Ba đặc điểm giúp tuyển Anh thành công

+ Harry Kane đã vào “form”: Trung phong tay săn bàn hàng đầu đã có cảm giác ghi bàn trở lại cùng cú đúp vào lưới Ukraina giúp Anh giải quyết được nhiều vấn đề. Kane đã trở lại và vào “form” với sự ổn định và nhạy.

Đó là điều tuyển Anh trông chờ và là chìa khóa để họ đi sâu vào giải. Kane đã “trở về” với bản năng sát thủ của mình từ trận thắng Đức, cách ghi bàn của Kane thường thấy ở Premier League nhưng trước đó bị hoài nghi ở sân chơi châu lục.

Harry Kane có cú đúp vào lưới Ukraina. Ảnh: Getty

Man. City có phần hoài nghi Kane trước khi “rước” trung phong này về với số tiền khủng, nhưng nay đã rõ ràng. Bản năng “sát thủ” của Kane đã trỗi dậy.

+ Tuyển Anh đã biết dùng “phanh tay”: Một tuyển Anh từ khi thắng Đức cho đến lúc thắng Ukraina đã cho thấy tuyển Anh đã biết sử dụng “phanh tay” để điều tiết thế trận và chơi lúc “siết”, lúc “cương”, lúc “nhu”, đó là chìa khóa để Anh có hai trận thắng từ vòng 1/8 đến tứ kết.

Kane có 3 bàn qua hai trận, còn Sterling lại nhả đạn thường xuyên.   Ảnh: Getty

Anh không còn hùng hục khi ra sân, thầy trò Southgate không còn ra thảm cỏ sân là cứ bung sức 100% đá theo kiểu của mình và không biết điều tiết sức hay dựa vào tình hình đối thủ. Nay Anh đã biết làm điều này.

AFP ví Anh đã biết dùng “phanh tay” để điều tiết cỗ máy vốn rất mạnh nhưng chạy thí mạng một cách thiếu khoa học. Tuyển Anh biết “cương”, biết “nhu” và biết làm gì ở từng thời điểm và biết thể hiện ra sao trước từng đối thủ.

Luke Shaw trở lại với phong độ cực cao giúp tuyển Anh khởi sắc. Ảnh: Getty

+ HLV Southgate đã biết dùng Luke Shaw: Do chấn thương, phong độ của cầu thủ thuộc biên chế MU này trong sáu năm qua trồi sụt thất thường. Tuy nhiên Southgate đã biết “refresh” lại cậu học trò và tỏ ra hiệu quả.

Mùa bóng rồi, Luke Shaw có một màn trình diễn tốt ở MU sau sáu năm có vấn đề với cái chân trái và có lúc anh liên tục bị HLV Mourinho bỉu môi, xem thường. Tại Euro 2020, Shaw có những đường chuyền tốt, thông minh và có tính đột biến cao cho Sterling, cho Kane. Cánh trái nơi Shaw phụ trách rất ổn, làm cho đối phương phải lùi về để không cho Shaw dâng cao.

Harry Kane vào guồng, tuyển Anh vào guồng và đáng sợ. Những “cỗ máy” công suất lớn hợp thành một tổ hợp máy càng lớn hơn đã phát huy hiệu quả, chứ không còn bị chê bai là ngớ ngẩn nữa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm