Champions League

Barcelona bị cầm chân, Kane giúp Tottenham nuôi hy vọng

Champions League bước vào giai đoạn “lượt về” vòng bảng chứng kiến nhiều bất ngờ thú vị.

Tại bảng A, một trong những “đại gia” của giải Ligue 1 có nguy cơ rời Champions League mà không có chiến thắng nào trong tay. Bởi gặp phải CLB dễ chơi nhất bảng A là Club Brugge, nhưng đội bóng của tân HLV Thierry Henry tiếp tục bị đối phương xé lưới với trận thua 0-4 đầy tủi hổ trên sân nhà.

Hans Vanaken góp công hai bàn thắng trong chiến thắng bốn sao của Club Brugge trước Monaco.

Không cần tốn nhiều thời gian để thăm dò lối chơi của Monaco, đội khách chỉ cần mất 12 phút để tìm cho mình đường vào mành lưới của đội bóng HLV Thierry Henry, người ghi bàn là trung phong Hans Vanaken. 5 phút sau bàn thắng đầu tiên, Hans Vanaken tiếp tục có được cú đúp hết sức dễ dàng bằng bàn thắng trên chấm 11 m. Sau tình huống sút bóng đầy uy lực của chính Vanaken, hậu vệ Monaco dùng tay cản phá trong vòng cấm.

Đứng trước cơ hội không thể nào tốt hơn, Vanaken giúp cho đội khách vượt lên dẫn 2-0. CLB Club Brugge có thêm bàn thắng thứ ba, trước giờ nghỉ giữa hiệp bằng bàn thắng của Wesley ở phút 24.

Trái với hiệp 1 sôi động thì hiệp 2 có phần tẻ nhạt hơn, khi phải đợi đến những phút cuối của trận đấu thì bàn thắng mới tiếp tục đến. Bàn thắng này do công của các cầu thủ bên phía CLB Club Brugge ghi bàn ở phút 85, người đặt dấu chấm hết cho trận đấu là Ruud Vormer.

Saul ghi bàn mở tỉ số cho Atletico Madrid

Với trận thua 0-4 trên sân nhà, CLB Monaco của tân HLV Thierry Henry có thể sẽ rời giải đấu sau khi vòng bảng kết thúc. Bởi sau bốn trận đấu Monaco chỉ có được duy nhất một điểm và chưa có được chiến thắng nào. Mục tiêu giành ba điểm ngày càng xa vời với Monaco khi hai trận đấu cuối cùng, Monaco gặp phải hai đội mạnh nhất bảng A là Atletico Madrid và Borussia Dortmund.

Cặp đấu còn lại ở bảng A giữa Atletico Madrid và đại diện nước Đức Borussia Dortmund kết thúc với chiến thắng trả thù đầy khó khăn cho thầy trò HLV Simeone. Ở lượt trận thứ tư, Dortmund dù thi đấu trên sân khách nhưng đại diện nước Đức vẫn giữ vững lối đá khó chơi như trận thắng đối thủ Atletico Madrid 4-0 trên sân nhà.

Với quyết tâm trả thù, Atletico Madrid chắt chiu từng cơ hội tấn công mỗi khi có bóng. Những nỗ lực của đội chủ nhà Atletico Madrid cũng được đền đáp xứng đáng bằng bàn thắng có được duy nhất ở hiệp 1 của tiền vệ Saul Niguez ở phút 30.

Sang hiệp 2, phải đợi đến thời gian cuối trận cụ thể là ở phút 80, Atletico Madrid mới có cho mình bàn thắng nhân đôi cách biệt do công của Antoine Griezmann. Với chiến thắng 2-0 trên sân nhà thì sau bốn vòng đấu cả Atletico Madrid và Dortmund đều có cùng 9 điểm chia nhau hai vị trí đầu bảng A.

Coutinho không thể giúp Barca có 3 điểm trước Inter Milan.

Tình hình bảng B ngày càng trở nên hấp dẫn khi Inter Milan và Barcelona cầm chân nhau với tỉ số hòa 1-1 còn đại diện nước Anh là Tottenham có được chiến thắng đầu tiên của mình.

Cả Inter và Barcelona nhập cuộc với tâm lý thoải mái khi cả hai không bị áp lực điểm số đè nặng. Với lối chơi tấn công đẹp mắt, “gã khổng lồ xứ Catalonia” liên tiếp gây khó cho hàng thủ đội nhà Inter với những đường tấn công đầy tốc độ. Sau trận thua ở vòng ba trước Barcelona, trở lại sân nhà, các cầu thủ Inter chủ động thi đấu phòng ngự tập trung với quyết tâm có được ít nhất một điểm trên sân nhà Giuseppe Meazza. Với những toan tính đã đặt ra, cả hai đội không thể có được bàn thắng trong hiệp 1.

Sau giờ nghỉ giữa hiệp, các cầu thủ Barcelona tiếp tục là đội nắm giữ thế trận bằng những pha bóng tấn công đẹp mắt. Mặt trận tấn công được CLB đội khách liên tục dồn ép đến phút 83 mành lưới của Inter mới thực sự rung lên. Người ghi bàn là Malcom với pha kết thúc khéo léo.

Mặc dù bị đối thủ dẫn bàn trong khoảng thời gian nhạy cảm nhưng với quyết tâm không để thua. Các cầu thủ Inter tràn lên tấn công, đội bóng áo sọc xanh-đen may mắn có được bàn thắng san bằng cách biệt ở phút 88. Xuất phát tình huống lộn xộn trong vòng cấm Barca, Icardi xoay xở khéo léo trong vòng vây các hậu vệ đội khách và bất ngờ xoay người dứt điểm đưa bóng nằm gọn trong lưới. Với kết quả hòa, Barcelona và Inter Milan chia nhau hai vị trí đầu bảng B. Đại diện Tây Ban Nha tiếp tục dẫn đầu với 10 điểm, xếp sau là Inter Milan với 7 điểm.

Harry Kane tỏa sáng đúng lúc giành chiến thắng 2-1 cho Tottenham trước PSV qua đó giúp đại diện nước Anh nuôi mộng đi tiếp.

Ở trận đấu còn lại Tottenham đã có chiến thắng đầu tiên tại đấu trường Champions League đầy nhọc nhằn. Dù được thi đấu trên sân nhà nhưng khi bóng chỉ lăn trên sân được hai phút thì Tottenham bất ngờ phải chịu bàn thua. Đội trưởng của PSV là De Jong đánh đầu đầy uy lực mở tỉ số trận đấu. Có được bàn thắng PSV chủ động chơi phòng ngự để bảo vệ thành quả đến hết hiệp đầu tiên.

Sang hiệp 2, Tottenham không còn cách nào khác ngoài lựa chọn phương án tràn lên tấn công áp đảo. Thi đấu nỗ lực cùng với việc có được thủ lĩnh hàng công là Harry Kane luôn biết tỏa sáng. Đội chủ nhà nhọc nhằn lật ngược thế cờ bằng cú đúp bàn thắng của chủ công Harry Kane ghi được ở các phút 78 và 89.

Đội trưởng của PSV là De Jong bật cao đánh đầu ghi bàn nhưng không thể giúp đại diện Hà Lan có được 1 điểm.

Với chiến thắng 2-1 trước PSV Eindhoven, Tottenham có được cho mình 4 điểm sau bốn lượt trận. “Bầy sếu” vẫn còn cơ hội tiếp tục chặn đường Champions League phía trước với nhiệm vụ hết sức khó khăn là đánh bại hai đội bóng mạnh ở hai vòng cuối cùng là Barcelona và Inter Milan.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

(PLO)- Dù không có sự phục vụ của tiền đạo đội trưởng Lionel Messi, Argentina vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước El Salvador sáng 23-3.