Bản báo cáo y tế của võ sĩ tử nạn Dadashev

Võ sĩ xấu số Maxim Dadashev, Nga sẽ được chôn cất tại TP St Peterburg nơi anh và gia đình sinh sống. Nghi lễ an táng diễn ra ngày 4-8 theo nghi thức đạo Hồi vì Dadashev là người Lezghin, gốc Trung Á theo đạo Hồi.

Dadashev được chôn cất vào ngày 4-8 tới theo nghi thức Hồi giáo.

Phía LĐ quyền Anh Nga đã đề nghị điều tra nhiều hướng và cho biết Dadashev bị tai nạn nghề nghiệp mà thôi. Khi sang Maryland chuẩn bị thi đấu, Dadashev thường xuyên đi kiểm tra y tế rất chặt chẽ, sức khỏe, não trạng và những thứ khác trong những test kiểm tra luôn rất kỹ lưỡng và không có dấu hiệu nào đáng khoanh vùng. Dadashev cũng là mẫu võ sĩ rất coi trọng sức khỏe của mình nên bản thân anh đã luôn chủ động kiểm tra y tế. Mặt khác, dù mỗi bang của nước Mỹ có chế độ kiểm tra sức khỏe khác nhau, nhưng có mẫu số chung là rất khắt khe, đặc biệt với các võ sĩ thi đấu chuyên nghiệp.

Các hồ sơ khám sức khỏe chuyên sâu từ bình thường đến trước mỗi trận đấu và sau trận đấu của Dadashev đều đã được nghiên cứu kỹ lưỡng và không có chi tiết nào qua loa, bỏ qua.

Việc kiểm tra sức khỏe sau trận đấu được bản thân võ sĩ Dadashev rất coi trọng, anh luôn chủ động đề nghị test thêm các bài test khác về não sau mỗi trận đấu. Rồi Dadashev còn thường chủ động đi kiểm tra thêm.

Việc anh qua đời ở bệnh viên sau trận đấu là do tổn hại não quá nhiều khiến máu tụ.

Trong trận đấu hạng Siêu nhẹ (-65kg) với võ sĩ Subriel Matias của Puerto Rico, Dadashev bị đánh rất nhiều và gục ở hiệp đấu thứ 11. Sau đó anh được dìu vào phòng nghỉ, dần dần mất nhận thức, cơ thể tuột nhiệt nhanh,… rồi được đưa đến bệnh viện địa phương, tiến hành phẫu thuật não nhưng Dadashev không qua khỏi sau bốn ngày hôn mê sâu.

Cuộc đời võ nghệ của võ sĩ 28 tuổi này trải qua 13 trận toàn thắng trong đó thắng Knock out 11 trận… cho đến trận thua đầu tiên và qua đời.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

(PLO)- Dù không có sự phục vụ của tiền đạo đội trưởng Lionel Messi, Argentina vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước El Salvador sáng 23-3.