Vòng 4 Premier League, Arsenal - Sheffield United (2-1)

Arsenal bay vào Top 4 Premier League, Leicester City thua sốc

Vòng 4 Premier League, Arsenal đối đầu với Sheffield United trên sân nhà Emirates. Thầy trò HLV Mikel Arteta có cơ hội tốt để giành trọn ba điểm khi hiện tượng Sheffield United ở mùa trước thi đấu rất tệ ở mùa giải này.

Sau khi thủ môn Dean Henderson trở lại MU, Sheffield United tụt dốc không phanh ở mùa giải này với 3 trận toàn thua để thủng lưới 4 bàn và chưa ghi được bàn thắng nào.

Arsenal kiểm soát hoàn toàn thế trận trong hiệp 1 nhưng trước hàng phòng ngự chặt chẽ của đội khách, Arsenal gần như không tạo ra bất cứ cơ hội nào trong hơn 30 phút đầu tiên của trận đấu. Mãi đến 1/3 thời gian cuối hiệp, Arsenal mới tạo ra hai cơ hội đều đến từ nỗ lực của đội trưởng Aubameyang.

Pha cứa lòng từ khoảng cách hơn 30m rất đẹp của Aubameyang bị thủ môn Ramsdale cản phá. ẢNH: GETTY IMAGES

Đáng kể nhất là pha xử lý gọn gàng rồi dứt điểm kỹ thuật vào góc cao khung thành của Aubameyang nhưng thủ môn Ramsdale chơi xuất sắc bay người dùng những đầu ngón tay đẩy bóng qua xà. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 0-0.

Bước sang hiệp hai, Sheffield United vẫn chơi với đội hình thấp và rình rập chờ cơ hội phản công. Điều này khiến Arsenal gặp khó như hiệp 1 mặc dù họ sớm tạo ra cơ hội.

Phút 53, Ceballos kiến tạo cho Aubameyang băng vào không kịp chạm vào bóng trước khung thành rộng mở.

Saka đánh đầu mở bàn cho Arsenal. ẢNH: GETTY IMAGES

Trước sức ép dữ dội của Arsenal, đội khách cuối cùng cũng không trụ được. Phút 61, sau pha phối hợp rất hay trước vòng cấm Sheffield United, Bellerin tạt bóng vào chuẩn xác cho Bukayo Saka đánh đầu thoải mái ở cự ly gần tung lưới Ramsdale mở tỉ số 1-0 cho Arsenal.

Chỉ 3 phút sau, Bellerin và cầu thủ vào sân từ ghế dự bị Pepe phối hợp chồng biên rất hay xé toang hàng phòng ngự đội khách để rồi Pepe thoát xuống sửa bóng vào góc xa ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Arsenal.

Saka ăn mừng bàn thắng mở tỉ số. ẢNH: GETTY IMAGES

Có được hai bàn chóng vánh, các cầu thủ Arsenal cởi bỏ áp lực chơi thong thả hơn. Họ vẫn kiểm soát bóng rất tốt nhưng không còn mặn mà tấn công và gây áp lực về phía khung thành đối thủ.

Phút 84, Sheffield United bất ngờ có bàn thắng đầu tiên ở Premier League mùa này. Trong một pha tấn công, David McGoldrick tung pha cứa lòng vào góc xa bên ngoài vòng cấm rất hiểm hóc, Leno dù bay hết người nhưng cũng không với tới bóng. 1-2 cho Sheffield United.

McGoldrick ghi bàn gỡ 1-2 cho Sheffield United. ẢNH: GETTY IMAGES

Tuy nhiên, đó cũng là tất cả những gì các cầu thủ Sheffield United làm được ở trận này khi Arsenal chơi tập trung và chặt chẽ hơn để giữ vững lợi thế một bàn mong manh đến khi trọng tài thổi còi hết giờ.

Thắng trận 2-1, Arsenal tạm vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng Premier League với 9 điểm sau 4 trận, còn Sheffield United rơi xuống vị trí áp chót chưa có điểm nào.

Leicester City thua bạc nhược West Ham 0-3. ẢNH: DAILY MAIL

Ở trận đấu trước đó, Leicester City đang hưng phấn sau trận thắng 5-2 trước Man City đã bị West Ham United dội gáo nước lạnh bằng thất bại gây sốc 0-3 ngay trên sân nhà King Power. Trong khi đó, Newcastle United đánh bại Burnley 3-1 trên sân nhà, còn Southampton thắng West Brom 2-0.

Đội hình ra sân của hai đội:

Arsenal: Leno; Luiz, Gabriel, Tierney; Bellerin, Elneny, Ceballos, Saka; Willian, Nketiah, Aubameyang.

Dự bị: Runarsson, Lacazette, Maitland-Niles, Holding, Pepe, Willock, Xhaka.

Bàn thắng: Saka (61'), Pepe (64')

HLV: Mikel Arteta

Sheffield United: Ramsdale; Basham, Egan, Robinson; Baldock, Lundstram, Berge, Osborn Stevens; McGoldrick, Burke.

Dự bị: Foderingham, Fleck, McBurnie, Sharpe, Lowe, Ampadu, Norwood.

Bàn thắng: David McGoldrick (84')

HLV: Chris Wilder

Trọng tài: Lee Stephen Mason

Sân vận động: Emirates

Bảng xếp hạng Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm