Bambang Pamungkas: ‘Phải thắng SL Nghệ An!’

Giới hâm mộ bóng đá Việt Nam không xa lạ cái tên Bambang của tuyển Indonesia hơn 10 năm qua. Trước thềm trận đấu với SL Nghệ An vào chiều 6-3, anh đã thẳng thắn chia sẻ nhiều thông tin trên trang web của AFC.

. Phóng viên: Sau một thời gian dài chờ đợi, Persija Jakarta cũng có suất đá Cúp châu Á, anh nghĩ sao về điều này?

+ Bambang Pamungkas: Đá ở một giải lớn thế này luôn là giấc mơ của bất kỳ cầu thủ nào và chúng tôi cũng không ngoại lệ. Persija rất hưng phấn khi chơi giải này, dù có trận đầu không tốt (thua Johor Darul Tazim 0-3).

. Sau trận thua đó, Persija Jakarta làm gì để đánh bại Tampines Rovers trận thứ hai?

+ Ở những giải đấu quốc tế đá theo bảng, phương châm sân nhà luôn thắng trận thì cơ hội đi tiếp mới lớn. Chúng tôi đã làm được điều đó. Sân Bung Karno luôn là niềm cảm hứng của Persija Jakarta và đầy thách thức cho đối phương. Tôi luôn có một cảm hứng đặc biệt khi khoác áo tuyển lẫn CLB chơi ở sân nhà. Persija Jakarta có lượng fan nhiều nhất Indonesia, châu Á và thậm chí cả thế giới, khoảng 45.000-50.000 fan ruột và cũng chừng ấy fan không chính thức nên Bung Karno không dành cho những đội bóng yếu tim.

Lão tướng Bambang (20) trong màu áo Persija Jakarta. Ảnh: JAKARTAPOST

. Anh nghĩ gì về người chơi cặp Marko Simic, một cầu thủ từng đá ở V-League mà lượt trận thứ hai vừa qua có cú hat trick vào lưới Tampines Rovers?

+ Tôi chúc mừng anh ấy trong phòng thay đồ sau trận. Marko Simic đang có phong độ rất cao. Không chỉ AFC Cup mà vừa qua ở Cúp Tổng thống (Cúp Quốc gia Indonesia), Marko luôn ghi bàn, kể cả trận chung kết và giúp chúng tôi vô địch. Ở mặt trận AFC Cup, anh ấy đang là tay săn bàn số một của đội. Thời điểm này Marko đang là nhân tố rất quan trọng của Persija Jakarta.

. Trận làm khách trước SL Nghệ An, suy nghĩ của anh ra sao?

+ Thời thi đấu đội tuyển, tôi nhiều lần chạm trán với Việt Nam và cũng nhiều lần sang đá các giải. Những cuộc đối đầu ấy luôn thú vị, kịch tính. Bóng đá Việt Nam chơi phòng ngự vững chãi và cứng rắn. SL Nghệ An là đội bóng như thế. Chúng tôi phải đánh bại SL Nghệ An nhưng nếu có 1 điểm rời Việt Nam cũng không tồi. Tôi biết SL Nghệ An có nhiều tuyển thủ quốc gia và ở lượt trận đầu họ đánh bại Tampines Rovers 2-0 tại Singapore. Sang lượt trận thứ hai, SL Nghệ An đánh bại nhà vô địch Malaysia Johor thì tất nhiên họ rất mạnh.

. Anh có nói đá với các đội Việt Nam luôn làm anh phấn khích?

+ Đúng thế! Những cuộc chạm trán giữa tuyển Indonesia và Việt Nam luôn mang lại sự phấn khích cho cầu thủ hai đội trên sân lẫn khán giả. Tôi tin rằng Persija Jakarta làm khách trước SL Nghệ An vào chiều 6-3 vẫn thế.

. Persija Jakarta có chiến thắng đầu ở AFC Cup và vô địch Cúp Tổng thống, bây giờ mục tiêu ra sao?

+ Mùa này chúng tôi phải chiến đấu cật lực để vô địch Indonesia. Lần lên ngôi gần nhất đã quá xa rồi, năm 2001. Còn ở AFC Cup, chúng tôi đặt mục tiêu vượt qua vòng bảng rồi tính tiếp. Chúng tôi đang ngày một tự tin ở đấu trường quốc tế.

. Xin cám ơn và chúc anh thành công.

Trung phong Bambang Pamungkas một thời là tiền đạo số một Đông Nam Á. Anh từng khoác áo tuyển Indonesia qua các thời kỳ chạm trán với “thế hệ vàng” Việt Nam như Huỳnh Đức, Hồng Sơn, Như Thuần… và lứa sau đó như Tài Em, Công Vinh, Như Thành…

Với tư cách đội trưởng Persija, tiền đạo Bambang bày tỏ: “Tôi luôn cố gắng hết mình và làm tốt được bao nhiêu cứ làm. Với tư cách đội trưởng, tôi phải là một tấm gương. Tôi không đặt mục tiêu cá nhân, bởi toàn đội có kết quả tốt mới là điều tôi mong muốn nhất. Tôi không quan tâm mình ghi bao nhiêu bàn, đội thắng mới quan trọng. Tôi hay nói với các đàn em rằng hãy nuôi dưỡng giấc mơ, luôn học hỏi, làm việc cật lực… thì mọi chuyện tốt lành sẽ đến với bạn”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm