Bảng C VCK World Cup 2018, Đan Mạch – Úc (1-1)

Bất phân thắng bại, Đan Mạch mở hội, Úc lâm nguy

Úc bước vào lượt trận thứ hai bảng C VCK World Cup 2018 gặp Đan Mạch với tình thế dựa vào chân tường bởi trước đó những “chú chuột túi” đã thua Pháp 1-2. Một chiến thắng trước Đan Mạch là điều gần như bắt buộc với thầy trò HLV Bert van Marwijk của Úc.

Eriksen mở điểm cho Đan Mạch.

Trong khi đó, trận thắng sát nút 1-0 trước Peru giúp Đan Mạch bước vào trận đấu này với tâm lý thoải mái hơn nhiều. Điều đó giúp Đan Mạch sớm vượt lên dẫn trước Úc ngay từ phút thứ 7. Xuất phát từ tình huống cướp bóng ngay trước vòng cấm địa Úc, Jorgensen sau đó có pha kiến tạo tuyệt vời cho Eriksen băng lên dứt điểm cực căng hạ gục thủ thành Ryan mở tỉ số 1-0 cho Đan Mạch.

Tốc độ trận đấu sau đó được đẩy lên cao với nhiều tình huống hãm thành của cầu thủ cả hai đội nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm. Phút 36, Úc bất ngờ được hưởng lợi nhờ công nghệ VAR. Từ quả phạt góc được treo vào của Úc,  Leckie đánh đầu chạm tay Poulsen. Các cầu thủ Úc không có phản ứng gì nhiều nhưng trọng tài chính người Tây Ban Nha, Antonio Mateu lại tham khảo VAR. Cuối cùng ông quyết định cho Úc được hưởng quả đá phạt 11 m.

Công nghệ VAR giúp Úc đuổi kịp Đan Mạch trên bảng tỉ số ở những phút cuối hiệp 1.

Phút 38, trên chấm phạt đền, Jedinak sút thắng Schmeichel san bằng tỉ số 1-1 cho Úc. Còn nhớ ở trận trước, tuyển Úc thua hai bàn trước Pháp đều từ những quyết định do công nghệ VAR đưa ra. Bây giờ người Úc lại được hưởng lợi nhờ công nghệ. 1-1 là tỉ số sau 45 phút đầu tiên thi đấu.

Hai đội khởi đầu hiệp 2 khá thận trọng nên không có nhiều cơ hội được tạo ra. Tình huống nguy hiểm đáng kể nhất là khi các cầu thủ Đan Mạch đòi trọng tài xem lại công nghệ VAR vì họ cho rằng Jedinak đã phạm lỗi với Poulsen trong vòng cấm.

Điều thú vị đây là hai cầu thủ tạo nên quả phạt đền và bàn thắng cho Úc ở hiệp 1. Poulsen để bóng chạm tay trong vòng cấm dẫn đến phạt đền, còn Jedinak sút thắng  Schmeichel ghi bàn cho Úc.

Schmeichel phải làm việc vất vả trong hiệp 2.

Chỉ trong khoảng thời gian nửa cuối hiệp 2, các cầu thủ Úc mới bắt đầu tăng tốc, dồn lên tìm kiếm bàn thắng. Lúc này, khung thành Schmeichel luôn đặt vào tình trạng báo động cao. Dù có nhiều tình huống áp sát khung thành Đan Mạch nhưng ở thời điểm cuối cùng, các cầu thủ Úc lại xử lý không chính xác để cơ hội trôi qua.

Những phút cuối trận đấu, các cầu thủ Đan Mạch chủ động thi đấu chậm lại, trong khi các cầu thủ Úc trở nên vội vã hơn bao giờ hết. Phút 86, Úc có liền hai cơ hội cực kỳ nguy hiểm từ cú sút cận thành của Arzani và pha dứt điểm từ xa cực căng của Leckie nhưng thủ thành Schmeichel đều xuất sắc cứu thua thành công.

Trận đấu kết thúc với tỉ số 1-1. Với kết quả này, với 4 điểm sau hai trận, Đan Mạch tiến gần hơn một chút đến chiếc vé vào vòng knock-out. Ngược lại, ngày về nước ngay sau khi kết thúc vòng bảng World Cup 2018 với Úc gần hơn bao giờ hết khi đại diện châu Á mới chỉ có 1 điểm.

Đội hình ra sân của hai đội:

Đan Mạch: Schmeichel, Stryger, Christensen, Kjaer, Dalsgaard, Delaney, Schone, Sisto, Eriksen, Poulsen, Nicolai Jorgensen

Dự bị: Lossl, Krohn-Dehli, Vestergaard, Knudsen, Braithwaite, Dolberg, Zanka, Fischer, Lerager, Cornelius, Kvist, Ronnow

Bàn thắng: Eriksen (7’)

HLV: Aage Hareide

Úc: Ryan, Sainsbury, Risdon, Behich, Milligan, Rogic, Jedinak, Mooy, Nabbout, Kruse, Leckie

Dự bị: Jones, Degenek, Meredith, Cahill, Jurman, Luongo, Juric, Maclaren, Arzani, Petratos, Irvine, Vukovic

Bàn thắng: Mile Jedinak (38’)

HLV: Bert van Marwijk

Sân vận động: Samara Arena

Trọng tài: Antonio Mateu (Spain)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm