'Bắt chết' Ronaldo, Bayern vẫn thua ngược Real vì quá vô duyên

Bayern Munich lại không thể thắng Real Madrid dù họ được chơi trên sân nhà Allianz Arena ở bán kết lượt đi Champions League. Cái dớp thường thua Real dường như đã vận vào "Hùm xám" mặc dù họ thi đấu tốt hơn Real, tạo được nhiều cơ hội hơn so với đối thủ, đặc biệt là Bayern đã bắt chết thành công Ronaldo nhưng kết quả chung cuộc họ vẫn thua.

Bayern Munich lại thua Real Madrid.

Các con số thống kê đều cho thấy sự vượt trội của Bayern Munich ở mọi chỉ số trừ bàn thắng. Bayern cầm 60% bóng, tung ra đến 17 cú sút, trong đó năm cú trúng đích nhưng chỉ ghi được duy nhất một bàn thắng. Trong khi đó, Real chỉ có 40% thời lượng kiểm soát bóng, họ chỉ sút bảy quả và có bốn trúng đích nhưng lại ghi đến hai bàn thắng.

Ở hiệp đấu đầu tiên, Bayern Munich đã chơi tấn công phủ đầu, tuy nhiên Bayern Munich không tạo được nhiều cơ hội tiếp cận khung thành Navas. Đã thế "Hùm xám" còn chịu thiệt thòi khi ngay phút thứ 10 Robben phải rời sân vì chấn thương.

Robben và Boateng rời sân ngay sau hiệp 1 vì chấn thương.

Trong khi đó, cơ hội rõ ràng nhất của Real trong hiệp 1 là pha ra chân rất nhanh của Carvajal nhưng bóng lại đi đúng vị trí của thủ thành Ulreich chọn sẵn.

Đến phút 28, Bayern Munich cụ thể hóa ưu thế trên sân bằng bàn thắng mở điểm. Cựu cầu thủ Real Madrid - James tung đường chuyền sát thủ cho Kimmich thoát xuống rồi dứt điểm vào lưới trong lúc Navas đã phán đoán sai hướng bóng. 1-0 cho Bayern Munich.

Kimmich ghi bàn mở tỉ số cho Bayern.

Sau bàn thắng, Bayern Munich chơi hưng phấn hơn, họ tạo được hàng loạt cơ hội ngon ăn để gia tăng cách biệt. Tuy nhiên, hết Lewandowski, Hummels và đặc biệt là Ribery đều dứt điểm vô duyên đến khó tin. Bayern Munich đã vô duyên lại còn xui khi đến lượt trung vệ Boateng không thể tiếp tục thi đấu nhường chỗ cho Sule.

Để cơ hội trôi qua đáng tiếc, Bayern Munich phải trả giá đúng phút cuối hiệp 1. Phút 44, nhận đường chuyền của đồng đội, Marcelo tung cú volley quyết đoán ngoài vòng cấm đưa bóng đi chìm vào góc chết san bằng tỉ số 1-1 cho Real Madrid.

Marcelo tung chân ghi bàn đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Bước sang hiệp 2, Bayern Munich vẫn thi đấu rất quyết tâm nhằm tìm kiếm chiến thắng tạo lợi thế cho trận lượt về. Bayern nhanh chóng có cơ hội khi Ribery đi bóng lắt léo rồi căng ngang vào trong cho Lewandowski nhưng rất tiếc trước sự đeo bám của hai cầu thủ Real, Lewandowski không thể dứt điểm vào lưới trống.

Đến phút 56, Real bất ngờ có bàn thắng sau khi Rafinha bất cẩn để Asensio cướp bóng và thực hiện đường phản công cực nhanh và cực sắc. Phối hợp với Lucas, chính cầu thủ dự bị Asensio tung cú dứt điểm qua tay Ulreich trong thế đối mặt nâng tỉ số lên 2-1 cho Real.

Asensio ấn định tỉ số 2-1 cho Real.

Sau bàn thua, Bayern Munich tăng cường sức ép. Cũng như hiệp 1, Bayern tạo ra hàng loạt cơ hội mười mươi nhưng họ vẫn tệ hại trong dứt điểm. Những Lewandowski, Muller và Ribery lại vô hại trong dứt điểm dù cơ hội của họ là ở ngay chính diện khung thành. Khi khung thành đã bỏ trống thì Muller và Lewandowski lại “dẫm châm” lên nhau và không thể kết thúc thành công.

Ribery thi đấu cực kỳ xông xáo bên hành lang trái của Bayern Munich ở trận này. Tiền vệ người Pháp liên tục có những pha đi bóng lắt léo xé toang hàng thủ Real nhưng ở tình huống cuối cùng, Ribery lại dứt điểm thiếu chính xác hoặc bị thủ thành Navas xuất sắc cản phá.

Bayern Munich rất vô duyên trong dứt điểm ở trận này.

Trong bối cảnh đó, Bayern Munich suýt phải nhận thêm bàn thua. Đầu tiên là bàn thắng không được công nhận vì lỗi để bóng chạm tay của Ronaldo. Sau đó, Ulreich đã xuất sắc dùng chân cứu thua cho Bayern sau pha dứt điểm chéo góc cận thành rất hiểm của Benzema.

Thắng trận với tỉ số 2-1 ngay trên sân khách, Real Madrid một lần nữa cho thấy cái duyên của mình trước các đội bóng Đức, đặc biệt là Bayern Munich. Đây là lợi thế rất lớn của Real Madrid trước khi bước vào trận lượt về bán kết Champions League trên sân nhà Bernabeu vào giữa tuần sau.

Zidane lại dẫn dắt Real thắng Bayern.

Đội hình ra sân của hai đội:

Bayern Munich (4-1-4-1): Ulreich; Kimmich, Boateng (Sule 34), Hummels, Rafinha; Martinez (Tolisso 75); Robben (Thiago 8), Muller, James, Ribery; Lewandowski

Dự bị không sử dụng: Starke, Bernat, Rudy, Wagner

Bàn thắng: Kimmich 28

Thẻ vàng: Ribery 52, Thiago 89

Real Madrid (4-3-3): Navas; Carvajal (Benzema 67), Varane, Sergio Ramos, Marcelo; Modric, Casemiro (Kovacic 83), Kroos; Lucas, Ronaldo, Isco (Asensio 46)

Dự bị không sử dụng: Casilla, Theo, Vallejo, Bale

Bàn thắng: Marcelo 44, Asensio 56

Thẻ vàng: Casemiro 78

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

(PLO)- Dù không có sự phục vụ của tiền đạo đội trưởng Lionel Messi, Argentina vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước El Salvador sáng 23-3.