Vòng 5 Premier League, Tottenham - West Ham United (3-3)

Bale vào sân, Tottenham đang dẫn 3 bàn bị gỡ hòa đau đớn

Vòng 5 Premier League, Tottenham đối đầu với West Ham United trên sân nhà Tottenham Hotspur. Đây là trận đấu mà hai cựu HLV của Manchester United, Jose Mourinho và David Moyes đối đầu với nhau.

Bộ đôi Son Heung-min và Harry Kane chơi tuyệt hay trong hiệp 1. ẢNH: REUTERS

Thầy trò HLV Jose Mourinho của Tottenham khởi đầu bùng nổ với 3 bàn thắng chỉ sau 16 phút thi đấu. Bộ đôi Harry Kane và Son Heung-min nhảy múa xé nát hàng phòng ngự đội khách West Ham.

Ngay ở giây 45, lưới của West Ham đã tung lên. Xuất phát từ pha phản công bên phần sân nhà, đội trưởng Harry Kane chuyền dài vượt tuyến cho Son Heung-min dùng tốc độ thoát xuống vượt qua cầu thủ West Ham rồi sửa bóng vào góc xa ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho Tottenham.

Son mở điểm cho Tottenham. ẢNH: AP

West Ham sau đó liên tiếp có hai tình huống đáp trả nguy hiểm nhưng đều không thành công.

Để rồi phút thứ 8, Son Heung-min phối hợp với Harry Kane để tiền đạo đội trưởng tuyển Anh xử lý khéo léo trước rừng hậu vệ đối phương rồi dứt điểm quyết đoán vào góc gần ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0.

Kane ghi bàn thứ hai. ẢNH: AP

Phút 16, tân binh Reguilon tạt bóng chuẩn xác đúng với sở trường của anh cho Harry Kane thoải mái bật cao đánh đầu cận thành hoàn tất cú đúp trong trận, đồng thời nâng tỉ số lên 3-0 cho Tottenham.

Sau ba bàn thắng sớm, Tottenham bắt đầu chơi chậm mà chắc theo đúng ý đồ của Mourinho. Vì thế những phút còn lại của hiệp một không có quá nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành của nhau. Hiệp một kết thúc với tỉ số 3-0 cho chủ nhà Tottenham.

Kane đánh đầu lập cú đúp trong trận. ẢNH: GETTY IMAGES

Bước sang hiệp 2, các cầu thủ West Ham không còn cách nào khác phải dâng đội hình lên tìm bàn gỡ. Trong khi đó, Tottenham vẫn duy trì được thế trận phòng ngự chắc chắn.

Đầu hiệp đấu, West Ham bỏ lỡ cơ hội không thể tin nổi khi Fornals đánh đầu cận thành lên trời trước khung thành trống cứ như là một hậu vệ phá bóng giải nguy cho khung thành đội nhà.

Bale vào sân là Tottenham bị gỡ liền 3 bàn. ẢNH: GETTY IMAGES

Lúc này, điểm nhấn đáng chú ý là việc Gareth Bale vào sân ở phút 72. Nhưng đó lại là điềm khiến Tottenham vuột mất ba điểm theo cách khó tin.

Phút 78, Son Heung-min kiến tạo cho Kane dứt điểm một chạm trúng cột dọc. Ngay sau đó,  tiền đạo người Hàn Quốc cũng rời sân nhường chỗ cho Lucas Moura.

Chỉ 10 phút sau khi Bale vào sân và 2 phút sau khi Son rời sân, West Ham đã khởi đầu màn lội ngược dòng ngoạn mục.

Phút 82, từ quả đá phạt, Cresswell treo bóng vào cho Balbuena bật cao đánh đầu trong thế khó nhưng đủ hiểm hóc khiến thủ môn Lloris chỉ còn biết đứng nhìn bóng chui vào lưới.

Balbuena ghi bàn khởi đầu màn ngược dòng của West Ham. ẢNH: NMCPOOL

3 phút sau, các cầu thủ West Ham phối hợp bên cánh phải xuyên thủng hàng phòng ngự Tottenham. Coufal thoát xuống căng ngang vào trong, Sanchez trong nỗ lực phá bóng đã vô tình đánh đầu đốt lưới nhà trước sự sững sờ của thủ môn Loris. 2-3 cho West Ham.

Những phút bù giờ đầu tiên, Kane phối hợp với Bale để rồi cầu thủ người xứ Wales có pha đi bóng rất hay làm náo loạn hàng phòng ngự West Ham. Tuy nhiên, pha dứt điểm cận thành trong thế hơi với cuối cùng của Bale lại đi ra ngoài khi mà thủ môn Fabianski chỉ còn biết đứng nhìn xem đường bóng... “đi đâu về đâu”.

Không thể kết liễu đối phương, Tottenham phải trả giá đắt đúng ở giây bù giờ cuối cùng của trận đấu. Phút 90+4, tận dụng tình huống lộn xộn trước khung thành Tottenham, cầu thủ vào sân từ ghế dự bị, Lanzini vung chân tung cú sút ngoài vòng cấm tuyệt đẹp đưa bóng lượn vào góc cao, Lloris tuy bay người chạm nhẹ ngón tay vào bóng nhưng bóng vẫn đi chạm cả xà ngang lẫn cột dọc rồi vào lưới trước sự ngỡ ngàng của toàn bộ cầu thủ và BHL Tottenham.

HLV David Moyes... ẢNH: REUTERS

... và các cầu thủ West Ham vui mừng vì giành lại 1 điểm đầy quả cảm. ẢNH: REUTERS

Tỉ số 3-3 được ấn định theo cách cực kỳ kịch tính và khó tin. West Ham bị dẫn 3 bàn sau hơn 15 phút đầu trận nhưng họ kịp ghi liền 3 bàn trong 10 phút cuối để “giật” lại 1 điểm.

Ở trận đấu sau đó, Leicester City thua 0-1 trước đối thủ khó chơi Aston Villa ngay trên sân nhà King Power. Như vậy Aston Villa là đội duy nhất toàn thắng khi họ đá bốn trận thắng cả bốn, đặc biệt là chiến thắng 7-2 trước ĐKVĐ Premier League, Liverpool.

Đội hình ra sân của hai đội:

Tottenham: Lloris, Aurier, Alderweireld, Sanchez, Reguilon, Sissoko, Hojbjerg, Ndombele (Winks 72), Bergwijn (Bale 72), Son (Lucas 80), Kane

Dự bị không sử dụng: Doherty, Hart, Davies, Vinicius

Bàn thắng: Son 1, Kane 8, 16 

HLV: Jose Mourinho 

West Ham: Fabianski, Coufal, Balbuena, Ogbonna, Cresswell, Masuaku (Snodgrass 90), Bowen, Soucek, Rice, Fornals (Lanzini 77), Antonio (Yarmolenko 77)

Dự bị không sử dụng: Noble, Diop, Fredericks, Randolph

Bàn thắng: Balbuena 82, Sanchez OG 85, Lanzini 90+4

Thẻ vàng: Antonio, Ogbonna, Soucek, Masuaku, Lanzini

HLV: David Moyes 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm