Arsenal cán mốc 1.000 bàn thắng nhờ thương hiệu… Đức

Trận thắng này mang đậm dấu ấn của dàn sao Đức của Arsenal. Ở bàn thắng đầu tiên, hai nhà vô địch thế giới người Đức đã phối hợp với nhau ghi bàn, Ozil đá phạt góc cho Mustafi đánh đầu tung lưới Karnezis ở phút thứ 8.

Arsenal đã tìm được niềm vui chiến thắng ở Premier League.

Đây cũng là bàn thắng thứ 1.000 của Arsenal trong kỷ nguyên Premier League. Trước đó, chỉ có duy nhất Manchester United đạt được cột mốc này. Riêng với cá nhân Ozil, anh đã có tròn 50 lần kiến tạo tại Premier League.

Dù có khởi đầu rất tốt nhưng trong hiệp 1, Arsenal phải vất vả với những pha phản công cực kỳ sắc bén của Watford. Nếu thủ thành Cech chơi không xuất thần, có lẽ Arsenal đã chịu bàn thua. Trong hiệp 1, ít nhất ba lần Arsenal thoát thua nhờ một Cech chơi cực kỳ chắc chắn.

Mustafi mở tỉ số cho Arsenal.

Trong khi đó, Arsenal cũng tạo ra rất nhiều cơ hội nguy hiểm, đặc biệt là Aubameyang nhưng tiền đạo người Gabon lại dứt điểm quá tệ. Arsenal giữ được lợi thế 1-0 sau khi kết thúc hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, bộ đôi cựu binh của CLB Đức, Borrusia Dortmund thay nhau lên tiếng giúp Arsenal không còn phải nơm nớp lo sợ bị Watford lật ngược tình thế.

Arsenal cán mốc 1.000 bàn thắng nhờ thương hiệu… Đức ảnh 3

Aubameyang nhân đôi cách biệt cho các pháo thủ.

Phút 60, sau rất nhiều pha kiến tạo cực hay nhưng bị đồng đội bỏ lỡ, cuối cùng pha chuyền bóng quyết định của Mkhitaryan đã được Aubameyang kết thúc thành công nâng tỉ số lên 2-0 cho Arsenal.

Chỉ hai phút sau, Arsenal bất ngờ chịu quả phạt 11 m nhưng một lần nữa Cech lại chơi tuyệt hay cản phá thành công cú sút của Deeney. Điều đáng nói, Cech rất hiếm khi cản phá thành công một quả 11 m.

Cech cản phá thành công quả đá 11 m.

Nhờ lợi thế này, phút 77, đến lượt Aubameyang làm nền cho Mkhitaryan dứt điểm chính xác ấn định tỉ số 3-0 cho Arsenal. Thắng lợi ở vòng 30 này, Arsenal cắt luôn chuỗi ba trận liền toàn thua tại Premier League.

Arsenal vẫn vững vàng ở vị trí thứ sáu nhưng việc cạnh tranh trong tốp 4 là điều không thể với thầy trò HLV Wenger khi họ thua đội thứ tư Liverpool đến 12 điểm trong khi mùa giải chỉ còn tám vòng.

Mkhitaryan ấn định chiến thắng cho Arsenal.

Ở trận đấu còn lại, Tottenham đã vượt qua cú sốc bị Juventus loại ở Champions League khi vượt qua chủ nhà Bournemouth với tỉ số 4-1.

Junior Stanislas mở tỉ số trước cho Bournemouth vào đầu trận nhưng chủ nhà lại thua ngược cực đậm 1-4. Tottenham sau đó ghi liền bốn bàn do công của Dele Alli (35’), Heung-Min Son (62’, 67’) và Serge Aurier (90’).

Tottenham chính thức vượt qua Liverpool trên bảng xếp hạng Premier League.

Thắng trận này có ý nghĩa rất lớn với Tottenham khi họ chính thức vượt qua Liverpool chiếm vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng Premier League.

Đội hình ra sân của hai đội:

ARSENAL (4-2-3-1): Cech 8; Maitland-Niles 6.5, Mustafi 7 (Chambers 73', 6), Holding 6.5, Kolasinac 6.5; Elneny 8, Xhaka 7; Mkhitaryan 7 (Wilshere 78', 6), Ozil 6.5, Iwobi 6.5 (Welbeck 67', 6); Aubameyang 7.

Dự bị không sử dụng: Ospina, Nelson, Nketiah, Willock.

Bàn thắng: Mustafi 8, Aubameyang 60, Mkhitaryan 77.

HLV: Arsene Wenger 7.

WATFORD (4-4-2): Karnezis 7.5; Janmaat 6.5 (Britos 80', 6) , Prdol 6.5, Mariappa 6, Holebas 6; Femenia 6 (Hughes 63', 6), Doucoure 6.5, Capoue 6.5, Pereyra 6.5 (Okaka 67', 6); Richarlison 7, Deeney 6.

Dự bị không sử dụng: Sinclair, Gray, Carrillo, Bachmann.

Thẻ vàng: Holebas.

HLV: Javi Gracia 6.

Trọng tài: Martin Atkinson 7.

Cầu thủ xuất sắc nhất trận: Mohamed Elneny.

Kết quả Premier League:

Bảng xếp hạng Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm