Vòng 23 Premier League, Bournemouth - Arsenal (2-1)

Arsenal gặp thảm họa, thua ngược trong 4 phút

Video Bournemouth - Arsenal (2-1).

Arsenal bước vào trận đấu này với sự rối bời khi giới truyền thông tập trung mọi sự chú ý về tương lai của Sanchez và Ozil, nhất là ở trường hợp Sanchez khi siêu sao người Chile được cho là đang trên đường tới Man. City.

Điều này càng có cơ sở khi cả Ozil lẫn Sanchez đều không có tên trong đội hình Arsenal trong trận đấu với chủ nhà Bournemouth.

Với những cái tên còn lại trong đội hình như Welbeck, Xhaka, Lacazette và đặc biệt là sự trở lại ấn tượng của Wilshere trong thời gian gần đây. Arsenal đã có hiệp đấu đầu tiên trên cơ so với chủ nhà Bournemouth.

Hiệp 1 diễn ra rất quyết liệt.

Dù thi đấu lấn lướt và tạo được nhiều cơ hội hơn nhưng những Welbeck, Iwobi hay Xhaka đều không một lần thắng được sự xuất sắc và tập trung của thủ thành Begovic bên phía chủ nhà. Ngay cả khi Begovic đã bó tay thì xà ngang cũng cứu thua cho Bournemouth từ pha dứt điểm của Maitland-Niles. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 0-0.

Ngay đầu hiệp 2, Arsenal có được bàn thắng sớm. Phút 52, Iwobi chọc khe tuyệt đẹp xé toang hàng phòng ngự Bournemouth cho Bellerin thoát xuống đối mặt thủ môn Begovic. Cú sửa bóng của Bellerin sau đó chạm tay Begovic đi luôn vào lưới mở tỉ số 1-0 cho Arsenal.

Bellerin mở tỉ số cho Arsenal.

Sau bàn thua, chủ nhà Bournemouth trong thế không còn gì để mất đã tràn lên chơi tấn công. Chỉ trong vòng bốn phút từ phút 70 đến 74, Bournemouth bất ngờ ghi liền hai bàn thắng để lật ngược tình thế.

Phút 70, các cầu thủ Bournemouth phối hợp khá hay bên cánh phải để rồi Fraser có đường lật bóng vào khá khó chịu, thủ thành Cech đã lao ra can thiệp nhưng tiền đạo Callum Wilson nhanh chân đẩy bóng vào lưới trống trước sự ngỡ ngàng của các cầu thủ Arsenal. Tỉ số bây giờ đã là 1-1.

Ibe ấn định tỉ số 2-1 cho chủ nhà Bournemouth.

Chỉ bốn phút sau, lưới của Cech lại rung lên sau pha ra chân rất nhanh và quyết đoán trong vòng cấm của Ibe. Bất ngờ thua ngược 1-2 chỉ trong ít phút, các cầu thủ Arsenal trở nên bối rối và các pha tấn công nhằm tìm bàn gỡ hòa của thầy trò HLV Wenger trong 20 phút còn lại của trận đấu kể cả bù giờ không đem lại hiệu quả nào.

Thua trận 1-2, Arsenal giậm chân ở vị trí thứ sáu trên bảng xếp hạng Premier League sau 23 vòng đấu với 39 điểm. Họ hiện thua đội xếp thứ năm là Tottenham đến 5 điểm.

Nếu như Liverpool thắng Man. City trong trận cầu tâm điểm vòng này thì Arsenal sẽ bị tốp 4 bỏ xa đến 8 điểm trên bảng tổng sắp Premier League. Và nếu điều này xảy ra thì đó sẽ là thảm họa với Arsenal.

Thua Bournemouth, Arsenal chìm trong khủng hoảng cả trong lẫn ngoài sân cỏ.

Đội hình ra sân của hai đội:

Bournemouth: Begovic, Francis, Steve Cook, Ake, Adam Smith, Lewis Cook, Gosling, Daniels, Ibe, Fraser, Callum Wilson.

Dự bị: Boruc, Surman, Pugh, Arter, Afobe, Mousset, Simpson.

Bàn thắng: Callum Wilson (70’), Ibe (74’).

Arsenal: Cech, Chambers, Mustafi, Holding, Bellerin, Xhaka, Wilshere, Maitland-Niles, Iwobi, Welbeck, Lacazette.

Dự bị: Mertesacker, Ramsey, Ospina, Walcott, Kolasinac, Elneny, Nketiah.

Bàn thắng: Bellerin (52’).

Trọng tài: Kevin Friend.

Kết quả Premier League:

Bảng xếp hạng Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm