Bán quân ồ ạt, Muangthong trả giá đội cũ của Kiatisak

Truyền thống Cảng Thái Lan (Thai Port), đội bóng mà mùa rồi HLV Kiatisak làm HLV vài tháng, mỗi lần gặp Muangthong là căng trên sân, nóng trên khán đài, thường dẫn đến ẩu đả của hai phe fan của hai đội, thậm chí đổ máu…

Tuyển thủ U-23 Chenrop Samphaodi không ghi nổi bàn nào trước Thai Port.

Chiều 17-2, ngay trên sân nhà SCG, Muangthong đã bị Thai Port cho phơi áo hai bàn. Trận này LĐBĐ Thái Lan cấm fan của đội khách Thai Port vào sân vì có khả năng choảng nhau gây bạo động lớn. Không có fan ruột ủng hộ song đội bóng cũ của Kiatisak vẫn đánh bại “gã khổng lồ” Muangthong 2-0.

Ở lượt trận khai mạc Thai-League 2018 cuối tuần trước thì Muangthong đã thắng Ratchaburi 3-2 nhờ cú hat trick của tân binh Chenrop Samphaodi khi được thay vào ở đầu hiệp 2. Nhưng ở trận chiều 17-2 thì ngôi sao trẻ U-23 Thái Lan này không làm ăn gì được trước hàng phòng ngự Thai Port chặt chẽ và Muangthong chấp nhận thua đau 0-2.

Tristan Do không thể ngăn cản được Sergio Suarez ghi bàn cho Thai Port.

Có nhiều nguyên nhân lý giải nhưng các cây bút thể thao Thái Lan cho rằng cuối mùa rồi Muangthong bán quá nhanh hàng loạt ngôi sao khiến đội không kịp thích ứng với những cầu thủ mới. Bốn cái tên trụ cột của Muangthong lẫn tuyển Thái Lan là Chanathip (sang Sapporo rồi tháng 7 năm ngoái); Dangda, Bunmathan sang J-League 1 và thủ môn Kawin sang OHL của Bỉ… Bốn ngôi sao hay nhất bóng đá Thái này ra đi từ hàng công đến phòng ngự và thủ môn thì tất nhiên Muangthong chưa kịp bịt “lỗ rò”.

Điều đáng nói là Thai-League 2018 qua hai lượt trận thì Thai Port toàn thắng và đây là trận thắng thứ ba của Thai Port kể từ Thai-League 2017, lượt đi và về Muangthong đều thua, nay thì trên sân nhà mùa 2018 Muangthong lại thua tiếp.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

(PLO)- Dù không có sự phục vụ của tiền đạo đội trưởng Lionel Messi, Argentina vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước El Salvador sáng 23-3.