Bán kết Europa League

Arsenal - Atletico Madrid (1-1): Ông Wenger thất vọng tràn trề

Cũng vì thế mà ông rất muốn đạt một thành tích còn thiếu là giành một cúp châu Âu. Vì thế trận bán kết lượt đi Europa League trên sân nhà Emirates tiếp Atletico Madrid được ông xem như một cơ hội vàng để tiến sâu vào chung kết và lập kỳ tích. Thế nhưng giấc mơ của ông Wenger đã trở nên mong manh hơn bao giờ hết khi bị cầm chân 1-1 trên sân nhà dù chơi hơn người và đối phương còn mất quyền chỉ đạo của HLV trưởng trong suốt thời gian dài. Tình thế đặt Arsenal phải chờ đợi lượt về với phần bất lợi khi qua sân đối phương lại để đối thủ có một trận hòa và một bàn thắng trên sân Emirates.

Thật đáng tiếc cho thầy trò ông Wenger khi Arsenal trên sân nhà đã sớm có lợi thế khi mới trong 10 phút đầu Atletico Madrid đã bị mất người do hậu vệ Vrsaljko lãnh thẻ vàng thứ hai rời sân, rồi tiếp theo là HLV Simeone phản đối trọng tài cũng bị đuổi lên khán đài.

Chơi hơn người với những ưu thế lớn đấy nhưng mãi đến phút 61, tiền đạo người Pháp Lacazette mới mở được tỉ số cho Arsenal. Thế nhưng ưu thế đấy chỉ giữ được đến phút 82 thì một cầu thủ Pháp khác là Griezmann đã san bằng cho Atletico Madrid (bàn thứ 53 mùa này, đưa Griezmann trở thành cầu thủ Pháp ghi nhiều bàn nhất Europa League).

Ngoài ra cũng phải thừa nhận trận này thủ môn Oblack của Atletico Madrid đã chơi xuất thần đón đỡ đến 28 cú sút của “pháo thủ”, trong đó có bảy lần cứu thua thấy rõ.

Từ đó Arsenal sẽ rất khó khăn trong trận lượt về tại Madrid dù lịch sử Arsenal cho thấy nếu lượt đi họ không thua thì bao giờ cũng đi tiếp.

Trận bán kết còn lại, Olympic Marseille (Pháp) thắng Salzburg (Áo) 2-0 do Thauvin và Njie ghi ở phút 16 và 63, đều do công Payet kiến tạo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm