 trận đấu.

Trước đó, trong giai đoạn 2016 - 2019 làm HLV trưởng Hoffenheim, Nagelsmann có tỉ lệ thắng chỉ 40,44%. Sau 136 trận ở Hoffenheim, Nagelsmann thắng 55 trận, hòa 43 và thua 38.

Tờ Athletic (Anh) cho biết, Nagelsmann sinh ra ở Landsberg, một thị trấn nhỏ gần Munich và Nagelsmann lớn lên là một CĐV của Bayern Munich. Trước đây, Nagelsmann công khai rằng “Bayern Munich là một phần lớn trong giấc mơ của tôi” và bây giờ giấc mơ của HLV mới 33 tuổi này đã thành hiện thực.

Phát biểu về việc bổ nhiệm Nagelsmann, chủ tịch Bayern Munich Herbert Hainer cho biết, “Julian Nagelsmann đại diện cho thế hệ HLV mới. Dù tuổi đời còn rất trẻ nhưng cậu ấy đã có bản CV ấn tượng. Chúng tôi tin rằng với Nagelsmann, chúng tôi có thể tiếp tục đạt thành công rực rỡ như trong những năm gần đây.

Thay mặt cho FC Bayern, tôi muốn gửi lời cảm ơn đến HLV Hansi Flick. Ông ấy tiếp quản Bayern vào thời điểm khó khăn của năm 2019, giúp chúng tôi giành sáu danh hiệu và hi vọng sẽ có danh hiệu thứ bảy. Chúng tôi cầu chúc cho Hansi Flick đạt được điều tốt đẹp nhất trong tương lai”.

Nagelsmann thay Hansi Flick. ẢNH: GETTY

Sau khi Bayern Munich bị PSG loại khỏi Champions League, Hansi Flick đã tuyên bố từ chức vào cuối mùa này. Ông được cho là sẽ tiếp quản chiếc ghế HLV trưởng tuyển Đức từ Joachim Low sau VCK Euro 2020.

Oliver Kahn, người sẽ kế nhiệm Karl-Heinz Rummenigge làm giám đốc điều hành Bayern Munich từ năm 2022 nói thêm, “Chỉ riêng thời hạn hợp đồng 5 năm của Julian Nagelsmann đã cho thấy cậu ấy cam kết với Bayern Munich như thế nào. Tôi tin rằng trong tương lai Bayern sẽ rất thành công với Nagelsmann.

Flick sẽ thay Low ở tuyển Đức. ẢNH: GETTY

Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến Hansi Flick. Ông ấy đã dẫn dắt Bayern đến thành công rực rỡ với thứ bóng đá tuyệt vời. Bây giờ, chúng tôi đã thực hiện mong muốn của Hansi là sẽ rời Bayern trước khi hết hợp đồng. Chúc mọi điều tốt lành, Hansi”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm