Bại tướng của thầy Park ‘cầu được ước thấy’

Chiến lược gia Felix Sanchez của Qatar, người từng là bại tướng của HLV Park Hang-seo tại bán kết U-23 châu Á ở Thường Châu 2018 cứ “cầu được ước thấy”.

Trong vòng hai năm qua, thầy trò Felix Sanchez đang nhận được sự hậu thuẫn tốt nhất để nâng chất đội tuyển.

Qatar ở bảng A cùng các đối thủ Bồ Đào Nha, Serbia, Ireland, Luxembourg và Azerbaijan.  Ảnh: AFC

Năm ngoái tuyển Qatar đã đến Nam Mỹ tham dự Copa America. Năm tới họ cũng sẽ tiếp tục đại diện châu Á là khách mời của Copa America và cả Gold Cup ở CONCACAF.

Vừa rồi thì thầy trò Felix Sanchez nhận được tin vui hơn khi tuyển Qatar xin tham dự vòng loại World Cup 2022 không phải ở châu Á mà là châu Âu.

Tuyển Qatar rơi vào bảng A cùng với Bồ Đào Nha, Serbia, Ireland, Luxembourg và Azerbaijan. Đây là chiến dịch nâng chất đội tuyển Qatar để tỏ ra xứng đáng anh tài của chủ nhà World Cup 2022.

Bại tướng của thầy Park, HLV Felix Sanchez tha hồ cọ xát quốc tế. Ảnh: AFC

Khi đã có được điều này chiến lược gia người Tây Ban Nha của Qatar nói: “Theo tôi, đây là một bước tiến lớn trong việc nâng chất đội tuyển cho World Cup 2022, những trận đấu này sẽ đầy thú vị để chúng tôi học hỏi và trải nghiệm. Được cọ xát với các đội mạnh châu Âu không còn gì thực tế hơn”.

Điều đáng nói là ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á Qatar đang dẫn đầu bảng E qua sáu lượt trận có được 16 điểm.

Tuyển Qatar sẽ chọn một quốc gia châu Âu thuận lợi để làm sân nhà khi sang đá “lộn sân” nhằm tiện việc các đội trong bảng di chuyển không quá xa.

Là chủ nhà World Cup 2022, Qatar chỉ tham dự vòng loại với mục tiêu cọ xát vì họ đã có suất dự rồi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm