Asiad 18 trong nỗi lo động đất

Khách du lịch nước ngoài được khuyến cáo rời đi nơi khác vì sân bay quốc tế có thể bị ngập lụt. Các chuyên gia nghiên cứu về động đất của Úc cảnh báo sẽ có những trận động đất lớn hơn trong thời gian tới và cả nguy cơ sóng thần. Asiad 18 chuẩn bị khai cuộc trong nhiều nỗi lo từ nạn khủng bố đến thiên tai.

Đất nước Indonesia vốn rộng lớn hay còn gọi là “xứ sở vạn đảo” còn nhiều việc phải khắc phục hậu quả của động đất, từ hoạt động nhân đạo,… đến việc lo đón tiếp lượng khách nước ngoài vào mùa Asiad.

Bệnh viện quá tải nạn nhân động đất ở Lombok. Ảnh: JAKARTAPOST

Các lực lượng chức năng của Indonesia đang hoạt động hết công suất. An ninh ngầm tung ra khắp nơi, nhất là các địa điểm diễn ra thi đấu Asiad 18 để không xảy ra chuyện đáng tiếc. Quân đội Indonesia dồn sức cứu giúp nạn nhân động đất, tìm kiếm, di tản dân… Lãnh đạo các ngành thể thao, du lịch, quan chức nhà nước, Tổng thống Widodo làm việc như con thoi. Họ thăm hỏi các nạn nhân động đất, chỉ huy các chương trình sơ tán dân, cứu trợ, thăm và giao chỉ tiêu cho các đoàn thể thao đang huấn luyện.

Năm nay, Indonesia tổ chức rất nhiều giải thể thao quốc tế, từ Cúp C1, C2 Futsal đến giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á, U-19, U-16 Đông Nam Á và quy mô nhất là Asiad 18 khai mạc ngày 18-8. Số lượng các đoàn thể tham gia đại hội này đông kỷ lục với 16.000 VĐV, HLV, quan chức của 45 quốc gia cùng hàng ngàn nhà báo nước ngoài đến đưa tin.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm