Bán kết không Ro, không Si nhưng còn nhiều chân sút đáng xem

Chắc chắn số đông fan hâm mộ bóng đá trung lập trên thế giới muốn thấy một trận chung kết Pháp - Đức mà cụ thể là Paris St Germain - Bayern Munich.

Vì sao?

Bởi đó là hai đội bóng tiêu biểu cho lối đá tấn công và người hâm mộ sẽ được chứng kiến những chân sút thượng thặng thể hiện. Đó là những Mbappe, Neymar của Paris St Germain, Muller và Lewandowski của Bayern Munich.

Từ bán kết Champions League, không Ronaldo, không Messi nhưng vẫn còn những “khẩu súng hai nòng” đáng xem. Ảnh: GETTY IMAGES

Hai “khẩu pháo hai nòng” trên có đặc trưng riêng. Nếu Neymar mang đầy đủ phẩm chất của một tiền đạo Brazil là kỹ thuật tinh tế, ngẫu hứng thì Mbappe lại giống tiền bối Pele trước đây với tốc độ hủy diệt, ra chân nhanh, bứt phá rất ấn tượng. “Tiểu Pele” này tuy có chút chấn thương nhưng khát khao danh hiệu Champions League đầu đời để hoàn tất bộ sưu tập bao gồm cả cúp vàng thế giới cùng nhiều danh hiệu nội địa Pháp.

Ngược lại, phía Bayern Munich có “khẩu súng trường hai nòng” cực kỳ ấn tượng là Muller và Lewandowski. Cả hai đều là những trụ cột của bảy năm về trước khi Bayern Munich đoạt cú ăn ba dưới triều đại Jupp Heynckes. Họ rất khát khao có được bộ sưu tập ăn ba thứ hai.

Với 54 bàn qua 49 trận ở mọi mặt trận của Lewandowski mùa này, Bayern Munich đang thăng hoa với cỗ máy hủy diệt. Bên cạnh đó, Muller bây giờ hoàn hảo hơn ở cả vai trò ghi bàn lẫn kiến tạo.

Bán kết, rồi sẽ chung kết dù không Messi, không Ronaldo, không Suarez, không Aguire… nhưng còn đó Neymar, Mbappe, Lewandowski, Muller… đáng xem và thú vị lắm chứ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm