Bán kết FA Cup: Arsenal - Man. City (2-0)

Aubameyang lập cú đúp, Man. City thành cựu vương ở FA Cup

Vòng bán kết FA Cup trở nên vô cùng hấp dẫn khi hội đủ các “ông lớn” gồm: ĐKVĐ Man. City, Man. United, Chelsea và Arsenal. Ở cặp đấu đầu tiên, “Man xanh” sẽ đụng độ với “Pháo thủ” và mục tiêu hai đội đặt ra là giành được tấm vé vào chung kết.

Đối với Man. City sau khi để mất chức vô địch Premier League, thầy trò HLV Pep Guardiola buộc phải bảo vệ ngôi vương, còn Arsenal cũng dòm ngó chức vô địch này để mang cúp về phòng trưng bày cùng với đó là tấm vé dự Europa League năm sau.

Đối đầu nhau tại sân Wembley, Arsenal và Man. City đều tung ra đội hình mạnh nhất. Ngay từ những phút đầu, Man. City sớm đẩy cao đội hình lên áp sát đối phương. Phút thứ 9 hậu vệ Mustafi để mất bóng cẩu thả trong vòng cấm, tuy nhiên đồng đội của anh đã kịp lui về phá bóng sửa sai để chặn đường chuyền của Sterling.

Aubameyang bỏ lỡ cơ hội ghi bàn trong tư thế đối mặt thủ môn Ederson. Ảnh Reuters.

Mặc dù dàn cầu thủ đang có phong độ không ổn định, tuy nhiên đoàn quân của HLV Arteta vẫn sẵn sàng “ăn miếng trả miếng” với ĐKVĐ Man. City. Phút 16, trung phong Aubameyang có cơ hội ngon ăn khi đối mặt với thủ môn Ederson. Tuy nhiên cú sút quá hiền của cựu cầu thủ Dortmund không thể đánh bại được thủ môn người Brazil.

Từ pha tạt bóng của Pepe, Aubameyang rướn người đệm bóng mở tỉ số cho "Pháo Thủ". Ảnh: PA. 

Nhưng 3 phút sau, Aubameyang đã sửa chữa sai lầm của mình khi giúp Arsenal có được bàn thắng vươn lên dẫn trước. Từ tình huống tổ chức phản công nhanh, tiền đạo Nicolas Pepe có pha chuyền bóng như đặt bên cánh phải để cho Aubameyang rướn người băng vào đệm bóng cận thành giúp Arsenal dẫn trước 1-0.

Man. City cố gia tăng sức ép nhưng vẫn không có bàn gỡ trong hiệp một. Ảnh: PA. 

Nhận bàn thua bất ngờ, các cầu thủ Man. City càng đẩy cao thế trận và giành quyền kiểm soát bóng vượt trội lên đến 63%. Nhưng bàn thắng gỡ hoà vẫn không thể đến với “Man Xanh”, bởi Arsenal đã tập trung phòng ngự kín kẽ suốt hiệp một để giữ vững cách biệt một bàn.

Các cầu thủ của Arsenal không ngại va chạm để bảo vệ khung thành. Ảnh: Getty Images. 

Sang hiệp hai, Man. City vẫn duy trì sức ép lên hàng phòng ngự của Arsenal để tìm bàn gỡ. Phút 49 từ đường tấn công nhanh bên cánh trái, tiền đạo Sterling có tình huống băng lên dứt điểm trong vòng cấm. nhưng cú sút của tiền đạo người Anh lại đi chệch cột dọc.

Đến phút 56 Mahrez có pha ngoặc bóng rồi dứt điểm trong vòng cấm, nhưng cú sút của tiền đạo bên phía Man. City lại không thắng được thủ môn Emiliano.

Sterling dứt điểm nguy hiểm đưa bóng đi chệch cột dọc. Ảnh: EPA. 

Arsenal không vội vã tấn công đáp trả, các “Pháo thủ” chơi phòng ngự số đông nhằm chờ sơ hở của đối phương để tung đòn phản công. “Đòn hồi mã thương” của Arsenal cũng phát huy tác dụng ở phút 71, khi hậu vệ Tierney tung đường phất bóng để cho Aubameyang dùng tốc độ xâm nhập vòng cấm Man. City. Lần này ở tư thế đối mặt thủ môn Ederson, tiền đạo Aubameyang đã không bỏ lỡ cơ hội lập “cú đúp” giúp Arsenal nhân đôi cách biệt lên 2-0.

Aubameyang "kết liễu" Man. City bằng bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0. Ảnh: Getty Images. 

Dẫn trước đối thủ hai bàn thắng, cùng với lối chơi phòng ngự chặt chẽ, Arsenal đã bảo vệ thành công mành lưới của thủ môn Emiliano, qua đó giành chiến thắng 2-0 để có vé vào chơi trận chung kết. Đối thủ của Arsenal trong trận chung kết sẽ là đội thắng trong trận bán kết còn lại giữa Man. United và Chelsea.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm