Báo động Bundesliga suy thoái

Cụ thể, năm 2017 không có CLB Bundesliga nào giành được quyền vào bán kết Champions League lẫn Europa League, điều chưa bao giờ xảy ra kể từ mùa bóng 2004-2005.

Còn mùa này chỉ có mỗi Bayern Munich lọt vào vòng 1/8 Champions League trong khi ba đại diện tranh Europa League đều đã bị loại ngay vòng bảng. Khác hẳn thời vàng son trước đây đã lâu Bayern Munich với “hoàng đế” Beckenbauer từng thống trị sân cỏ châu Âu suốt ba mùa bóng 1974-1976, rồi gần đây năm 2013 với trận chung kết “toàn Đức” giữa Bayern Munich và Dortmund. Chưa kể Hamburg cũng một lần đăng quang năm 1983 rồi Dortmund năm 1997.

Vậy mà bây giờ nhìn chung Bundesliga lần đầu tiên trong bảy năm qua đã bị đẩy xuống hàng thứ tư sau các giải Tây Ban Nha, Anh, Ý khiến chỉ được dành cho ba suất dự Champions League so với bốn của các cường quốc bóng đá kể trên.

Từ đó ông Seifer chỉ ra một loạt nhược điểm, trong đó vấn đề tài chính được nêu lên hàng đầu. Từ đó ông kêu gọi các nhà quản lý bóng đá nước nhà cần tránh thái độ “đạo đức giả” với khẩu hiệu nâng chất cứu Bundesliga: “Cải cách mở cửa hay là chết!”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm