Arsenal chật vật cầm hòa, Chelsea thua sốc tại Stamford Bridge

Tân HLV Mikel Arteta có trận đấu thứ hai “cầm quân” Arsenal khi đến làm khách trên sân của AFC Bournemouth tại vòng 19 Premier League. Ở trận đấu trước, HLV Arteta có trận ra mắt “Pháo Thủ” không được như ý khi để Everton cầm chân với tỷ số hòa 0-0.

Trước đối thủ Arsenal đang sa sút phong độ, Bournemouth tự tin chơi đôi công. 

Sau tiếng còi khai cuộc, chủ nhà Bournemouth gây bất ngờ khi sẵn sàng chơi đôi công với Arsenal. Ngay phút thứ 5, Bournemouth là đội tạo được cơ hội nguy hiểm đầu tiên từ pha dứt điểm của Fraser, may cho Arsenal thủ môn Leno đã kịp thời lao ra giải nguy.

Arsenal cố gắng gia tăng sức ép, tuy nhiên đội chủ nhà lại thi đấu không biết sợ khiến hàng thủ của “Pháo Thủ” phải liên tục gồng mình chống đỡ.

Đội chủ nhà chớp thời cơ mở điểm do công của Dan Gosling ở phút 35 từ pha dàn xếp tấn công bên cánh phải.

Đến phút 35, Arsenal bất ngờ nhận “trái đắng” khi chủ nhà Bournemouth là đội mở tỷ số trước. Từ tình huống cướp bóng giữa sân, Bournemouth tổ chức tấn công nhanh bên cánh phải, tiền vệ Jack Stacey có pha căng ngang cho Dan Gosling băng vào đệm bóng cận thành. 10 phút cuối hiệp một, Bournemouth thi đấu chắc chắn để bảo vệ lợi thế dẫn trước 1-0 trước “Pháo Thủ”.

Sang hiệp hai, Arsenal chắt chiu cơ hội để tìm đường “xé lưới” đối phương, Ozil tiếp tục cho thấy sự lợi hại của mình bằng những đường chọc khe cho Aubameyang chạy chỗ dứt điểm ở phút 61. Tuy nhiên hàng thủ của Bournemouth thi đấu thận trọng để kịp giải nguy cho khung thành của thủ môn Ramsdale trước khi Aubameyang kịp dứt điểm.

Aubameyang nhanh chân đá nối để giúp Arsenal rời sân của Bournemouth với trận hoà 1-1. 

2 phút sau tình huống bỏ lỡ đáng tiếc, Aubameyang cũng kịp “nổ súng” để đưa trận đấu về vạch xuất phát. Sau hàng loạt những đường chuyền phối hợp bài bản, Aubameyang có pha đá nối từ cú sút của đồng đội để đưa bóng vào góc hẹp gỡ hoà 1-1 cho Arsenal.

Những phút còn lại, mặc dù Arsenal cố gắng gia tăng sức ép khi giành quyền kiểm soát bóng lên đến 59%. Tuy nhiên, trước lối chơi chặt chẽ của Bournemouth, Arsenal buộc phải rời sân Vitality với 1 điểm bằng trận hoà 1-1.

Arsenal hoà chật vật trước Bournemouth, thì Chelsea bất ngờ nhận trận thua sốc khi tiếp đón Southampton trên sân nhà Stamford Bridge. Sau chiến thắng thuyết phục trước Tottenham ở vòng đấu trước, Chelsea đầy tự tin giành 3 điểm khi chỉ gặp đối thủ tầm trung là Southampton. Ngay những phút đầu, thầy trò HLV Frank Lampard đẩy cao đội hình lên tấn công với mong muốn tạo nên thế trận áp đảo.

Chelsea đẩy cao đội hình bằng những miếng đánh tốc độ ở hành lang 2 cánh. 

Tuy nhiên “bài toán” bàn thẳng mở điểm chưa có lời giải, thì “ The Blues” bất ngờ để Southampton làm rung lưới ở phút 31. Từ tình huống hậu vệ của Chelsea là Fikayo Tomorri tắc hụt bóng, tiền đạo Obafemi đón được bóng từ đồng đội rồi xâm nhập vòng cấm dứt điểm mở tỷ số 1-0 cho đội khách Southampton.

Obafemi (trái) bất ngờ giúp Southampton vươn lên dẫn trước bằng pha dứt điểm quyết đoán trước vòng cấm.

Sang hiệp hai, Chelsea tiếp tục gia tăng sức ép lên hàng thủ Southampton bằng những đòn đánh biên đầy tốc độ. Phút 54, Chelsea suýt có được siêu phẩm từ cú sút xa chếch bên góc trái của Hudson- Odoi đi vọt xà ngang trong gang tấc.

Southampton gây nhiều khó khăn cho chủ nhà Chelsea sau khi có được bàn thắng dẫn trước. 

2 phút sau Chelsea đòi trọng tài được hưởng phạt đền từ pha dứt điểm của Hudson-Odoi đưa bóng đập trúng người hậu vệ Jack Stephens của soputhampton trong vòng cấm. Tuy nhiên sau khi tham khảo VAR, trọng tài quyết định không cho Chelsea được hưởng phạt đền vì bóng không chạm tay hậu vệ của Southampton.

 Nỗ lực tấn công nhưng không có bàn thắng, mành lưới của Chelsea phải rung lên lần thứ 2 ở phút 73. Từ pha nỗ lực đi bóng và tâng bóng kiến tạo của Stuart Armstrong, tiền vệ Redmond băng vào dứt điểm đánh bại thủ môn Kepa nâng tỷ số lên 2-0 cho Southampton.

Redmond kết liễu Chelsea ngay tại Stamford Bridge khi ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Southampton. 

Bất ngờ để Southampton đánh bại với tỷ số 0-2 trên sân nhà Stamford Bridge, vị trí thứ 4 của Chelsea tiếp tục bị nhiều đối thủ dòm ngó. Bởi cùng vòng 19 Premier League, Tottenham đánh bại Brighton & Hove Albion với tỷ số 2-1 để có được vị trí thứ 5 với 29 điểm kém Chelsea 3 điểm. Trong khi đó Arsenal, sau trận hoà 1-1 trước Bournemouth tiếp tục lặn ngụp ở nửa dưới BXH với 24 điểm đứng vị trí thứ 11.

Tottenham đánh bại Brighton & Hove Albion với tỷ số 2-1. 

Kết quả vòng 19 Premier League:

BXH Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm