Bảng F World Cup 2018: Đức cần phải dẫn đầu bảng

Ở bốn kỳ World Cup gần nhất, ngoài chức vô địch trên đất Brazil năm 2014 thì ở ba lần trước, Đức một lần giành ngôi á quân và hai lần hạng ba. Điều này cho thấy sức mạnh của “cỗ xe tăng” tại sân chơi này là đáng sợ như thế nào.

Đức vô địch World Cup 2014.

Đội tuyển Đức dưới triều đại của Joachim Loew luôn là đội bóng được tổ chức chặt chẽ, lối chơi đẹp mắt và giàu tính kỷ luật.

Ở vòng loại, Đức toàn thắng cả 10 trận, ghi 41 bàn thắng, đáng nói hơn có đến 21 cái tên khác nhau trải đều trên ba tuyến lập công cho tuyển Đức. Sức mạnh khủng khiếp của Đức là điều không phải bàn cãi. Nhìn vào những gì Đức thể hiện, bất cứ đội bóng nào cũng phải dè chừng vì tất cả cầu thủ của Đức khi cần thiết đều có thể trở thành cây săn bàn.

Thực tế trong danh sách sơ bộ đến Nga lần này ngoài việc không có tên người hùng đã ghi bàn thắng duy nhất giúp tuyển Đức lên ngôi vô địch bốn năm trước Mario Gotze thì những cái tên còn lại đều khá quen thuộc như Mats Hummels, Jerome Boateng, Toni Kroos, Thomas Muller, Mesut Ozil,...

Ở Đức, mỗi giải đấu lớn đi qua, đội bóng này lại sản sinh ra một loạt nhân tài mới. Còn nhớ tại World Cup 2010, Thomas Muller đã xuất sắc vượt qua nhiều cái tên khác để giành danh hiệu “vua phá lưới” lẫn “cầu thủ trẻ xuất sắc nhất” khi chỉ mới 21 tuổi.

Ở mùa giải vừa qua tiền đạo thuộc biên chế Bayern Munich đã có tổng cộng 16 bàn thắng, 14 pha kiến tạo trong 40 lần ra sân. Với phong độ và kinh nghiệm chinh chiến tại các sân chơi lớn, khả năng Muller sẽ là cái tên được Joachim Loew tin tưởng giao nhiệm vụ chính săn bàn cho tuyển Đức.

Marco Reus niềm hy vọng mới của tuyển Đức tại World Cup.

Đặc biệt, tuyển Đức lần này đón chào sự trở lại của Marco Reus sau hai lần lỡ hẹn với giải đấu lớn vì chấn thương.

Tiền vệ đang khoác áo Dortmund được đánh giá là một trong những cầu thủ có kỹ thuật tốt, lối chơi đẹp mắt nhưng lại tỏ ra vô duyên với cái giải đấu lớn. Cùng thời với những Mario Gomez, Thomas Muller, trong khi các cầu thủ khác khẳng định tài năng của mình thì Reus phải luôn vật lộn với những chấn thương liên miên. Bốn năm trước chấn thương trước thềm giải đấu đã buộc cầu thủ này rời tuyển Đức, sau đó ngậm ngùi nhìn đội nhà bước lên đỉnh thế giới. Thế nên kỳ World Cup lần này người hâm mộ “cỗ xe tăng” mong sẽ được nhìn thấy một Marco Reus chơi thăng hoa và bùng nổ.

Tuy sở hữu một đội hình mạnh nhưng Đức không được phép thi đấu lơ là. Bằng chứng là bài học từ ba nhà vô địch trước đó là Pháp (2002), Ý (2010) và Tây Ban Nha (2014) đều không thể bảo vệ ngôi vô địch và phải rời sân chơi này ngay từ vòng bảng. Để bảo vệ chức vô địch, nhiệm vụ của Đức không chỉ là vượt qua vòng đấu bảng mà còn phải dẫn đầu và bảo toàn lực lượng trước khi đối đầu với các đối thủ sừng sỏ khác.

Ở VCK World Cup 2018, Đức và Brazil ở bảng E và F, nếu một đội đứng nhất, một đội đứng nhì thì cả hai phải gặp nhau sớm ở vòng knock out. Vì thế, tốt nhất là Đức và cả Brazil cần thi đấu tập trung ngay từ vòng bảng để tránh cảnh phải loại nhau ngay vòng knock out đầu tiên.

Dĩ nhiên Đức được đánh giá mạnh nhất bảng F và một suất đi tiếp khó thoát khỏi tay họ. Tấm vé còn lại vào vòng trong sẽ là sự cạnh tranh quyết liệt giữa ba cái tên Mexico, Thụy Điển và Hàn Quốc.

Mexico nắm nhiều lợi thế khi trong đội hình có nhiều cầu thủ đã khẳng định được mình trong màu áo các câu lạc bộ ở châu Âu. Mexico chưa bao giờ là đội bóng được đánh giá cao tại các kỳ World Cup nhưng lại là đội bóng chơi rất gắn kết hiệu quả. Bằng chứng tại sáu kỳ World Cup gần nhất, đội bóng áo xanh lá này đều vượt qua vòng bảng.

Đây sẽ là World Cup thứ năm mà cầu thủ kỳ cựu Rafael Marquez góp mặt và Chicharito sẽ tiếp tục sánh vai làm chân sút vĩ đại nhất đội tuyển giúp Mexico có thể đánh bại Thụy Điển và Hàn Quốc để một giành tấm vé đi tiếp.

Đội hình dự World Cup 2018 của tuyển Mexico.

Trong khi đó, á quân World Cup 1958 là Thụy Điển sẽ tập làm quen với việc thi đấu mà không có Ibrahimovich. Nhưng đó lại là một điều hay khi ngôi sao này vắng mặt, những cái tên còn lại trong đội hình sẽ có quyết tâm thi đấu khi không núp dưới bóng một ngôi sao nào. Chắc chắn những cái tên như Emil Forsberg hứa hẹn sẽ thi đấu bùng nổ, qua đó tạo điều kiện thuận lợi để anh tìm kiếm bến đỗ mới thuận lợi hơn trong sự nghiệp.

Cái tên còn lại sẽ quyết định đến thứ tự của bảng đấu là đại diện đến từ châu Á Hàn Quốc. Sau kỳ World Cup thành công rực rỡ tại quê nhà năm 2002 khi thi đấu thăng hoa và lọt vào đến trận bán kết thì từ đó đến nay đội bóng xứ kim chi chưa lần nào làm lại được kỳ tích tương tự. Là một ông lớn của bóng đá châu Á, nơi đã sản sinh ra những cái tên tài năng như Park Ji Sung hay gần đây nhất là sự xuất hiện của tiền đạo Son Heung-min đã chứng minh cho mọi người thấy họ không thiếu những nhân tài, điều mà Hàn Quốc hay các đội bóng châu Á khác thiếu chính là bản lĩnh và phong độ không ổn định khi ra sân thi đấu tại các giải đấu lớn. 

Nếu đặt lên bàn cân thì Mexico, Thụy Điển được đánh giá hơn hẳn đại diện đến từ châu Á. Nhưng bù lại việc xuất hiện của đầu tàu Son Heung-min và kinh nghiệm tham dự các kỳ World Cup gần đây, một tấm vé đi tiếp không hoàn toàn nằm ngoài khả năng của các chàng trai xứ kim chi nếu họ tập trung thi đấu với 200% sức lực.

Danh sách cầu thủ của bốn đội dự World Cup 2018 tại bảng F:

ĐỨC

Thủ môn: Bernd Leno (Bayer Leverkusen), Marc-Andre ter Stegen (Barcelona), Kevin Trapp (Paris Saint-Germain), Manuel Neuer (Bayern Munich).

Hậu vệ: Mats Hummels (Bayern Munich), Joshua Kimmich (Bayern Munich), Antonio Rudiger (Chelsea), Niklas Sule (Bayern Munich), Matthias Ginter (Borussia Monchengladbach), Jerome Boateng (Bayern Munich), Marvin Plattenhardt (Hertha Berlin), Jonas Hector (Koln), Jonathan Tah (Bayer Leverkusen).

Tiền vệ: Julian Brandt (Bayer Leverkusen), Sami Khedira (Juventus), Toni Kroos (Real Madrid), Sebastian Rudy (Bayern Munich), Ilkay Gundogan (Manchester City), Leon Goretzka (Schalke), Mesut Ozil (Arsenal).

Tiền đạo: Julian Draxler (Paris Saint-Germain), Timo Werner (Red Bull Leipzig), Mario Gomez (Stuttgart), Leroy Sane (Manchester City), Thomas Muller (Bayern Munich), Marco Reus (Borussia Dortmund), Nils Petersen (Freiburg).

THỤY ĐIỂN

Thủ môn: Karl-Johan Johnsson (Guingamp), Kristoffer Nordfeldt (Swansea), Robin Olsen (Copenhagen).

Hậu vệ: Ludwig Augustinsson (Werder Bremen), Andreas Granqvist (Krasnodar), Filip Helander (Bologna), Pontus Jansson (Leeds), Emil Krafth (Bologna), Mikael Lustig (Celtic), Victor Lindelof (Manchester United), Martin Olsson (Swansea).

Tiền vệ: Viktor Claesson (Krasnodar), Jimmy Durmaz (Toulouse), Albin Ekdal (Hamburg), Emil Forsberg (Leipzig), Oscar Hiljemark (Genoa), Sebastian Larsson (Hull), Marcus Rohden (Crotone), Gustav Svensson (Seattle Sounders).

Tiền đạo: Marcus Berg (Al Ain), John Guidetti (Alaves), Isaac Kiese Thelin (Waasland-Beveren), Ola Toivonen (Toulouse).

MEXICO

Thủ môn: Guillermo Ochoa (Standard Liege), Alfredo Talavera (Toluca), Jesus Corona (Cruz Azul).

Hậu vệ: Carlos Salcedo (Frankfurt), Nestor Araujo (Santos Laguna), Diego Reyes (Porto), Hector Moreno (Real Sociedad), Hugo Ayala (Tigres), Oswaldo Alanis (Guadalajara), Edson Alvarez (America), Jesus Gallardo (Pumas), Miguel Layun (Sevilla).

Tiền vệ: Jesus Molina (Monterrey), Rafael Marquez (Atlas), Hector Herrera (Porto), Jonathan dos Santos (LA Galaxy), Andres Guardado (Real Betis), Erick Gutierrez (Pachuca), Marco Fabian (Frankfurt), Giovani Dos Santos (LA Galaxy).

Tiền đạo: Javier Hernandez (West Ham), Raul Jimenez (Benfica), Oribe Peralta (America), Jesus Manuel Corona (Porto), Carlos Vela (Los Angeles), Javier Aquino (Tigres), Hirving Lozano (PSV Eindhoven), Jurgen Damm (Tigres).

HÀN QUỐC

Thủ môn: Kim Seung-gyu (Vissel Kobe), Kim Jin-hyeon (Cerezo Osaka), Cho Hyun-woo (Daegu).

Hậu vệ: Kim young-gwon (Guangzhou Evergrande), Jang Hyun-soo (Tokyo), Jung Seung-hyun (Sagan Tosu), Yun Yong-sun (Seongnam FC), Kwon Kyung-won (Tianjin Quanjian), Oh Ban-suk (Jeju United), Kim Jin-su (Jeonbuk Hyundai Motors), Kim Min-woo (Sangju Sangmu), Park Joo-ho (Ulsan Hyundai), Hong Chul (Sangju Sangmu), Go Yo-han (Seoul), Lee Yong (Jeonbuk Hyundai Motors).

Tiền vệ: Ki Sung-yueng (Swansea), Jung Woo-young (Vissel Kobe), Kwon Chang-hoon (Dijon), Ju Se-jong (Asan Mugunghwa), Koo Ja-cheol (Augsburg), Lee Jae-sung (Jeonbuk Hyundai Motors), Lee Seung-woo (Hellas Verona), Moon Seon-min (Incheon United), Lee Chung-yong (Crystal Palace).

Tiền đạo: Kim Shin-wook (Jeonbuk Hyundai Motors), Son Heung-min (Tottenham), Hwang Hee-chan (Red Bull Salzburg), Lee Keun-ho (Gangwon FC).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm