Atalanta ‘hủy diệt’ Valencia, Tottenham thua sốc trên sân nhà

Valencia với kinh nghiệm lâu năm tại đấu trường Champions League, nên đoàn quân của HLV Albert Celades hành quân sang đất Ý đầy tự tin với mong muốn có được chiến thắng ngay trên sân của Atalanta. Tuy nhiên, kịch bản ít ai nghĩ đến lại xuất hiện khi “Bầy dơi” bất ngờ thua tan nát chủ nhà với tỉ số 4-1 ở trận lượt đi vòng 16 đội.

Hans Hateboer dứt điểm cận thành giúp Atalanta mở điểm ở phút 16. 

Ngay phút 16 Atalanta bất ngờ dội “gáo nước lạnh” lên đối thủ bằng bàn thắng từ pha đệm bóng cận thành Hans Hateboer, ở bàn thua này hàng thủ của đội khách thi đấu thiếu tập trung khi không theo kèm quyết liệt với tiền vệ số 33 của đội chủ nhà.

Nhận bàn thua sớm, Valencia vùng lên thi đấu để tìm bàn gỡ nhưng đội chủ nhà nhanh chóng thiết lập lối chơi phòng ngự để bịt kín mọi nẻo đường vào khung thành của thủ môn Gollini. Phút 30 Valencia có cơ hội rất rõ ràng nhưng pha dứt điểm của Goncalo Guedes lại đưa bóng đi chạm xà ngang. Ngay sau đó ở phút 34, Goncalo Guedes có đường căng ngang dọn cỗ cho đồng đội, tiếc rằng hai cầu thủ của Valencia không kịp băng vào để đệm bóng cận thành trong pha bóng này.

Đội chủ nhà kịp kết thúc hiệp 1 với tỉ số 2-0 bàng pha dứt điểm trái phá của Josip Ilicic.

Trước khi hiệp 1, kết thúc Atalanta tiếp tục làm khó đối phương bằng bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0. Phút 41, cú sút trái phá trước vòng cấm của tiền đạo Josip Ilicic đưa bóng găm thẳng vào góc cao khung thành.

Tiền vệ Remo Freuler cứa lòng đẹp mắt nâng tỉ số lên 3-0 cho Atalanta ở phút 57.

Sang hiệp 2, Atalanta nhấn chìm mọi nỗ lực của Valencia khi ghi thêm hai bàn thắng ở các phút 57 và 62. Bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0 thuộc về tiền vệ Remo Freuler với pha dứt điểm kỹ thuật sau khi cướp được bóng trong chân của tiền vệ Kondogbia bên phía Valencia. Bàn thắng nâng tỉ số lên 4-0 thuộc về tiền vệ Hans Hateboer với pha phản công tốc độ bên cánh phải rồi dứt điểm gọn gàng đưa bóng đi vào góc hẹp khung thành.

Hans Hateboer ghi bàn mở điểm và cũng là người ghi bàn thắng thứ tư cho Atalanta.

Để chủ nhà dẫn trước bốn bàn, Valencia vẫn duy trì thế trận tấn công với mong muốn có nhiều bàn thắng để trận lượt về thi đấu đỡ vất vả hơn. Những nỗ lực của “Bầy dơi” chỉ mang về bàn thắng rút ngắn tỉ số còn 1-4 cho công của Denis Cheryshev ở phút 66.

Valencia có được bàn rút ngắn tỉ số còn 1-4 để nuôi mộng lật ngược tình thế ở trận lượt về.

Với kết quả giành chiến thắng tưng bừng 4-1 ở trận lượt đi, có thể xem như Atalanta đã đặt một chân vào chơi trận tứ kết Champions League năm nay. Nhưng Valencia cũng không phải đã hết cơ hội, bởi ở trận lượt về “Bầy dơi” được chơi trên sân nhà.

Liverpool sau khi nhận trận thua 0-1 trước Atletico Madrid thì đại diện khác của nước Anh là Tottenham cũng nhận kết quả bất lợi với tỉ số tương tự. Mặc dù “Bầy sếu” được chơi trên sân nhà nhưng đội hình ra sân của HLV Mourinho lại không có những cái tên xuất sắc như Harry Kane và Son Heung-Min vì chấn thương.

Tottenham thiếu hụt nhân sự nơi hàng công trong trận tiếp đón Leipzig trên sân nhà.

Trong khi đó đội khách Leipzig lại nhập cuộc với phong độ hưng phấn kèm theo đó là đội bóng đến từ nước Đức lại đang có trong tay “sát thủ” đang có phong độ cao là Timo Werner. Ngay sau tiếng còi khai cuộc Leipzig đẩy cao đội hình lên thi đấu, những chân sút của đội khách như Patrik Schick và Timo Werner thi nhau dứt điểm. Nhưng gặp phải hàng thủ thi đấu kín kẽ của đội chủ nhà, Leipzig đành chấp nhận kết thúc hiệp một với tỉ số hòa 0-0.

Sang hiệp 2, Tottenham bất ngờ có cơ hội mở điểm ở phút 48, từ pha căng ngang của Aurier ở cánh phải, Lucas Moura băng vào dứt điểm. May cho đội khách, thủ môn Gulacsi trong pha bóng này đã thi đấu tập trung để cản phá thành công pha dứt điểm của Lucas Moura.

Ben Davies phạm lỗi với Konrad Laimer khiến Tottenham phải chịu phạt đền. 

 Leipzig gây sốc khi rời nước Anh với chiến thắng 1-0, bằng bàn thắng trên chấm 11 m do công của Timo Werner.

Thế trận giằng co tiếp tục được hai đội duy trì với tỉ lệ cầm bóng không quá chênh lệch, với 57% nghiêng về đội khách Leipzig. Chưa tìm ra giải pháp để có bàn thắng trong hiệp 2, Tottenham bất ngờ nhận trái đắng khi chịu phạt đền ở phút 58, khi hậu vệ cánh Ben Davies có pha phạm lỗi với Konrad Laimer trong vòng cấm.

Trên chấm 11 m, tiền đạo Timo Werner không bỏ lỡ cơ hội để đánh bại thủ môn Hugo Lloris, giúp Leipzig rời đất Anh với chiến thắng 1-0 ở trận lượt đi vòng 16 đội Champions League.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm