Arsenal thua đau, 'đua' Top 4 Premier League hấp dẫn khó lường

Vòng 33 Ngoại Hạng Anh, Arsenal đặt mục tiêu giành 3 điểm trong chuyến làm khách trên sân Goodison Park của Everton để “cướp” vị trí thứ ba của Tottenham.

 Arsenal là đội có cơ hội dứt điểm đầu tiên trong trận đấu.

Nhưng đối thủ Everton không phải là đội bóng dễ bắt nạt, đội chủ nhà còn thi đấu lấn lướt trước “pháo thủ” ngay từ những phút đầu nhập cuộc. Thậm chí phút thứ 10 Everton còn có bàn thắng dẫn trước. Xuất phát từ pha ném bóng cực mạnh của Digne vào vòng cấm khiến hậu vệ Arsenal lúng túng, trung vệ Phil Jagielka nhanh chân chớp thời cơ đệm bóng cận thành giúp Everton vượt lên dẫn trước 1-0.

Sau bàn thua sớm, mọi toan tính của Arsenal trở nên phá sản, thậm chí các “pháo thủ” còn bế tắc hoàn toàn trong lối chơi tấn công. Hàng tiền vệ của Arsenal chơi dưới sức để cho Everton hoàn toàn lấn lướt, đội chủ nhà nhanh chóng áp đặt thế trận gây khó cho hàng thủ cũng như khung thành của thủ môn Leno.

Vòng cấm của Arsenal rối loạn tạo cơ hội cho Jagielka ghi bàn mở tỷ số.

20 phút cuối của hiệp một, Everton sẵn sàng chơi lăn xả, vào bóng rát để dập tắt từ xa những đường tấn công của Arsenal. Phút 38 Everton có cơ hội nhân đôi lợi thế nhưng pha dứt điểm ngoài vòng cấm của Sigurdson không thể thành bàn.

Sang hiệp hai Arsenal tiếp tục bế tắc trong lối chơi tấn công, bởi Everton thay đổi chiến thuật sẵn sàng đổ bê tông để bảo vệ thành quả mong manh của mình. Không những vậy hàng thủ của Arsenal còn thi đấu thiếu tập trung tạo cơ hội cho Everton.

Everton chơi lấn lướt Arsenal trong hiệp một.

Phút 59 tận dụng sai lầm trả bóng về của hậu vệ Arsenal, tiền vệ Bernard cướp bóng xâm nhập vòng cấm. Rất may cho Arsenal trong tư thế đối diện thủ môn Leno, Bernard không thể làm rung lưới Arsenal lần thứ hai.

Everton không chỉ phòng thủ hay mà còn dần lấy lại thế trận, 30 phút còn lại của trận đấu đội chủ nhà vùng lên mạnh mẽ. Buộc Arsenal phải co cụm phòng ngự, mặc dù nhiệm vụ gỡ hòa của các “pháo thủ” vẫn chưa hoàn thành.

Những ngôi sao sáng của “pháo thủ” không thể mang về 1 điểm cho đội nhà.

Phút 81, cựu sao của Arsenal là Theo Walcott có pha kiến tạo cho Bernard băng xuống dứt điểm bên cánh trái. Nhưng một lần nữa thủ môn Leno của Arsenal lại cứu thua xuất sắc.

Hàng thủ bị uy hiếp, hàng công thì mờ nhạt Arsenal đành chấp nhận “buông súng” với thất bại 0-1 trên sân Goodison Park của Everton.

Thất bại của Arsenal khiến cuộc đua Top 4 trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Hiện Tottenham đang đứng thứ ba với 64 điểm, Arsenal, Chelsea có 63 điểm, còn MU có 61 điểm.

Everton phòng ngự tập trung thậm chí chơi rát để bảo vệ chiến thắng.

Đội hình ra sân của hai đội:

EVERTON (4-5-1): Pickford, Coleman, Jagielka, Zouma, Digne, Andre Gomes, Gueye, Richarlison (Walcott 78), Sigurdsson (Davies 90), Bernard (Lookman 88), Calvert-Lewin; 

Dự bị không sử dụng: Baines, Tosun, McCarthy, Stekelenburg

Bàn thắng: Jagielka (10)

ARSENAL (4-5-1): Leno, Mustafi, Papastathopoulos, Monreal, Maitland-Niles, Elneny (Ramsey 46), Guendouzi, Kolasinac (Aubameyang 46), Ozil (Iwobi 74), Mkhitaryan, Lacazette;

Dự bị không sử dụng: Cech, Lichtsteiner, Iwobi, Suarez, Jenkinson

Thẻ vàng: Guendouzi, Papastathopoulos, Mustafi

Trọng tài: Kevin Friend

Khán giả: 39,400 

Thẻ phạt: Mustafi, Sokratis, Monreal, Guendouzi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm