Arsenal 'xử gọn' Napoli trong hiệp một, Chelsea thắng chật vật

Trận chiến được đánh giá hấp dẫn nhất tại tứ kết Europa League là cuộc  chạm trán giữa Arsenal và Napoli. Được thi đấu trận lượt đi trên sân nhà, thầy trò HLV Emery rất muốn thắng Napoli "làm vốn" trước trận lượt về trên sân đối thủ.

Cả Arsenal và Napoli thi đấu rất quyết liệt.

Khởi đầu trận đấu, cả Arsenal và Napoli đều chơi rất cởi mở và chủ động tấn công. Không phải để các CĐV nhà chờ đợi quá lâu, phút 15, Arsenal chớp thời cơ phản công để có bàn thắng vươn lên dẫn trước 1-0.

Xuất phát từ đường chuyền lên phía trên không tốt của hậu vệ cánh Mario Rui bên phía Napoli, Ozil cướp được bóng rồi nhanh chóng châm ngòi cho đợt phản công. Bóng được Lacazette đẩy sang cánh phải cho tiền vệ Maitland-Niles, trước khi số 15 của Arsenal căng ngang vào trong cho Aaron Ramsey băng lên dứt điểm trong vòng cấm mở điểm cho các “pháo thủ”.

Ramsey mở tỷ số từ đường phản công bài bản của các cầu thủ Arsenal.

Hưng phấn sau bàn thắng đầu tiên, Arsenal tiếp tục thi đấu tấn công ào ạt. Napoli sau bàn thua cũng đẩy cao đội hình lên tìm bàn gỡ. Nhưng với tuyến tiền vệ bố trí dày đặc, Arsenal nhanh chóng dập tắt mọi đợt tấn công của Napoli ngay từ khu vực giữa sân. Đang loay hoay trong việc tìm bàn gỡ, thì các cầu thủ của Napoli tiếp tục gây thêm họa cho đội bóng của mình.

Phút 25 tiền vệ Fabian để mất bóng ngay phần sân nhà, Lucas Torreira của Arsenal nhanh chóng cướp được bóng rồi lao thẳng về khung thành của Napoli. Cú sút của Lucas Torreira đập chân trung vệ Koulibaly đổi hướng bay vào lưới giúp Arsenal nhân đôi cách biệt lên thành 2-0.

Cú sút của Lucas Torreira bóng đập chân trung vệ Koulibaly bay vào lưới.

Khoảng thời gian còn lại, Arsenal tiếp tục chơi lấn lướt với liên tiếp những cú sút của Aubameyang và Lacazette, nhưng bàn thắng thứ ba vẫn không thể đến với các “pháo thủ”. Bên kia chiến tuyến Napoli cũng chơi tấn công với mong muốn tìm được bàn rút ngắn, phút cuối hiệp một, Napoli có cơ hội ngon ăn. Từ tình huống tấn công bên cánh phải, Callejon chuyền bóng trả lại cho tuyến hai băng lên dứt điểm nhưng tiền đạo Insigne không tận dụng thành công mà sút bóng vọt xà.

Sau 45 phút, Arsenal thoải mái bước vào thời gian nghỉ giữa hiệp với lợi thế dẫn trước hai bàn.

Bước vào hiệp hai, mặt trận tấn công của CLB đến từ Ý cũng sáng sủa và có được nhiều tình huống rõ nét hơn. Thậm chí phút 52, Napoli có cơ hội làm rung lưới thủ môn Petr Cech, sau đường kiến tạo của đồng đội, trung phong Insigne thoát xuống và dứt điểm. Nhưng bàn thắng của đội khách lại không được trọng tài công nhận vì lỗi việt vị quá rõ ràng.

Napoli cũng nỗ lực tấn công và tạo ra không ít cơ hội nguy hiểm.

Đáp trả lại đối thủ, phút 60 Arsenal suýt có bàn thắng thứ ba từ cú sút cực căng của Ramsey, thủ môn Alex Meret bay người đấm bóng chịu phạt góc. Tiếp theo sau đó, hậu vệ Nacho Monreal có tình huống đánh đầu vô cùng thuận lợi nhưng lại đưa bóng đi vọt xà ngang.

Khoảng thời gian còn lại Napoli tăng cường sức mạnh hàng công bằng việc đưa thêm tiền đạo người Ba Lan là Milik vào sân. Nhưng tất cả những nỗ lực của Napoli chỉ dừng lại ở mức cơ hội nguy hiểm. Tương tự như Napoli, Arsenal cũng năng nổ tấn công với mong muốn tìm bàn thắng thứ ba nhằm giải quyết nhanh lẹ đối phương trong trận lượt đi. Nhưng tất cả những tình huống dứt điểm của Ramsey, Aubameyang đều đưa bóng đi chệch mục tiêu.

Giành chiến thắng 2-0, Arsenal có lợi thế lớn trong trận lượt về trên đất Ý vào ngày 19-4. Trong khi đó dù thua nhưng Napoli vẫn chưa hẳn là hết cơ hội lật ngược thế cờ, đoàn quân của HLV Ancelotti vẫn có thể hy vọng đi tiếp khi được thi đấu trên sân nhà.

Nếu như Arsenal giành chiến thắng thuyết phục, thì “ông lớn” còn lại của bóng đá Anh là Chelsea lại gặp khó khi giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trên đất Cộng Hòa Séc trước đối thủ Slavia Praha. Người hùng của Chelsea trong trận đấu này là hậu vệ Marcos Alonso khi có pha đánh đầu cận thành ở phút 86 mang về chiến thắng quý giá cho Chelsea.

Chelsea ghi bàn thắng muộn.

Hai trận đấu còn lại Benfica giành chiến thắng tưng bừng với tỷ số 4-2 trước Eintracht Frankfurt, và trận “nội chiến” giữa 2 CLB của Tây Ban Nha là Vilarreal và Valencia thì “bầy dơi” Valencia coi như đặt một chân vào bán kết khi có chiến thắng 3-1 trên sân khách.

Đội hình thi đấu:

Arsenal: Cech; Sokratis, Koscielny, Monreal; Maitland-Niles, Torreira (Elneny 77'), Ramsey, Kolasinac; Ozil (Mkhitaryan 67'); Aubameyang, Lacazette (Iwobi 67')

Dự bị không sử dụng: Leno, Mustafi, Suarez, Guendouzi

Bàn thắng:  Ramsey (15'), Koulibaly  (OG 25')

Napoli: Meret; Hysaj, Maksimovic, Koulibaly, Rui; Callejon, Fabian (Ounas 83'), Allan, Zielinski; Mertens (Milik 66'), Insigne (Younes 83')

Dự bị không sử dụng: Ospina, Malcuit, Chiriches, Ghoulam

Thẻ phạt: Elseid Hysaj

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm