Vòng 14 La Liga:

Barca bị đối thủ kỵ rơ làm khổ, Real cũng không thắng

Video Barcelona - Celta Vigo (2-2).

Ở vòng trước đó, Barcelona hòa 1-1 trên sân Valencia và bị Real Madrid rút ngắn khoảng cách khi đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha thắng Malaga 3-2.

Vòng 14 La Liga, Barcelona tiếp tục mất điểm khi bị đối thủ kỵ rơ Celta Vigo cầm hòa 2-2 ngay trên sân nhà Nou Camp. Đây là điều không hoàn toàn bất ngờ bởi Celta Vigo luôn gây khó cho Barca trong những mùa gần đây. Celta Vigo là đội duy nhất 3 mùa liên tiếp thắng được Barcelona tại La Liga.

Barcelona lại mất điểm.

Bước vào trận đấu này, mục tiêu của Barcelona không gì khác là giành trọn ba điểm trước đối thủ. Tuy nhiên, khán giả sân Nou Camp chết lặng khi Celta mới là đội có bàn thắng trước.

Phút 20, Celta Vigo có pha tấn công thần tốc xé toang hàng thủ Barcelona, Ter Stegen đã xuất thần dùng chân cản pha sút bóng ở cự ly gần của cầu thủ Celta nhưng anh bất lực nhìn Aspas sút bồi vào lưới trống mở tỉ số 1-0 cho Celta Vigo.

Aspas mở tỉ số cho Celta Vigo.

Chỉ 2 phút sau, Messi đã có bàn thắng san bằng tỉ số 1-1 cho Barcelona sau pha thoát xuống và dứt điểm tinh tế. Bàn gỡ hòa như tiếp thêm sức mạnh cho Barcelona khi họ liên tục dồn ép Celta Vigo. Tuy nhiên, cột dọc cùng lỗi nhận định việt vị… tưởng tượng của trọng tài đã khiến Barcelona không thể có thêm bàn thắng.

Trong khi đó, Celta Vigo vẫn cho thấy sự nguy hiểm của mình trong những pha tấn công với tốc độ cao và những phút cuối hiệp, họ có liền hai tình huống suýt ghi được bàn thứ hai.

Messi ngay lập tức tái lập trật tự.

Ngay đầu hiệp hai, Paulinho bỏ lỡ cơ hội ghi bàn không tưởng cho Barcelona. Tiền vệ người Brazil đã vượt qua cả thủ thành Blanco nhưng lại sút bóng ra ngoài khi khung thành đã trống không.

Nhưng đến phút 62, điều gì đến cũng đến, xuất phát từ pha dàn xếp tấn công rất hay, Alba nhận đường chuyền của Messi thoát xuống rồi căng ngang như đặt cho Suarez băng vào đệm bóng tung lưới thủ thành Blanco nâng tỉ số lên 2-1 cho Barcelona.

Suarez nâng tỉ số lên 2-1 cho Barcelona.

Nhưng Barcelona không giữ vững lợi thế được lâu. Phút 70, Aspas có pha thoát xuống rất nhanh rồi chuyền ngược cho Maximiliano Gomez dứt điểm cận thành san bằng tỉ số 2-2 cho Celta Vigo.

Không chấp nhận chia điểm, những phút còn lại, Barcelona dốc toàn lực tấn công và họ tạo được khá nhiều cơ hội về phía khung thành đối phương nhưng không một lần dứt điểm thành công.

Phần ngược lại, Celta Vigo cũng quyết bảo vệ thành quả của mình khi họ không ngại đá rắn nhằm làm chùn chân các cầu thủ Barcelona. Trước đó, Celta Vigo chưa nhận bất cứ thẻ vàng nào nhưng từ lúc họ gỡ hòa 2-2 đến cuối trận, trọng tài đã rút ra đến 6 chiếc thẻ vàng cảnh cáo cầu thủ đội khách.

Trong bối cảnh đó, Celta Vigo cũng có cơ hội kết liễu đối thủ nhưng họ cũng không thể ghi bàn, đáng tiếc nhất là tình huống Sisto đối mặt với Stegen nhưng lại không thể dứt điểm thắng thủ thành người Đức.

Maximiliano Gomez tiếp tục giúp Celta Vigo làm khổ Barcelona.

Hòa 2-2 với Celta Vigo, đây là trận thứ hai liên tiếp Barcelona mất điểm và giúp các đội xếp sau có cơ hội rút ngắn khoảng cách. Atletico Madrid đã tận dụng thành công cơ hội này khi thắng ngược 2-1 trên sân của Real Sociedad nhờ bàn thắng ấn định tỉ số ở phút 87 của Antoine Griezmann.

Trong khi đó, Real Madrid lại không thể tận dụng thời cơ sau khi hòa 0-0 trên sân của Athletic Bilbao. Bế tắc trong khâu ghi bàn, những phút cuối đội trưởng Ramos của Real còn nhận thẻ đỏ phải rời sân.

Ronaldo không thể giúp Real tiếp tục rút ngắn khoảng cách với Barcelona.

Với kết quả này, Barcelona vẫn  dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga sau 14 vòng đấu với 36 điểm, hơn đội nhì Valencia 5 điểm (còn 1 trận chưa đấu), Atletico Madrid 6 điểm và hơn kình địch Real Madrid 8 điểm.

Đội hình ra sân của hai đội:

Barcelona: Ter Stegen, Umtiti, Pique, Alba, Sergi, Paulinho, Busquets, Iniesta, Rakitic, Suarez, Messi

Bàn thắng: Messi (22’), Suarez (62’).

Celta Vigo: Blanco, Fontas, Mallo, Gomez, Mendez, Lobotka, Jozabed, Sisto, Wass, Max Gomez, Iago Aspas

Bàn thắng: Iago Aspas (20’), Maximiliano Gomez (70’)

Kết quả La Liga:

Bảng xếp hạng La Liga:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm