Barcelona dám đẩy Messi như Real không Ronaldo vẫn vô địch?

Đó không phải là ăn may, mà là tài năng của HLV người Pháp khi trở lại với Real Madrid mà không có Ronaldo nhưng ông vẫn cùng đội bóng giành danh hiệu cao quý.

Zidane dám lèo lái cỗ máy Real không có Ronaldo và đạt được thành tích cao nhất La Liga. Còn với Barcelona, giờ đây Messi lại “nhõng nhẽo” và lên tiếng muốn ra đi. Khác với Real Madrid, ở Barcelona, khi cầu thủ giàu quyền lực và ảnh hưởng cả đến chiếc ghế ở ban huấn luyện “hắt hơi, sổ mũi” thì lãnh đạo Barcelona lo lắng và hốt hoảng.

Barcelona thành công với nhiều kỷ lục của Messi và chịu ảnh hưởng quá lớn vào Messi cả trên băng ghế huấn luyện. Ảnh: A.BÌNH

Vài tháng qua, ba lần Messi ậm ừ và lơ những lời mời ở lại Barcelona sau khi hợp đồng hết hạn vào năm 2021. Nếu cái hay của Barcelona là lối chơi và thành tích gắn với tài năng cùng sự ảnh hưởng của Messi rất lớn thì điểm yếu của đội bóng này cũng chính là tất cả đều lệ thuộc vào Messi. Cầu thủ bị xem là “quyền lực đen” là nguyên nhân khiến không ít HLV rơi đài và cũng là người bị Giám đốc thể thao Abidal chỉ trích là khống chế vai trò của HLV Valverde…

Khi La Liga trở lại sau dịch COVID-19, bị Real Madrid qua mặt, Messi lại bị chỉ trích và đòi đi… Đến lúc Real đi một mạch đến ngôi vô địch La Liga lần thứ 34 thì Messi tỏ rõ sự chán nản, chỉ trích các đồng đội, chỉ trích CLB và lại đòi đi.

Messi đến với lò La Masia của Barcelona từ năm 12 tuổi, lên đội 1, được đàn anh Ronaldinho kèm cặp rồi thừa hưởng chiếc áo số 10 và trở thành một phần không thể thiếu của Barcelona từ đó đến nay cùng vô số danh hiệu.

Bây giờ thì Barcelona lại rất cần thay đổi để làm mới mình. Và cách hay nhất là làm sao để Barcelona thoát ra khỏi sự lệ thuộc quá lớn vào một Messi.

Dám không, một Barcelona không Messi?

Dám không như điều mà HLV Zidane đã chứng minh Real Madrid không có Ronaldo vẫn là một tập thể mạnh chinh phục chiếc cúp La Liga lần thứ 34.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm