Community Shield Cup, Arsenal – Liverpool (1-1, pen 5-4)

Aubameyang rực sáng, Arsenal hạ Liverpool vô địch siêu cúp Anh

Như truyền thống, mùa bóng mới giải bóng đá Anh thường khởi động bằng trận tranh Community Shield Cup (Siêu Cúp nước Anh) giữa đội vô địch Premier League và đội vô địch FA Cup. Trận tranh siêu cúp nước Anh năm nay là cuộc đối đầu giữa Liverpool và Arsenal.

Arsenal chơi rất hay trong hiệp 1 trước Liverpool. ẢNH: GETTY IMAGES

Nhà vô địch Premier League Liverpool được đánh giá cao hơn một Arsenal thi đấu thiếu ổn định trong nhiều mùa giải qua. Tuy nhiên, ở giai đoạn cuối mùa trước, Arsenal thi đấu cực kỳ thăng hoa dưới thời HLV Arteta. Bằng chứng là Arsenal hạ cả Man City lẫn Chelsea để vô địch FA Cup.

Vẫn với cách chơi quen thuộc pressing tầm cao và nắm quyền kiểm soát bóng, Liverpool là đội cầm được nhiều bóng hơn và tấn công nhiều hơn trong hiệp 1. Các đợt tấn công của Liverpool chủ yếu diễn ra ở hành lang trái, nơi có Mane chơi dạt biên phối hợp với Robertson thường xuyên dâng cao.

Tuy nhiên, những pha tấn công của Liverpool chỉ dừng ở mức cơ hội, họ liên tục có những pha tạt bóng cắt ngang mặt thành thủ môn Martinez nhưng không cầu thủ nào của Liverpool có thể chạm vào bóng.

Bàn thắng không được công nhận của Van Dijk. ẢNH: REUTERS

Cơ hội nguy hiểm  nhất của Liverpool trong hiệp một là pha đệm bóng tung lưới thủ thành Martinez của trung vệ Van Dijk ở đầu hiệp 1. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận vì Van Dijk đã ở vào thế việt vị.

Trong khi đó, Arsenal mỗi khi có bóng luôn bình tĩnh triển khai thế trận tấn công. Các đợt tấn công của Arsenal đánh đúng vào vị trí Robertson hay dâng cao tấn công. "Pháo thủ" có hai pha bóng nguy hiểm đều xuất phát vị trí này.

Phút 12, từ đợt tấn công nhanh bên phía cánh phải, Saka có đường chuyển bóng chính xác qua cánh trái cho Aubameyang. Tiền đạo người Gabon đi bóng vào trong rồi thực hiện pha dứt điểm vào góc xa tung lưới thủ môn Alisson ghi bàn thắng mở tỉ số 1-0 cho Arsenal.

Aubameyang cứa lòng ghi bàn mở điểm cho Arsenal. ẢNH: REUTERS

Ngay sau đó, Arsenal có cơ hội vàng ghi bàn thứ hai, vẫn là pha tấn công xuất phát từ cánh của Robertson. Saka có pha căng ngang cho Nketiah dứt điểm cận thành trong thế rất trống trải nhưng bóng đi không đủ hiểm để có thể thắng được thủ thành người Brazil Alisson. Hiệp 1 khép lại với lợi thế 1-0 cho Arsenal.

Đầu hiệp 2, Liverpool liên tục tạo ra cơ hội trước khung thành Arsenal. Đầu tiên, Firmino có pha dứt điểm chệch cột dọc trong gang tấc, sau đó, đến lượt Mane bỏ lỡ cơ hội trong tư thế đối mặt thủ môn Martinez.

Mane dứt điểm không thắng được thủ môn người Argentina, Martinez. ẢNH: AP

Khi trận đấu còn 30 phút, HLV Klopp tung liền Minamino và Keita vào sân. Lúc này, Liverpool tạo nên thế trận 1 chiều trước Arsenal. Tuy nhiên, hàng thủ Arsenal với số đông vẫn chơi rất tập trung trước các đợt lên bóng của Liverpool.

Vừa vào sân, Minamino chơi rất xông xáo. Tuyển thủ người Nhật Bản là cầu thủ gây nhiều khó khăn nhất cho hàng thủ Arsenal. Minamino có một pha dứt điểm từ xa không thắng được được thủ môn Martinez. Trước áp lực liên tục của Liverpool, hàng thủ Arsenal đã không thể đứng vững.

Phút 73, xuất phát từ pha lộn xộn trong vòng cấm địa Arsenal, Minamino chớp thời cơ cực nhanh sút bóng cận thành ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Liverpool. Ở tình huống này, VAR đã vào cuộc xác định xem Salah có để bóng chạm tay trước đó hay không. Cuối cùng thì trọng tài Andre Marriner vẫn công nhận bàn thắng cho Liverpool.

Minamino ghi bàn san bằng tỉ số 1-1 cho Liverpool. ẢNH: AP

Hưng phấn sau bàn thắng, Liverpool tiếp tục có thêm cơ hội nhưng một lần nữa thủ môn Martinez kịp lao ra khép góc khiến pha dứt điểm cận thành của Mane không thể đi vào lưới.

Phút cuối trận, Aubameyang có pha dứt điểm cận thành một chạm nhưng trước sự đeo bám sát sao của hậu vệ Arsenal, bóng đã đi ra ngoài.

Hòa 1-1 sau 90 phút thi đấu chính thức, Arsenal và Liverpool bước ngay vào loạt sút luân lưu phân định thắng thua chứ không đá thêm 2 hiệp phụ.

Rhian Brewster sút hỏng phạt đền. ẢNH: REUTERS

Trên chấm penalty may rủi, cả 5 loạt sút của Arsenal đều thành công, trong khi Liverpool chỉ sút vào lưới của Martinez 4 lần. Cầu thủ được HLV Kloop tung vào sân ở phút 90 chỉ để đá penalty, Rhian Brewster đã sút trúng xà ngang ở loạt sút thứ ba.

Một lần nữa, Aubameyang lại tỏa sáng với cú sút “chốt hạ” cuối cùng giúp Arsenal đánh bại Liverpool 5-4 trên chấm 11m để vô địch Community Shield Cup.

Aubameyang vui mừng sau bàn thắng mở tỉ số. ẢNH: GETTY IMAGES

... và Aubameyang ăn mừng cùng thủ môn Martinez sau khi sút thành công quả 11m quyết định cho Arsenal. ẢNH: REUTERS

Cầu thủ Arsenal ăn mừng siêu cúp nước Anh. ẢNH: GETTY IMAGES

Đội hình ra sân của hai đội:

Arsenal: Martinez; Bellerín, David Luiz, Holding, Tierney; Maitland-Niles, Elneny, Xhaka; Saka, Nketiah, Aubameyang

Dự bị: Leno, Saliba, Cedric, Nelson, Willock, Kolasinac, Smith-Rowe, John-Jules, Olayinka

Bàn thắng: Aubameyang (12’)

HLV: Mikel Arteta

Liverpool: Alisson, Williams, Gomez, Van Dijk, Robertson, Fabinho, Milner, Wijnaldum, Mane, Salah, Firmino.

Dự bị: Keita, Adrian, Grujic, Jones, Minamino, Tsimikas, Brewster, Elliott, Koumetio

Bàn thắng: Minamino (73')

HLV: Jurgen Klopp

Trọng tài: Andre Marriner

Sân vận động: Wembley

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm