Arsenal đánh rơi chiến thắng phút cuối trước Tottenham

Trận cầu tâm điểm vòng 29 là cuộc đối đầu giữa hai đội bóng thủ đô London là Tottenham và Arsenal. Cả hai đội đều đặt chiến thắng lên hàng đầu bởi Tottenham cần 3 điểm để duy trì hạng ba trên bảng xếp hạng, còn Arsenal cố gắng có chiến thắng để bám sát Tottenham và tạo khoảng cách an toàn với Man. United và Chelsea.

Lacazette có cơ hội ghi tên lên bảng điện tử ngay sau tiếng còi khai cuộc. 

Sau tiếng còi nhập cuộc, cả hai đội chủ động chơi lối chơi đôi công, phút thứ 2 Arsenal là đội có cơ hội mở tỷ số khi Lacazette đối diện khung thành Tottenham. Nhưng đội chủ nhà may mắn khi thủ môn Lloris kịp lao ra để cứu vãn tình hình.

Tottenham cố gắng tranh cướp và đẩy bóng lên tuyến trên để áp sát khung thành của Arsenal, nhưng hàng thủ của “pháo thủ” vẫn giữ được bình tĩnh trước những pha phản đòn của Tottenham.

Cả hai đội đều chọn lối chơi ăn miếng trả miếng, nhưng Arsenal lại là đội đạt được kết quả hơn. Phút 16 bắt nguồn từ sai lầm từ giữa sân của Tottenham, Lacazette nhanh chân cướp bóng rồi thực hiện đường kiến tạo cho Ramsey băng xuống dứt điểm đánh lừa thủ môn Lloris để ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho Arsenal.

Ramsey tận dụng sai lầm của hậu vệ Tottenham để băng xuống mở tỷ số. 

Nhận bàn thua không đáng có, Tottenham đẩy cao đội hình để tìm bàn thắng san bằng cách biệt. Lần lượt Harry Kane, Son Heung-min có những pha đi bóng xộc thẳng vào vòng cấm của Arsenal, nhưng hàng phòng ngự của “pháo thủ” vẫn có đủ lực lượng để can thiệp vào pha dứt điểm cuối cùng của tiền đạo đội chủ nhà.

Trước sức ép quá lớn từ Tottenham, Arsenal buộc phải lui về phòng thủ số đông để bảo vệ thành quả. Phút cuối hiệp một Tottenham suýt có bàn thắng san bằng tỷ số từ pha lốp bóng vào vòng cấm của Harry Kane, tiền vệ Eriksen nhanh chân sút bóng, nhưng không thắng nổi thủ môn Leno bên phía Arsenal.

Cầu thủ hai đội tranh chấp quyết liệt mỗi khi đối phương có được bóng. 

Sang hiệp hai, với quyết tâm lội ngược dòng đoàn quân của HLV Pochettino chơi tấn công nhanh với mong muốn xé lưới thủ môn Leno. Trong khi đó Arsenal cũng không phải dạng vừa khi liên tiếp tung ra những đòn phản công và nhanh chóng kiểm soát khu vực giữa sân để chiếm thế chủ động.

Với lối chơi chắc chắn đội khách nhanh chóng cắt đứt những đường lên bóng của Tottenham. Quyết tâm gỡ hoà của Tottenham cuối cùng cũng đạt được mục đích ở phút 74. Từ tình huống đá phạt, Harry Kane bật cao đánh đầu nhưng lại bị hậu vệ Mustafi của Arsenal phạm lỗi trong vòng cấm mang về penalty cho đội chủ nhà. Trên chấm 11 mét Harry Kane dễ dàng đánh lừa thủ môn Leno để san bằng tỷ số 1-1.

Harry Kane  bị phạm lỗi mang về penalty cho Tottenham.

Harry Kane không bỏ lỡ cơ hội để san bằng cách biệt cho đội chủ nhà. 

Mười phút cuối trận đấu càng trở nên hấp dẫn khi ở phút 90 trung vệ Davinson Sanchez kéo ngã Aubameyang trong vòng cấm mang về cho Arsenal tình huống phạt đền. Nhưng đứng trước cơ hội mang về cho Arsenal ba điểm, Aubameyang lại không thể đánh bại thủ môn Lloris của Tottenham. Không chỉ mất cơ hội chiến thắng, Arsenal còn phải chơi thiếu người khi tiền vệ Lucas Torreira nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Với kết quả hòa 1-1, Tottenham tiếp tục giữ vững vị trí thứ ba với 61 điểm hơn đội xếp sau là Arsenal 4 điểm. Trong khi đó, Arsenal sẽ gặp phải sự cạnh tranh vô cùng quyết liệt với Man. United và Chelsea cho một vị trí ở Top 4.

Aubameyang đánh mất cơ hội mang về 3 điểm cho Arsenal phút cuối trận.

Đội hình thi đấu:

Tottenham Hotspur: Lloris, Sanchez, Alderweireld, Vertonghen, Trippier, Wanyama (Lamela 59'), Sissoko, Rose, Eriksen, Kane, Son (Llorente 79').

Dự bị không sử dụng:  Gazzaniga, Aurier, Lucas Moura, Davies, Skipp.

Thẻ phạt: Lamela, Danny Rose, Llorente.

Bàn thắng: Kane (74' Pen).

Arsenal: Leno, Mustafi, Papastathopoulos, Koscielny, Monreal, Guendouzi (Torreira 46'), Xhaka, Mkhitaryan,  Ramsey (Ozil 72'), Iwobi, Lacazette (Aubameyang 56').

Dự bị không sử dụng: Cech, Maitland-Niles, Suarez, Kolasinac.

Thẻ phạt: Torreira (thẻ đỏ), Mustafi, Mkhitaryan.

Bàn thắng: Ramsey (16').

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm