Chung kết FA Cup, Arsenal - Chelsea (2-1)

Arsenal ngược dòng ngoạn mục hạ Chelsea vô địch FA Cup

Đêm 1-8, mùa giải bóng đá Anh kết thúc bằng trận chung kết FA Cup giữa hai đội bóng thành London Arsenal và Chelsea trên sân vận động Wembley.

Cả hai đội đều tung ra sân đội hình mạnh nhất với hi vọng thoát khỏi cảnh trắng tay cả mùa giải. Đáng chú ý, vị trí trong khung gỗ của Chelsea và Arsenal đều không có sự xuất hiện của thủ môn số 1 của hai đội.

Lampard có màn đối đầu thú vị với Arteta. ẢNH: GETTY IMAGES

Thủ môn Leno của Arsenal chấn thương dài hạn được thay thế bắng Martinez đang có phong độ cao. Trong khi đó, thủ thành tệ nhất lịch sử giải ngoại hạng Anh Kepa nhường chỗ cho Caballero.

Hai đội khởi đầu trận đấu đầy mạnh mẽ. Ngay đầu trận, Aubameyang có tình huống bật cao đánh đầu rất trống trải nhưng bóng lại đi ra ngoài. Chelsea lập tức đáp trả bằng cú sút xa khó chịu của Mason Mount buộc thủ môn người Argentina Martinez phải bay người đẩy bóng cứu thua.

Đến phút thứ 6, xuất phát từ tình huống phản công nhanh, Giroud có pha đánh gót “làm tường” cực hay cho Pulisic xử lý khéo léo trong vòng cấm rồi dứt điểm tinh tế qua người thủ thành Martinez mở tỉ số 1-0 cho Chelsea.

Pulisic mở tỉ số cho Chelsea. ẢNH: REUTERS

Trong hơn nửa thời gian của hiệp 1, các cầu thủ Chelsea chơi khá hay và chặt chẽ bịt kín mọi đường dẫn đến khung thành của thủ môn Caballero. Tuy nhiên, mọi thứ đảo lộn trong khoảng 1/3 thời gian cuối hiệp đấu khi Arsenal tìm ra kẽ hở trong hàng phòng ngự Chelsea.

Những đợt tấn công trực diện của Arsenal bắt đầu khiến hàng thủ Chelsea lúng túng. Phút 25, cũng từ một pha dàn xếp tấn công ngay trước khung thành Chelsea, Pepe tung cú sút cứa lòng từ xa đưa bóng vào lưới trước sự đứng nhìn bất lực của Caballero. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận bởi trước đó, Maitland-Niles đã rơi vào thế việt vị.

Azpilicueta phạm lỗi trong vòng cấm... ẢNH: REUTERS

... và Aubameyang ghi bàn gỡ hòa cho Arsenal. ẢNH: GETTY IMAGES

Đó là lời cảnh báo đanh thép của các “pháo thủ” và thầy trò HLV Arteta không phải đợi lâu để được ăn mừng bàn thắng. Phút 28, Aubameyang có pha bắt tốc cực nhanh vào vòng cấm buộc đội trưởng của Chelsea Azpilicueta phạm lỗi. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m. Trên chấm penalty, chính Aubameyang dứt điểm đánh lừa thủ thành Caballero ghi bàn san bằng tỉ số 1-1 cho Arsenal.

Khoảng thời gian cuối hiệp đấu, Arsenal chơi rất hay và dồn ép Chelsea, nhất là sau khi đội trưởng Azpilicueta phải rời sân trong nước mắt vì chấn thương. Tuy nhiên, cơ hội rõ ràng nhất Arsenal tạo ra chỉ là pha đá phạt trực tiếp cực mạnh đi ra ngoài của Lacazette. Hiệp 1 trận chung kết FA Cup giữa Arsenal và Chelsea kết thúc với tỉ số hòa 1-1.

Azpilicueta và... ẢNH: REUTERS

... Pulisic lần lượt chấn thương rời sân. ẢNH: REUTERS

Đầu hiệp 2, Pulisic có pha bứt tốc từ giữa sân cực hay nhưng ở thời điểm cuối cùng, Pulisic có vẻ bị chấn thương nên cú dứt điểm gắng sức của tiền vệ người Mỹ đi không chính xác. Ngay sau tình huống này, Pulisic phải tập tễnh rời sân với vết đau ở đùi.

Việc mất đến 2 trụ cột khiến mọi kế hoạch của Lampard bị phá sản. Đến phút 68, xuất phát từ pha tấn công nhanh, Pepe có đường kiến tạo cho Aubameyang vượt qua cầu thủ Chelsea rồi dứt điểm cận thành tinh tế vượt qua tay Caballero ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho Arsenal.

Aubameyang lập cú đúp với bàn thắng quyết định. ẢNH: REUTERS

Chỉ 5 phút sau, Kovacic đạp vào chân Xhaka không cần thiết và phải nhận tấm thẻ vàng thứ hai rời sân. Khoảng gần 15 phút cuối trận, HLV Lampard chơi tất tay khi tung liền ba cầu thủ Tammy Abraham, Callum Hudson-Odoi và Ross Barkley vào sân. Nhưng với 10 người trên sân, các cầu thủ Chelsea không thể tạo đủ sức ép về phía khung thành Arsenal và đành chấp nhận thất bại với tỉ số 1-2.

Arsenal ngược dòng đánh bại Chelsea đầy ngoạn mục để giành chiếc cúp FA lần thứ 14 trong lịch sử, đồng thời các “pháo thủ” cũng có chiếc vé dự Europa League mùa sau.

Arsenal lên đỉnh FA Cup. ẢNH: GETTY IMAGES

Đội hình ra sân của hai đội:

Arsenal: Martinez; Holding, Luiz, Tierney; Bellerin, Ceballos, Xhaka, Maitland-Niles; Pepe, Lacazette, Aubameyang

Dự bị: Macey, Sokratis, Kolasinac, Torreira, Smith, Willock, Nelson, Saka, Nketiah

Bàn thắng: Aubameyang (28’, pen, 68’)

HLV: Mikel Arteta

Chelsea: Caballero; James, Azpilicueta, Zouma, Rudiger, Alonso; Jorginho, Kovacic; Mount, Giroud, Pulisic

Dự bị: Kepa, Christensen, Tomori, Emerson, Kante, Barkley, Hudson-Odoi, Pedro, Abraham

Bàn thắng: Pulisic (6’)

HLV: Frank Lampard

Trọng tài: Anthony Taylor

Sân vận động: Wembley

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm