Trước trận tứ kết Champions League, Barcelona - Roma

'Barcelona hiện hay hơn năm đoạt cú ăn ba'

Năm 2015, đội bóng xứ Catalan có cú ăn ba lịch sử nhưng hậu Jordi Alba cho rằng phong độ cũng như thứ hạng của Barcelona hiện nay còn hay hơn cả năm 2015... nên mùa này Barcleona phải hướng đến cú ăn ba.

Cái "trình" của Barcelona là ở chỗ thiếu Neymar thì chẳng vấn đề

Mùa này, Barcelona đang bất bại trên mọi mặt trận và tại La Liga thì hơn đội xếp nhì chín điểm. Barcelona cũng đã có vé dự trận chung kết Cúp nhà vua rồi, ở đấu trước Champions League thì đang thuận lợi… khi rạng sáng mai đội tiếp Roma.

Rõ ràng Jordi Alba đã vô cùng tự tin bằng việc chỉ ra những con số thực tế. Ở thời điểm này Barcelona có phong độ cao, lại hơn đội nhì đến 9 điểm ở La Liga. Trên đấu trường châu lục thì hiện nay, bóng đá Ý không thể sánh với bóng đá Tây Ban Nha, ít ra là rạng sáng nay Real đã “làm gỏi” ngay “kẻ vô đối” ở bóng đá Ý là Juventus ngay tại thành Turin. Barcelona là gã khổng lồ, còn Roma thì… quá nhỏ.

Barcelona với công thức Messi + Suarez vẫn cực mạnh

Jordi Alba không dấu cảm xúc dâng trào của mình: “Ở thời điểm này tôi cảm nhận Barcelona sẽ đánh bại tất cả để lặp lại cú ăn  ba lịch sử. Bất kể đấu trường nào thì Barcelona cũng trình diễn lối chơi quá vĩ đại”.

Alba cũng tiết lộ thông tin nội bộ rằng tình hình của đội là rất… cùng chung chí hướng, trong phòng thay đồ họ chỉ bàn nhau về kế hoạch ăn ba và tất cả cùng nhau “ủ mưu” rất lớn.

Jordi Alba nói về kế hoạch ăn ba của Barca.

Nói về trận đấu rạng sáng mai tiếp Roma ở lượt đi tứ kết Champions League, Alba nhận xét: “Chúng tôi là đội kèo trên là tất yếu, chúng tôi phải đánh bại Roma và sẽ như thế. Roma sẽ chỉ gây cho chúng tôi một số khó khăn. Barcelona ở một đẳng cấp khác và có thể đánh bại bất kỳ đối thủ nào. Tuy nhiên, Roma cũng không phải dạng vừa vì kết thúc vòng bảng thì họ đứng nhất trong bảng đấu có Chelsea, Atletico”.

Nhật xét về trận gặp Roma thì Alba “chốt”: Đội bóng Ý sẽ gây cho Barcelona một ít khó khăn nhưng Barcelona sẽ thắng chung cuộc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm