Barcelona nối dài chuỗi 8 trận bất bại tại La Liga

Trở lại sau đấu trường cúp nhà vua, Barcelona tiếp tục hành trình La Liga bằng chuyến làm khách đến sân của Elche tại vòng 20. Đối đầu với đội bóng đang nằm ở nhóm xuống hạng, HLV Koeman dễ dàng tạo cơ hội cho các chân sút trẻ như Pedri, Araujo và Mingueza vào sân ngay từ đầu. 

Không có Messi và Coutinho trong trận đấu này, nhưng Barca vẫn có được thế trận áp đảo với tỷ lệ kiểm soát bóng lên đến 66% suốt 90 phút. Tuy nhiên phần lớn thời gian hiệp một, tất cả những miếng đánh của đội khách đều bị vô hiệu bởi hàng thủ dày đặc của chủ nhà Elche.

De Jong dễ dàng mở tỷ số cho Barcelona bằng pha đệm bóng cận thành. Ảnh: AP. 

Tung ra đến 15 cú sút trong trận đấu, nhưng phải đến phút 39, Barcelona mới có được bàn thắng mở tỷ số. Từ đường tạt bóng bên cánh trái của Braithwaite, hàng thủ của Elche thi đấu lỏng lẻo khi phá bóng trước mũi giày của Griezmann vô tình tạo điều kiện cho De Jong ập vào ghi bàn. 

Đầu hiệp hai, chủ nhà Elche có cơ hội ghi bàn gỡ hoà khi tận dụng sai lầm nơi hàng phòng ngự của Barca. Tuy nhiên trong tình huống đối mặt Ter Stegen, tiền đạo Rigoni không thể đánh bại được thủ môn của Barca. 

Cơ hội nguy hiểm nhất của chủ nhà Elche, nhưng không thể đánh bại được thủ môn Ter Stegen. Ảnh: Getty Images. 

Đến phút 73, trong tình huống truy cản pha căng ngang của Pedri bên phía Barca, tiền vệ Josan để bóng chạm tay trong vòng cấm. Lập tức các cầu thủ đòi được hưởng phạt đền, nhưng trọng tài đã không cho Barca được hưởng penalty.

Đến cuối trận, Barcelona có được bàn thắng nhân đôi cách biệt của cầu thủ trẻ vừa mới vào sân được hai phút là Riqui Puig. Từ tình huống dốc bóng vào vòng cấm của De Jong, tiền vệ người Hà Lan thực hiện pha bấm bóng để Riqui Puig đánh đầu cận thành ấn định chiến thắng 2-0 cho Barcelona.

Vừa vào sân được 2 phút, Riqui Puig đã ghi bàn ấn định chiến thấng 2-0 cho Barcelona. Ảnh: Reuters. 

Với kết quả này, Barcelona có được vị trí tứ ba tại La Liga với 37 điểm sau 19 vòng đấu. Đội bóng xứ Catalonia xếp sau Real Madrid khi kém hơn kình địch 3 điểm. Ngôi đầu bảng vẫn thuộc về Atletico Madrid với 45 điểm mặc dù thi đấu ít hơn Barca và Real hai trận. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm