Arsenal và Chelsea cùng đi tiếp tại Carabao Cup

Hai “ông lớn” tại thủ đô London là Arsenal và Chelsea đều giành chiến thắng tại vòng 1/8 Carabao Cup. Ở vòng đấu này Arsenal đánh bại Leeds United với tỷ số 2-0 trên sân nhà Emirates, còn Chelsea giành quyền đi tiếp khi thắng Southampton với tỷ số 4-3 trên chấm 11 mét, sau khi hai đội hòa nhau 1-1 sau 120 phút. 

Ngay phút thứ 10, tiền vệ Maitland-Niles bên phía Arsenal có tình huống té ngã trong vòng cấm, tuy nhiên trọng tài không cho “pháo thủ” được hưởng phạt đền trong pha bóng này. Dù đá trên sân Emirates, nhưng Leeds United lại là đội tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm hơn. Phút 19 nhận đường phất bóng của đồng đội từ sân nhà, Daniel James đối mặt với thủ môn Leno trong vòng cấm, nhưng ở pha dứt điểm cuối cùng thì cựu sao MU không thể chạm chân vào bóng. 

Leeds United tạo nhiều cơ hội nguy hiểm trong hiệp một, trong đó Daniel James có tình huống đối mặt thủ môn Leno. Ảnh: Reuters. 

Đến phút 26, từ tình huống Leeds United được phạt góc, Jack Harrison có pha bắt vô-lê trong vòng cấm, nhưng thủ môn Leno đã kịp thời đổ người cứu thua cho Arsenal. Cơ hội tiếp tục đến với Daniel James với cú sút xa trước vòng cấm ở phút 29, nhưng cú sút của tiền đạo người xứ Wales đã chạm người cầu thủ Arsenal và không làm khó được thủ môn Leno. Kết thúc hiệp một, Arsenal và Leeds United hòa nhau với tỷ số 0-0. 

Sang hiệp hai, Arsenal có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 55 do công của cầu thủ vừa mới vào sân là Calum Chambers. Từ tình huống phạt góc, Nicolas Pepe đánh đầu kiến tạo cho Chambers đánh đầu cận thành ghi bàn, dù thủ môn Meslier đã đẩy bóng ra, nhưng trọng tài vẫn công nhận bàn thắng của “pháo thủ” vì bóng đã đi qua vạch vôi. 

Pha đánh đầu đưa bóng qua vạch vôi của Calum Chambers giúp Arsenal có bàn thắng mở điểm. Ảnh: Reuters. 

Arsenal cũng cầm chắc chiến thắng trong trận đấu này, khi ở phút 69 “pháo thủ” cũng có được bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 do công của Nketiah. Tận dụng sai lầm của cầu thủ Leeds United, Nketiah thoát xuống vòng cấm rồi tâng bóng qua đầu thủ môn Meslier để đệm bóng vào lưới trống ấn định chiến thắng cho Arsenal. 

Từ sai lầm của hàng thủ Leeds United, Nketiah ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Arsenal. Ảnh: Reuters.

Tại trận đấu giữa Chelsea và Southampton trên sân Stamford Brigde, chủ nhà Chelsea khép lại hiệp một với lợi thế dẫn trước 1-0 do công của Kai Havertz. Từ tình huống phạt góc, Hakin Ziyech treo bóng vào vòng cấm cho Kai Havertz đánh đầu ghi bàn ở phút 44. 

Kai Havertz đánh đầu mở điểm cho Chelsea ở phút cuối hiệp một. Ảnh: Getty Images. 

Tuy nhiên đầu hiệp hai, Southampton cũng đưa trận đấu về vạch xuất phát ở phút 47 do công của Che Adams. Từ cú dứt điểm chéo góc của hậu vệ Walker Peters khiến thủ môn Kepa của Chelsea bắt không dính bóng, ngay lập tức Che Adams có mặt kịp thời để dứt điểm cận thành gỡ hòa 1-1 cho Southampton.

Che Adams tận dụng sai lầm của thủ môn Kepa để ghi bàn gỡ hòa cho Southampton. Ảnh: Reuters.

Tỷ số 1-1 được giữ nguyên suốt 120 phút thi đấu chính thức và hai đội buộc phải giải quyết thắng thua trên loạt sút luân lưu. Trên chấm 11 mét, Chelsea và Southampton đều thành công ở loạt sút đầu tiên, sau đó cầu thủ của hai đội đều sút hỏng ở loạt sút thứ hai. Đến loạt sút thứ tư, William Smallbone của Southampton sút hỏng và Reece James bên phía Chelsea sút thành công ở loạt cuối cùng để giúp Chelsea giành vé vào tứ kết với tỷ số 4-3 trên chấm luân lưu. 

Chelsea giành vé vào tứ kết khi đánh bại Southampton với tỷ số 4-3 trên loạt sút luân lưu. 

Ở trận đấu còn lại giữa Queens Park Rangers và Sunderland, sau khi hai đội hòa nhau với tỷ số 0-0 suốt 120 phút, thì Sunderland là đội giành vé vào vòng tứ kết khi đánh bại Queens Park Rangers với tỷ số 3-1 trên loạt sút luân lưu. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm