Barcelona đánh rơi điểm, Koeman thừa nhận khó vô địch La Liga

Ngôi vô địch La Liga vẫn đang là cuộc cạnh tranh quyết liệt giữa ba đội Atletico Madrid, Real Madrid và Barcelona. Tuy mua giải chỉ còn vài vòng đấu là kết thúc, nhưng chức vô địch vẫn chưa chắc nằm trong tay đội nào. 

Sau khi để mất cơ hội lên ngôi đầu bảng ở vòng đấu trước khi hòa Atletico Madrid 0-0, thì rạng sáng nay 12-5, Barcelona tiếp tục bị chia điểm khi để Levante cầm hòa 3-3 ở vòng 36 La Liga.

Thầy trò Koeman đánh rơi chiến thắng vô cùng đáng tiếc, bởi Barca là đội có được lợi thế dẫn trước 2-0 trong hiệp một bằng hai bàn thắng của Messi và Pedri ở phút 25 và 34. 

Sang hiệp hai, Barcelona bất ngờ nhận hai bàn thua liên tiếp ở phút 57 và 59, các cầu thủ ghi bàn là Gonzalo Melero và Luis Moarales giúp Levante gỡ hoà 2-2.

Đến phút 64, Dembele lần nữa đưa Barca vuơn lên dẫn trước bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 3-2. Tuy nhiên thầy trò Koeman kết thúc trận đấu chỉ với 1 điểm, bởi phút 83 tiền đạo Sergio Leon đã có bàn thắng gỡ hòa 3-3 cho chủ nhà Levante.

Trận hòa này đưa Barcelona tạm vươn lên vị trí thứ hai với 76 điểm, kém đội đầu bảng Atletico Madrid 1 điểm và hơn Real Madrid cũng 1 điểm. Tuy nhiên đội bóng xứ Catalonia thi đấu nhiều hơn hai đội bóng thủ đô Madrid một trận.

Messi lập cú đúp, Dembele cũng ghi bàn nhưng Barcelona chỉ có được 1 điểm trên sân của Levante. Ảnh: Getty Images. 

Sau kết quả hòa 3-3 trước Levante, Sergio Busquests và cả HLV Koeman đã cho thấy sự thất vọng, cả hai đều khẳng định Bara rất khó có cơ hội vô địch mùa giải năm nay. 

Tiền vệ Sergio Busquests chia sẻ sau trận đấu rằng: “Cảm giác rất tệ, rất khó để giành chức vô địch thời điểm này. Chúng tôi muốn tạo áp lực lên những đội bóng khác, nhưng chúng tôi không thể và sai sót là cái giá quá đắt đối với chúng tôi. Sai lầm đã diễn ra nhiều lần trong mùa giải này, đối thủ có thể dễ dàng ghi bàn trước chúng tôi”.

Busquests nhìn nhận thực tế rằng cơ hội giành chức vô địch năm nay của Barcelona đã trôi qua, tiền vệ người Tây Ban Nha cho biết thêm: “Chúng tôi có rất ít cơ hội để vô địch giải đấu, tất cả là lỗi của chúng tôi. Chúng tôi đã mắc nhiều lỗi vị trí và thiếu tập trung. Không chỉ có trận đấu đêm nay, chúng tôi mất nhiều điểm trong mùa giải này, quá nhiều để vô địch”.

 Busquets và HLV Koeman thừa nhận chức vô địch năm nay rất khó với Barcelona. Ảnh: EPA. 

Trong khi đó, HLV trưởng Koeman thừa nhận Barcelona thiếu quyết liệt trong trận đấu với Levante. Koeman cho rằng, Barcelona vượt trội khi ghi hai bàn dẫn trước trong hiệp một, và đội bóng của ông đã thi đấu thiếu quyết liệt trong hiệp hai khi để cho Levante ghi được ba bàn. Koeman nhận định rằng trận đấu này của Barca không cho thấy được trình độ vốn có của đội bóng và Koeman cho rằng đây là bước thụt lùi. 

Tương tự như nhận định của tiền vệ Sergio Busquest, HLV Koeman thừa nhận Barcelona không có quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch mùa giải năm nay. Koeman cho biết: “Liệu chúng tôi có vô địch giải đấu này hay không, điều đó phụ thuộc vào kết quả của các đội xung quanh”. 

Tại vòng 36 La Liga, Atletico Madrid sẽ tiếp đón Real Sociedad trên sân nhà, còn Real Madrid có chuyến làm khách đến sân của Granada.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

(PLO)- Dù không có sự phục vụ của tiền đạo đội trưởng Lionel Messi, Argentina vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước El Salvador sáng 23-3.