Vòng 35 Premier League: Tottenham-Arsenal (2-1)

Arsenal thua ngược Tottenham, Leicester đại bại, MU mở hội

Trận cầu tâm điểm vòng 35 Premier League là trận đại chiến giữa Tottenham và Arsenal. Mặc dù khả năng cạnh tranh vị trí tốp 4 tại mùa bóng này của hai đội bóng thủ đô London không cao nhưng hai “ông lớn” vẫn tạo nên trận đấu hay ngay những phút đầu nhập cuộc.

Với lợi thế được thi đấu trên sân nhà, Tottenham sớm tạo được cơ hội nguy hiểm đầu tiên ở phút thứ 10. Tiền vệ Lucas Moura có pha phất bóng cho trung phong Harry Kane chạy chỗ xâm nhập vòng cấm. Tuy nhiên trong tư thế đối mặt thủ môn Emiliano, tiền đạo người Anh lại không thể lốp bóng thành công.

Lacazette ghi bàn giúp Arsenal vươn lên dẫn trước. Ảnh: Getty Images. 

Đội khách Arsenal cũng không giấu giếm ý định giành 3 điểm, HLV Arteta ra sân với bộ ba tấn công giàu tốc độ gồm Aubameyang, Lacazette và Nicolas Pepe. “Pháo Thủ” sớm có bàn thắng mở tỉ số do công của tiền đạo Lacazette ở phút 16, từ tình huống để mất bóng của hậu vệ Aurier, Lacazette nhanh chóng cướp bóng và dứt điểm cực mạnh trước vòng cấm để mở tỉ số 1-0.

Hàng thủ của Arsennal thi đấu không ổn định tạo cơ hội cho các chân sút Tottenham khai thác. Ảnh: PA.

Tuy nhiên thế dẫn bàn của Arsenal cũng không duy trì được lâu, bởi ba phút sau đó chủ nhà Tottenham cũng có được bàn thắng san bằng cách biệt do công của Son Heung Min. Ở bàn thua này, hàng thủ của Arsenal tiếp tục mắc sai lầm khi Kolasinac chuyền về cẩu thả, để cho tiền đạo người Hàn Quốc nhanh chóng bứt tốc cướp bóng trong chân của David Luiz. Trong tư thế đối mặt thủ môn của Arsenal, Son Heung Min không cỏ lỡ cơ hội gỡ hoà 1-1 với pha dứt điểm đưa bóng vào góc xa khung thành.

Từ sai lầm nơi hàng thủ của Arsenal, Son Heung Min ghi bàn gỡ hoà cho Tottenham. Ảnh: Getty Images. 

Đến phút 31 hậu vệ Ben Davies của Tottenham có pha dứt điểm ngoài vòng cấm, may cho Arsenal cú sút của Davies lại đưa bóng đi chạm xà ngang khung thành của “Pháo Thủ”. Khoảng thời gian còn lại của hiệp một, cả hai đội nỗ lực tìm kiếm bàn thắng, nhưng kết thúc 45 phút đầu tiền Tottenham và Arsenal hoà nhau với tỉ số 1-1.

Sang hiệp hai, cả hai đội tiếp tục duy trì thế trận tấn công, đến phút 59  “Pháo Thủ” có cơ hội ngon ăn với pha dứt điểm trong vòng cấm của Aubameyang. Tiếc rằng bóng từ chân tiền đạo người Gabon lại đập trúng cột dọc của thủ môn Hugo Lloris.

Đến phút 70, Tottenham có tình huống đáp trả với pha đệm bóng cận thành của Son Heung Min, nhưng ở pha bóng này tiền đạo người Hàn Quốc không thể thắng được thủ môn bên phía Arsenal.

Tottenham giành chiến thắng kịch tính với tỉ số 2-1 bằng pha đánh đầu của Alderweireld. Ảnh: Getty Images.

Hai đội giữ vững thế trận giằng co, nhưng chủ nhà Tottenham mới là đội giành chiến thắng khi có được bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 ở phút 81. Từ tình huống phạt góc, trung vệ Toby Alderweireld bật cao đánh đầu giúp Tottenham giành trọn 3 điểm trong trận Derby thủ đô London.

Giành chiến thắng nhọc nhằn với tỉ số 2-1 trên sân nhà trước Arsenal, Tottenham có được vị trí thứ 8 với 52 điểm sau 35 vòng đấu, “Bầy Sếu” hơn đội xếp sau là Arsenal 2 điểm.

Ở trận đấu sau đó, Leicester City thua ngược AFC Bournemouth 1-4. Trận thua này khiến Leicester City lỡ cơ hội vượt qua Chelsea, đồng thời đối mặt nguy cơ lớn rớt khỏi Top 4 Premier League.

Hiện Chelsea có 60 điểm xếp thứ ba, Leicester City đứng thứ tư với 59 điểm còn MU đứng thứ năm có 58 điểm. Nếu MU thắng trong trận đấu muộn rạng sáng mai (14-7), họ sẽ vượt qua cả Chelsea lẫn Leicester City lên Top 3 Premier League.

Đội hình thi đấu:

Tottenham: Lloris, Aurier, Alderweireld, Sanchez, Davies, Winks, Sissoko, Lo Celso (Skipp 84'), Lucas (Bergwijn 82'), Son (Lamela 90+4'), Kane.

Dự bị không sử dụng: Gazzaniga, Vertonghen, Tanganga, Sessegnon, Fernandes, Ndombele.

Bàn thắng: Son (19'), Alderweireld (81').

Arsenal: Martinez, Mustafi, Luiz, Kolasinac (Willock 84'), Bellerin (Cedric 84'), Ceballos, Xhaka, Tierney (Nelson 84'), Pepe (Saka 70'), Lacazette, Aubameyang.

Dự bị không sử dụng: Macey, Sokratis, Holding, Maitland-Niles, Torreira.

Bàn thắng: Lacazette (16').

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

(PLO)- Với việc tất cả các đội bóng mạnh đều góp mặt, kết quả bốc thăm tứ kết Champions League đã tạo nên nhiều cặp đấu "tử thần", trong đó Arsenal đối đầu Bayern Munich, Real Madrid gặp ĐKVĐ Man City, còn PSG chạm trán Barcelona.

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

(PLO)- Phong độ đang xuống thấp, Chelsea đón nhận thử thách rất lớn khi tiếp đón Newcastle ở vòng 28 Premier League trên sân nhà Stamford Bridge. Một kết quả bất lợi đang hướng về đoàn quân của HLV Pochettino.

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

(PLO)- Cả Liverpool và Man City cống hiến trận đấu tấn công vô cùng mãn nhãn, hai đội chia điểm trên sân Anfield với tỷ số hòa 1-1 ở vòng 28 Premier League.

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

(PLO)- Thi đấu bế tắc ở hiệp 1 nhưng Tottenham ghi được 4 bàn thắng ở hiệp 2, qua đó hạ gục Aston Villa 4-0 ở vòng 28 Premier League, đồng thời rút ngắn khoảng cách với chính đối thủ còn 2 điểm trong cuộc chiến Top 4.