Tứ kết FA Cup, Sheffield United - Arsenal (1-2)

Arsenal nhọc nhằn vào bán kết FA Cup

Arsenal gặp nhiều khó khăn trong cuộc đua tốp 4 tại đấu trường Premier League, vì thế “Pháo Thủ” buộc phải bung sức tại đấu trường FA Cup nhằm tìm kiếm danh hiệu ở mùa bóng năm nay. Tại vòng tứ kết FA Cup, Arsenal “né” được các “ông lớn” nhưng cũng gặp đối thủ khó chịu Sheffield United.

Ngay phút thứ 8, Sheffield United làm tung lưới thủ môn Martinez bằng pha đánh đầu cận thành của số 7 Ludstram. Tuy nhiên bàn thắng không được trọng tài công nhận, bởi ở tình huống trước đó cầu thủ của Sheffield United đã phạm lỗi việt vị.

Sheffield United làm rung lưới Arsenal nhưng bàn thắng không được công nhận. Ảnh: BT Sport 1. 

Arsenal tuy được tổ VAR và trọng tài cứu cho bàn thua, nhưng hàng thủ của đội khách vẫn chơi thiếu tập trung khiến cho khung thành của “Pháo Thủ” nhiều lần chao đảo. Phút 13, cầu thủ của đội chủ nhà Sheffield United thực hiện pha ném biên cực mạnh vào vòng cấm. Trung vệ Mustafi trong pha bóng này đánh đầu phá bóng hụt, để cho tiền đạo McGoldrick có cơ hội đệm bóng cận thành, tuy nhiên ở pha bóng ngon ăn này tiền đạo số 17 của Sheffield United lại băng vào đệm bóng hụt.

Arsenal đá không hay nhưng lại là đội mở điểm bằng tình huống 11 mét do công của Nicolas Pepe. Ảnh: NMC Pool.

Suốt hiệp một tuy đá không hay, nhưng Arsenal lại là đội có được bàn thắng trên chấm phạt đền ở phút 23. Hậu vệ Basham của đội chủ nhà phạm lỗi với tiền đạo Lacazette trong vòng cấm. Trên chấm 11 mét Nicolas Pepe đã không mắc sai lầm để đánh bại thủ môn Henderson giúp Arsenal vươn lên dẫn trước 1-0.

Ngay sau khi ghi tên mình lên bảng điện tử, tiền đạo Nicolas Pepe có pha dứt điểm nguy hiểm trước vòng cấm ở phút 29. Nhưng lần này, thủ môn Henderson đã đổ người thành công để cứu thua cho Sheffield United.

Khoảng thời gian còn lại, mặc dù Sheffield United cố gắng gia tăng sức ép để tìm bàn gỡ, nhưng hàng thủ của Arsenal cũng đã thi đấu tập trung giúp Arsenal kết thúc hiệp một với lợi thế dẫn trước 1-0.

Sheffield United không ngại đá đôi công với Arsenal. Ảnh: NMC Pool. 

Sang hiệp hai, Sheffield United quyết tâm tìm bàn gỡ bằng lối chơi áp sát và nhanh chóng triển khai tấn công khi có cơ hội. Trong khi đó Arsenal vẫn duy trì lối đá chắc chắn nhằm tìm ra sơ hở của đối thủ để tung đòn phản công.

Đội chủ nhà Sheffield United và Arsenal tuy tạo ra được nhiều cơ hội ăn bàn nhưng phải đợi đến 5 phút cuối trận CĐV của hai đội mới chứng kiến được màn rượt đuổi tỉ số ngoạn mục.

Hàng thủ Arsenal phải trả giá cho sự cẩu thả bằng bàn thua ở phút 87...

Chủ nhà Sheffield United bất ngờ có được bàn thắng gỡ hoà ở phút 87 do công của tiền đạo McGoldrick bằng pha dứt điểm cận thành vô cùng dễ dàng. Lỗi ở bàn thua này hoàn toàn thuộc về hàng thủ của Arsenal, khi hậu vệ Kolasinac phá bóng lóng ngóng, bóng đập trúng người hậu vệ Mustafi bật ra tìm đến đúng vị trí của tiền đạo McGoldrick.

...nhưng tiền vệ Ceballos cũng giúp Arsenal có được tấm vé vào vòng bán kết FA Cup bằng bàn thắng phút cuối trận. Ảnh: Getty Images. 

Tưởng chừng như trận đấu sẽ kéo vào hiệp phụ, tuy nhiên tiền vệ Ceballos sắm vai người hùng để sửa chữa những lỗi lầm mà hàng thủ Arsenal gây ra. Trong tình huống phản công ở phút bù giờ đầu tiên, Ceballos nhanh chân xâm nhập vòng cấm của Sheffield United. Tiền vệ người Tây Ban Nha tung ra cú sút quyết đoán đưa bóng đi vào góc xa khung thành giúp Arsenal giành chiến thắng với tỉ số 2-1.

Giành chiến thắng vô cùng khó khăn trên sân của Sheffield United, Arsenal là đội thứ hai có được tấm vé vào vòng bán kết FA Cup sau Man. United.

Đội hình thi đấu:

Sheffield United: Henderson, Basham (Sharp 76), Egan, Robinson, Baldock (K Freeman 62), Lundstram (Berge 35), Norwood, Fleck, Stevens, McGoldrick, McBurnie. 

Dự bị không sử dụng: Zivkovic, L Freeman, Jagielka, Mousset, Osborn, Moore.

Thẻ phạt: Fleck, Robinson 

Bàn thắng: McGoldrick (87) 

Arsenal: Martinez, Luiz (Holding 54), Mustafi, Tierney, Maitland-Niles, Willock (Ceballos 67), Xhaka, Kolasinac, Pepe, Lacazette (Nketiah 67), Saka. 

Dự bị không sử dụng:  Bellerin, Sokratis, Aubameyang, Nelson, Macey, Smith.

Bàn thắng: Pepe (25 pen), Ceballos (90)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm