Bale lập hat trick tại Nga, Ý phá kỷ lục bất bại

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Còn Jorginho đá hỏng phạt đền nhưng Ý chính thức phá kỷ lục bất bại.

Vì lý do dịch bệnh, tuyển Belarus, phải mượn sân Kazan của Nga làm sân nhà tiếp Xứ Wales, một trận đấu điên rồ. Vài mùa gần đây, Bale chỉ là “cái bóng mờ nhạt” của chính mình. Nhưng ở trận vừa qua, ngôi sao thuộc biên chế Real Madrid này đã tỏa sáng rực rỡ bằng một hat-trick giúp Wales đánh bại Belarus 3-2.

Jorginho đá hỏng phạt đền tại Basel nhưng Ý vẫn phá kỷ lục bất bại lên con số 36 trận dưới thời HLV Mancini. Ảnh: Getty

Ngay phút thứ 5, lỗi ngớ ngẩn của hậu vệ Belarus giúp Wales có phạt đền, tiền đạo Real Madrid không khó để có bàn thắng cho Wales.

Tuy nhiên sau đó Belarus chơi pressing rất ấn tượng, những pha vào bóng không khoan nhượng, cứng rắn khiến Wales nhát chân và đấu pháp nhạt nhòa. Rồi trong vòng chưa đầy, 60 giây Belarus có liền hai bàn thắng do công Lisakovich ghi từ chấm 11m ở phút 29 và Pavel Sedko ghi phút 30 đưa Belarus vượt lên 2-1.

Từ đây Belarus chơi thăng hoa và có rất nhiều cơ hội ngon ăn, song họ dứt điểm thiếu chút may mắn. Trong khi đó Wales trở nhạt nhòa, Bale chỉ là cái bóng của chính mình do các cầu thủ Belarus chơi pressing rất dữ dội.

Thế nhưng đến phút 69, thì chính Belerus lại phạm lỗi cản người trái phép trong vùng cấm dẫn đến quả phạt đền thứ hai. Tiền đạo của Real Madrid lại thắng trên chấm 11m san bằng 2-2 cho Wales.

Đến phút bù giờ 90+3 thì Bale hoàn thành cú hat trick để giúp Wales thắng 3-2 tại Kazan của Nga. Một trận đấu Wales rất nhạt hòa, còn Belarus lại rất nhiệt, nhưng thua những tình huống và cuối cùng “Bạch Nga” thua cuộc.

Một diễn tiến khác, tại Basel, nhà vô địch châu Âu Ý làm khách trước Thụy Sĩ, Jorginho sút hỏng quả 11m nhưng Ý vẫn hòa không bàn thắng với đội bóng xứ đồng hồ.

Với trận hòa này nhà vô địch châu Âu đã vượt lên kỷ lục của Brazil và Tây Ban Nha khi đạt 36 trận bất bại. Ở lượt trận trước cách đây vài ngày, Ý hòa Bulgaria 1-1 san bằng kỷ lục bất bại của Brazil và Tây Ban Nha 35 trận.

Vài ngày nữa Ý sẽ nới tiếp khoảng cách lên con số 37 khi nhà vô địch châu Âu chạm trán với đội yếu Lithuania vào thứ tư tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm