Bốc thăm tứ kết Europa League:

Arsenal, Atletico thở phào, Marseille gặp khó

Buổi lễ bốc thăm chia cặp vòng tứ kết Europa League diễn ra vào lúc 19 giờ tối nay (16-3)  tại trụ sở LĐBĐ châu Âu (UEFA), Nyon, Thụy Sĩ vừa kết thúc cách đây ít phút.

Tám đội góp mặt ở tứ kết gồm Arsenal (Anh), Atlético Madrid (Tây Ban Nha), CSKA Moskva (Nga), Lazio (Ý), Leipzig (Đức), Marseille (Pháp), Salzburg (Áo), Sporting CP (Bồ Đào Nha).

Cựu cầu thủ tuyển Pháp và Barcelona, Éric Abidal là khách mời tham dự lễ bốc thăm tứ kết Europa League..

Theo đó, Leipzig gặp Marseille; Arsenal  đụng CSKA Moskva; Atletico Madrid đối đầu Sporting CP và cặp đấu cuối cùng là màn so tài giữa Lazio và Salzburg.

Kết quả bốc thăm cho thấy không có cặp đấu tử thần nào. Hai đội được đánh giá mạnh nhất giải là Arsenal và Atletico cũng tránh phải gặp mặt nhau, đồng thời họ cũng chỉ phải gặp đối thủ dưới tầm hơn rất nhiều.

Bất lợi nhỏ với Arsenal và Atletico Madrid là họ đá trận lượt về lần lượt gặp CSKA Moscow và Sporting CP trên sân khách. Cần phải lưu ý, cũng như Atletico Madrid, CSKA Moscow và Sporting CP đều chuyển từ sân chơi Champions League sang Europa League ở mùa giải này.

Cặp đấu giữa Lazio và Salzburg có lợi thế chút ít nghiêng về đội bóng nước Ý nhưng Salzburg được đá lượt về trên sân nhà. Ngoài ra, chính đội bóng nước Áo, Salzburg là CLB đã loại ứng viên Borussia Dortmund khỏi giải ở vòng trước.

Cặp đấu cuối cùng giữa Leipzig và Marseille là ngang tài ngang sức nhất. Leipzig  của Đức là CLB mới nổi trong thời gian gần đây, trong khi Marseille của Pháp là đội có bề dày thành tích đáng nể. Đội nào bị loại trong cặp đấu này cũng đều là điều đáng tiếc.

4 cặp đấu tứ kết Europa League.

Các đội xếp trước đá lượt đi trên sân nhà và lượt về trên sân khách. Các trận tứ kết lượt đi Europa League sẽ diễn ra vào rạng sáng 6-4 (giờ Việt Nam) và lượt về vào ngày 13-4. Trận bán kết lượt đi bắt đầu vào ngày 27-4 và lượt về ngày 4-5.

Trận chung kết vào ngày 17-5 sẽ diễn ra tại sân vận động Stade de Lyon, thành phố Lyon, Pháp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm