Arsenal - Chelsea: 'Đại chiến' thành London

Vòng 15 Premier League không chỉ hấp dẫn bởi màn đối đầu giữa MU và Leicester City, mà vòng đấu này còn có trận đấu đáng chú ý giữa hai CLB lớn thủ đô London là Arsenal và Chelsea.

Trận Derby này gây sức hút bởi quá khứ hai CLB đều là đội bóng mạnh, nhưng xét về tình cảnh hiện tại thì Arsenal rất khó để đánh bại được Chelsea dù cho “pháo thủ” được đá trên sân nhà Emirates. 

Arsenal đang sa sút phong độ rất nghiêm trọng. Qua 14 vòng đấu, đội bóng của HLV Arteta rơi xuống vị trí thứ 15, và hiệu số bàn thắng bại của Arsenal cũng rất tệ khi đang là -6. Ba trận gần nhất tại Premier League, Arsenal thua hai và hòa một trận, thậm chí “pháo thủ” còn bị loại khỏi tứ kết cúp liên đoàn khi để thua Man. City với tỷ số 1-4 hồi giữa tuần. 

Arsenal đang xuống dốc không phanh. Ảnh: Getty Images. 

Trong khi đó Chelsea lại là đội có động lực hơn ở trận đấu này, không chỉ hàng công thi đấu bùng nổ, “The Blues” còn hạ quyết tâm giành 3 điểm để trở lại cuộc đua Top 4. Hiện tại đội bóng của HLV Lampard đang đứng thứ 5 trên BXH với 25 điểm, kém đội hạng tư là Everton 1 điểm. 

Chelsea đang có hàng công rất mạnh khi ghi được 29 bàn thắng từ đầu mùa, hơn gấp đôi Arsenal. Ảnh: Reuters. 

Thống kê hiện cũng đang ủng hộ Chelsea bởi 17 trận gần nhất khi đối đầu với Arsenal, “The Blues” giành được 9 chiến thắng, 6 trận hoà và chỉ để thua hai trận. Điểm thú vị là cả hai trận thua trên, Chelsea đều thất bại khi đến thi đấu tại Emirates.

Thành tích đối đầu giữa 2 HLV Arteta và Lampard cũng đang ngang sức nhau, khi 3 lần đối đầu, mỗi người đều giành một chiến thắng và hòa nhau một trận. 

Thống kê cũng nghiêng hẳn về Chelsea, bởi 17 lần đối đầu "The Blues" chỉ thua có 2 trận. Ảnh: AP. 

Xét về lực lượng trước trận đấu, cả Arsenal và Chelsea đều đang gặp khó khi không có được những trụ cột trong trận đấu này. Về phần chủ nhà Arsenal, họ sẽ không có sự phục vụ của hậu vệ Kolasinac do chấn thương. Trung phong Aubameyang vẫn đang bỏ ngõ khả năng thi đấu khi tiền đạo người Gabon đang gặp vấn đề về bắp chân.

Bên kia chiến tuyến, Chelsea cũng chịu nhiều tổn thất không kém khi “cơn bão” chấn thương đang càn quét đội hình của HLV Lampard. Trận đấu sắp tới, Chelsea sẽ không có sự phục vụ của hai hậu vệ Ben Chilwell và Reece James, còn hàng công thì Hakim Ziyech cũng không thể ra sân thi đấu.  

Vắng nhiều trụ cột nơi hàng thủ, nhưng Chelsea vẫn là đội được đánh giá cao hơn. Ảnh: Getty Images. 

Với việc Chelsea vẫn còn đó những trụ cột ở các tuyến, “The Blues” vẫn được đánh giá cao hơn mặc dù thi đấu trên sân của đối thủ. Với kết quả 5 trận gần nhất hai đội đều ghi từ hai bàn trở lên, do đó nhiều trang thể thao điện tử nhận định tổng số bàn thắng mà Arsenal và Chelsea sẽ ghi được trong trận đấu sắp tới sẽ từ ba bàn.

Trận derby thành London giữa Arsenal và Chelsea sẽ diễn ra vào lúc 0h30 ngày 27-12.

Leicester City - MU: Một 'cuộc chiến' khác
Leicester City - MU: Một 'cuộc chiến' khác
(PLO)- MU và Leicester City đều đang có phong độ rất cao. Trận đại chiến giữa hai đội trên sân King Power vòng 15 Premier League sẽ ảnh hưởng lớn đến vị trí Top 4 của họ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm