Arsenal thắng trận thứ ba liên tiếp, Tottenham vào Top 3

Sau hai chiến thắng liên tiếp trước Chelsea và Brighton & Hove Albion, Arsenal dần tìm thấy ánh sáng tại Premier League. Vòng 17 “Pháo Thủ” tiếp tục giành thêm chiến thắng thứ ba khi đánh bại West Bromwich với tỷ số 4-0. 

Đến làm khách trên sân của West Bromwich, Arsenal chủ động nhập cuộc với lối chơi tấn công khi giành quyền kiểm soát bóng vượt trội trong hiệp một lên đến 62%.

Với đội hình vượt trội so với đối thủ, Arsenal có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 23 do công của Kieran Tierney, hậu vệ trái của Arsenal có pha dâng cao xâm nhập vòng cấm, rồi thực hiện cú sút đưa bóng vào góc xa khung thành mở tỷ số 1-0 cho “pháo thủ”. 

Pha đột phá và dứt điểm của hậu vệ Kieran Tierney giúp Arsenal có bàn thắng mở tỷ số. Ảnh: NMC Pool. 

Đến phút 28, Arsenal tiếp tục có được bàn thắng nhân đôi cách biệt sau pha phối hợp một chạm ăn ý của bộ ba Lacazette, Smith Rowe để cho Bukayo Saka thoát xuống đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 2-0 cho “pháo thủ”.

Hàng công của Arsenal liên tục tạo ra sức ép lên cầu môn của West Bromwich trong hiệp một, đến phút 44 trung phong Lacazette đón đường chọc khe của đồng đội để xâm nhập vòng cấm. Tiếc là ở góc sút quá hẹp, tiền đạo người Pháp không thể đánh bại được thủ môn Sam Johnstone.

Hàng thủ của West Bromwich rụng rời với pha đập nhả rồi dứt điểm của bộ ba Lacazette-Smith Rowe-Bukayo Saka. Ảnh: NMC Pool. 

Đầu hiệp hai, chủ nhà West Bromwich có bàn gỡ sớm ở phút 47 từ pha sút xa của tiền đạo Robinson, nhưng bàn thắng không được trọng tài công nhận bởi trước đó Matheus Pereira đã rơi vào thế việt vị.

Đến phút 60, Arsenal có được bàn thắng thứ ba do công của Lacazette, từ tình huống dứt điểm của Smith Rowe bóng được hậu vệ của đội chủ nhà phá ra tìm đến vị trí của Lacazette. Số 9 của Arsenal không bỏ lỡ cơ hội nhanh chân ghi bàn vào lưới trống nâng tỷ số lên thành 3-0. 

Bốn phút sau, Lacazette nhanh chóng có được “cú đúp” để ấn định chiến thắng 4-0 cho Arsenal. Từ pha tạt bóng bên cánh trái của Tierney, bóng đi vừa tầm chân của Lacazette để tiền đạo người Pháp dễ dàng vung chân đệm bóng cận thành.

Lacazette ấn định tỉ số 4-0 cho Arsenal. Ảnh: Reuters

Giành chiến thắng với tỷ số 4-0 trên sân của West Bromwich, Arsenal có được vị trí thứ 11 trên BXH với 23 điểm, trong khi đó trận thua trên sân nhà này khiến cho West Bromwich rớt xuống vị trí thứ 19. 

Đội bóng khác của thủ đô London là Tottenham cũng giành chiến thắng đậm đà với tỷ số 3-0 khi đối đầu với Leeds United. Đá trên sân nhà, thầy trò HLV Mourinho vấp phải sự chống cự quyết liệt của đối thủ ở nửa đầu hiệp một. Đến phút 27, Tottenham mới có được cơ hội mở điểm khi Bergwijn bị phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11 mét, tiền đạo Harry Kane không bỏ lỡ cơ hội giúp Tottenham mở tỷ số. 

Harry Kane mở tỷ số cho Tottenham trên chấm 11 mét. Ảnh: AP. 

Đến cuối hiệp một, bộ đôi Kane-Son tiếp tục phối hợp ăn ý để giúp Tottenham có được bàn thắng nhân đôi cách biệt. Harry Kane có pha kiến tạo vừa tầm để cho Son Heung-Min chạy chỗ dứt điểm một chạm nâng tỷ số lên thành 2-0 cho Tottenham ở phút 43. 

Son Heung-Min nâng tỷ số lên 2-0 cho đội nhà, đây là bàn thắng thứ 100 của tiền đạo người Hàn trong màu áo Tottenham. Ảnh: Getty Images. 

Sang hiệp hai, Tottenham có được bàn thắng sớm ở phút 50 nâng tỷ số lên 3-0 với pha đánh đầu của trung vệ Alderweireld. Từ tình huống phạt góc, trung vệ người Bỉ bật cao đánh đầu để ghi tên mình lên bảng điện tử. 

Trung vệ Alderweireld đóng đinh trận đấu bằng pha đánh đầu ở phút 50, giúp Tottenham giành chiến thắng 3-0 trước Leeds United. Ảnh: Getty Images. 

Khoảng thời gian còn lại của hiệp hai, Tottenham tạo ra thế trận áp đảo với tỷ lệ kiểm soát bóng lên đến 64%. Tuy nhiên thầy trò HLV Mourinho không có thêm lần nào để ăn mừng bàn thắng.

Giành chiến thắng với tỷ số 3-0 trước Leeds United, Tottenham trở lại cuộc đua giành ngôi vô địch khi có được vị trí thứ ba với 29 điểm. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm