Arsenal - Tottenham: Đại chiến thành London

Trận cầu tâm điểm vòng 28 Premier League là màn đối đầu giữa Arsenal và Tottenham trên sân Emirates. Arsenal đang có phong độ không ổn định khi chỉ đứng vị trí thứ 10 với 38 điểm, nhưng trong trận đấu này thầy trò HLV Mourinho cũng nên cảnh giác cao độ.

Trong 35 lần đối đầu gần nhất giữa hai đội, “pháo thủ” chỉ để thua chỉ có 2 trận, tuy nhiên xét riêng 5 trận đối đầu gần nhất thì Tottenham đang là đội chiếm ưu thế vượt trội với 5 trận bất bại trên mọi đấu trường (3 thắng, 2 hoà). 

Nếu không thua Arsenal trong trận đấu sắp tới, Tottenham sẽ lần đầu tiên bất bại trước “pháo thủ” 6 lần liên tiếp. Xét về tương quan lực lượng, thì chủ nhà Arsenal đang có nhiều lợi thế hơn khi không có trụ cột nào dính chấn thương.

Tottenham đã đánh bại Arsenal với tỷ số 2-0 ở trận lượt đi. Ảnh: Getty Images. 

Trong khi đó, Tottenham vẫn còn bỏ ngỏ khả năng thi đấu của Harry Kane. Tiền đạo này gặp chấn thương vào cuối trận trong chiến thắng Dinamo Zagreb tại lượt đi vòng 1/8 Europa League. 

Ngoài ra ở tuyến giữa, Tottenham cũng không có được sự phục vụ của tiền vệ Lo Celso, việc không có Harry Kane trong trận đấu sắp tới cũng không phải là vấn đề đáng lo ngại với Tottenham, bởi “bầy sếu” đang có trong tay hai chân sút biết làm bàn là Son Heung-Min và Gareth Bale.

Tiền đạo người xứ Wales đã 5 lần ghi bàn vào lưới Arsenal, và đây cũng là đội bóng mà Bale ghi được nhiều bàn thắng nhất tại Premier League.

Nếu Harry Kane không ra sân, Tottenham vẫn còn đó bộ đôi Bale - Son. Ảnh: Getty Images. 

CLB khác tại London là Chelsea hứa hẹn có trận đấu dễ thở tại vòng đấu này khi đến làm khách trên sân của Leeds United. Hiện tại Chelsea đáng đứng thứ tư với 50 điểm, do đó “The Blues” không đặt mục tiêu nào ngoài 3 điểm để duy trì cuộc đua top 4 của mình. 

Dưới thời Thomas Tuchel, Chelsea đang có phong độ ấn tượng khi bất bại 9 trận tại Premier League cùng với đó là giành được 5 chiến thắng trong 6 lần đến làm khách trước các đội bóng tại giải đấu.

Tuy nhiên đến chơi trên sân của Leeds United, Chelsea cũng nên dè chừng bởi đội bóng này chỉ thua đúng 1 trận trong 9 trận gần nhất khi được chơi trên sân nhà tại Premier League. 

Chelsea sẽ tiếp tục bất bại dưới thời Tuchel khi có chuyến làm khách đến sân của Leeds United?. Ảnh: AP. 

Trận đấu giữa Leeds United và Chelsea sẽ diễn ra vào lúc 19h30 hôm nay (13-3), trong khi đó trận đại chiến giữa Arsenal và Tottenham sẽ diễn ra vào lúc 23h30 ngày 14-3.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm