Bảng D ngã ngũ ba đội đi tiếp

Trận Anh – Czech trên sân Wembley, bàn thắng duy nhất của Sterling bằng pha đánh đầu cận thành ở phút 12 đã giúp thầy trò HLV Southgate có trọn ba điểm để vươn lên ngôi đầu bảng D Euro 2020.

Chiến thắng này giúp “Tam sư” bớt bị chỉ trích sau trận hòa trước Scotland 0-0, một trận đấu mà Scotland không hay nhưng các chân sút Anh bỏ qua nhiều cơ hội và bị chỉ trích thậm tệ.

Sterling có bàn thắng đội đầu cận thành giúp Anh đánh bại Czech 1-0.  Ảnh: Getty

Trong khi đó trên sân Hampden Park ở Scotland, chủ nhà đã không có được bất ngờ trước Croatia, sau trận hòa Anh tại Wembley không làm cho các cầu thủ Scotland thăng hoa để đánh bại Croatia và lại thua 1-3.

Vlasic mở điểm cho đội khách Croatia ở phút 17, phút 42 thì McGregor san bằng cho Scotland 1-1. Rồi hai lão tướng của Croatia là Modric và Perisic lần lượt nâng tỉ số lên 2-1 và 3-1 cho Croatia vào các phút 62 và 77 mang về chiến thắng cho á quân thế giới.

Như vậy bảng D ngã ngũ với thứ tự như sau: 1- Anh (7 điểm), 2- Croatia (4 điểm), 3- Czech (4 điểm), 4-Scotland (1 điểm).

Điều đáng nói là Croatia và Czech cùng bốn điểm cùng hiệu số bàn thắng/bại là +1, nhưng Croatia hơn Czech về số bàn thắng, 4/3 so với 3/2.

Như vậy bảng D này có ba suất đi tiếp gồm Anh và Croatia có hai vé chính thức còn Czech có vé vớt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm