Arsenal thua sốc Crystal Palace ngay tại Emirates

Arsenal tràn đầy hưng phấn sau khi giành chiếc vé vào vòng bán kết Europa League, vì thế vòng 35 Premier League Arsenal tự tin giành chiến thắng khi tiếp Crystal Palace trên sân nhà Emirates.

Tận dụng cơ hội Tottenham sẩy chân trước Man. City, thầy trò HLV Emery mong muốn có được 3 điểm để chiếm lấy vị trí thứ ba. Nhưng đối thủ Crystal Palace không phải là dạng vừa tại đấu trường Premier League, đội khách sẵn sàng nhập cuộc theo kiểu ăn miếng trả miếng với các “pháo thủ”.

Arsenal thi đấu dưới sức trước đối thủ Crystal Palace. 

Nếu như chủ nhà Arsenal chọn lối chơi tấn công nhanh với những cầu thủ có kỹ thuật tốt, thì ngược lại Crystal Palace biết khai thác điểm mạnh từ những cầu thủ có thể hình to cao để gây sức ép cho khung thành thủ môn Leno bằng những tình huống cố định.

Không mất quá nhiều công sức nhưng Crystal Palace vẫn tạo nên được bất ngờ ở phút 17. Từ tình huống đá phạt, Milivojevic tạt bóng chính xác cho trung phong Benteke băng vào đánh đầu dũng mãnh mở tỷ số 1-0 cho Crystal Palace.

 Crystal Palace gây bất ngờ bằng pha đánh đầu cận thành mở tỷ số của Benteke. 

Có được bàn thắng dẫn trước, Crystal Palace chủ động chơi chậm để cầm chân các cầu thủ của Arsenal. Đội chủ nhà mặc dù có trong tay chân chuyền tên tuổi như Ozil nhưng Arsenal vẫn bế tắc trong việc tìm bàn thắng san bằng tỉ số.

Từ lúc nhận bàn thua bất ngờ của Crystal Palace cho đến khi kết thúc hiệp một Arsenal vẫn chưa tìm được cơ hội nào thực sự nguy hiểm. Thậm chí ở phút cuối hiệp, đội chủ nhà suýt phải nhận bàn thua thứ hai, sau đường phản công của đội khách Zaha căng ngang vào trong cho Benteke nhưng pha kết thúc của tiền đạo người Bỉ lại đưa bóng đi vọt xà ngang.

Arsenal hoàn toàn bết tắc trong 45 phút thi đấu đầu tiên và chấp nhận kết thúc hiệp một khi để đối thủ Crystal Palace dẫn trước 1-0 ngay trên sân nhà.

Arsenal quân bình tỉ số bằng cú sút ở góc hẹp của Ozil. 

Hiệp hai vừa bắt đầu thì các “pháo thủ” nhanh chóng đưa trận đấu về vạch xuất phát. Phút 47, từ đường tấn công bên cánh trái, các cầu thủ Arsenal phối hợp một chạm đẹp mắt. Bóng đến chân Lacazette, tiền đạo người Pháp chọc khe cho Ozil từ tuyến hai băng lên xâm nhập vòng cấm để dứt điểm vào góc hẹp gỡ hòa 1-1 cho Arsenal.

Sau bàn gỡ hòa Arsenal đẩy cao đội hình với mong muốn tìm bàn thắng lội ngược dòng, nhưng Crystal Palace lại tiếp tục khiến cho Arsenal ôm hận bằng bàn thắng thứ hai.

Phút 61 từ đường phát bóng bên phần sân nhà, Benteke đánh đầu làm tường cho Zaha băng xuống. Cựu cầu thủ của MU tận dụng sai lầm của hậu vệ Mustafi và thủ môn Leno phối hợp không ăn ý để băng vào cướp bóng dứt điểm nâng tỷ số lên 2-1 cho Crystal Palace.

Arsenal thua sốc Crystal Palace ngay tại Emirates ảnh 4

Zaha trừng trị sai lầm nơi hàng thủ của Arsenal bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1.

Arsenal thua sốc Crystal Palace ngay tại Emirates ảnh 5

Crystal Palace tiếp tục vùi dập “ông lớn” Arsenal bằng bàn thắng thứ ba.

Đội khách tiếp tục gây sốc bằng bàn thắng thứ ba, phút 69, tiền vệ McArthur có pha bật cao đánh đầu nâng tỷ số lên 3-1 cho Crystal Palace. Nhận hai bàn thua liên tiếp trong vòng 8 phút các cầu thủ Arsenal như bừng tỉnh rồi nhanh chóng đẩy cao đội hình tấn công với mong muốn vớt vát lại được một trận hòa trên sân nhà.

Với nỗ lực cá nhân của tiền đạo Aubameyang, Arsenal cũng có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3. Phút 77 Aubameyang một mình đi bóng vào vòng cấm của Crystal Palace, hậu vệ của đội khách phá bóng thiếu chính xác, để cho tiền đạo người Gabon nhanh chân tung ra pha dứt điểm trước vòng cấm rút ngắn tỉ số còn 2-3.

 Aubameyang chỉ có thể giúp Arsenal rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3. 

Khoảng thời gian còn lại của trận đấu Arsenal đẩy cao đội hình để tìm bàn thắng gỡ hòa, nhưng Crystal Palace tổ chức thi đấu chắc chắn để tạo nên cú sốc tại vòng 35 Ngoại hạng Anh khi rời sân Emirates với 3 điểm trong tay.

Thua muối mặt Crystal Palace Arsenal có được 66 điểm sau 34 vòng đấu, cùng điểm số với kình địch Chelsea nhưng “pháo thủ” vẫn nắm được vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng nhờ hơn Chelsea hiệu số phụ.

Đội hình thi đấu:

Arsenal: Leno; Mustafi, Koscielny, Mavropanos (Iwobi 46'); Jenkinson (Maitland-Niles 46'), Elneny (Torreira 68'), Guendouzi, Kolasinac; Ozil; Lacazette, Aubameyang

Dự bị không sử dụng: Cech, Mkhitaryan, Monreal, Nketiah.

Thẻ phạt: Mavropanos, Mustafi, Guendouzi, Mustafi.

Bàn thắng: Oezil (47'), Aubameyang (77').

Crystal Palace: Guaita; Ward, Kelly, Dann, Wan-Bissaka; Meyer (Townsend 80'), McArthur, Milivojevic, Kouyate, Zaha; Benteke (Ayew 78').

Dự bị không sử dụng: Van Aanholt, Hennessey, Batshuayi, Sako, Riedewald.

Thẻ phạt: Ward.

Bàn thắng: Benteke (18'), Zaha (62'), McAthur (69')

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm