Argentina thoát cửa tử, Messi tiếp tục giấc mơ vô địch

Video Argentina - Qatar (2-0).

Messi no nê danh hiệu trong màu áo CLB Barcelona bao nhiêu thì anh lại thiếu thốn chiếc cúp trong đội tuyển Argentina bấy nhiêu. Bao nhiêu lần Argentina vào chung kết Copa America và World Cup là bấy nhiêu lần Messi “ôm hận” khi chỉ là người về nhì.

Messi đã bước vào giai đoạn cuối sự nghiệp cầu thủ, thời gian càng trôi qua thì khả năng Messi có được danh hiệu cùng đội tuyển Argentina càng ít đi. Copa America lần này gần như là cơ hội cuối cùng Messi tìm kiếm chức vô địch lớn đầu tiên cùng đội tuyển xứ Tango, xua tan phần nào nhận định Messi chỉ mãi là cái bóng của Maradona.

Messi đi bóng giữa vòng vây cầu thủ Qatar.

Vậy nhưng, Messi và những người bạn lại khởi đầu Copa America đầy thất vọng bằng trận ra quân thua Colombia 0-2 rồi hòa 1-1 trước Paraguay. Lâm vào cửa tử, Argentina không còn cách nào khác là phải đánh bại đội khách mời Qatar mới có hi vọng đi tiếp.

Bỏ qua những trận đấu thất vọng trước đó, Argentina đã khởi đầu trận đấu đầy quyết tâm. Sức ép của Argentina khiến hàng phòng ngự Qatar liên tục chuyền hỏng ngay bên phần sân nhà.

Sau khi thoát thua từ một tình huống như vậy, hàng phòng ngự Qatar lại chơi cẩu thả khi Bassam chuyền ngang mất bóng ngay khu vực cấm địa để cho Lautaro Martinez có cơ hội xoạc người dứt điểm quyết đoán mở bàn cho Argentina. Lúc này trận đấu mới trải qua có 4 phút.

Lautaro Martinez mở tỉ số cho Argentina.

Bàn thắng giải tỏa áp lực khiến Argentina chơi càng tự tin và hay hơn. Với đội trưởng Messi là đầu tàu, Argentina liên tiếp tạo ra nhiều đợt tấn công nguy hiểm nhưng không thể ghi thêm bàn thắng, đặc biệt Aguero có rất nhiều cơ hội đối mặt với thủ thành Saad Al Sheeb nhưng lại vô duyên trong dứt điểm.

Trong khi đó, nhà ĐKVĐ châu Á Qatar cũng có những đợt phản công rất hay làm thót tim hàng phòng ngự Argentina.

Đến phút 82, Aguero chuộc lại lỗi lầm, thực hiện pha solo rồi dứt điểm hoàn hảo trong vòng cấm ấn định chiến thắng 2-0 cho Argentina, đồng thời chấm dứt hi vọng có điểm của Qatar.

Aguero ấn định chiến thắng cho Argentina.

Trận đấu cùng giờ ở bảng B, Colombia dù đã chắc ngôi đầu bảng nhưng vẫn đánh bại Paraguay bằng bàn thắng duy nhất phút 31 của Gustavo Cuellar. Như vậy, kết thúc vòng bảng, Colombia dẫn đầu với 9 điểm tuyệt đối cùng với đội nhì bảng Argentina 4 điểm đi tiếp.

Paraquay với 2 điểm phải chờ kết quả ở bảng C giữa Ecuador và Nhật Bản mới có thể biết mình giành vé vớt hay không. Nếu cặp đấu này kết thúc với tỉ số hòa thì Paraguay sẽ đi tiếp, còn nếu có kết quả thắng thua thì Paraguay bị loại.

Tại Copa America, 4 đội nhất và nhì ở 3 bảng đấu giành vé vào vòng tứ kết, hai đội thứ ba có thành tích xuất sắc nhất sẽ lấy vé vớt.

Argentina hú hồn đi tiếp.

Giải vô địch bóng đá Nam Mỹ, Copa America đã xác định được 7/8 vé ở vòng tứ kết gồm Brazil, Venezuela, Peru (bảng A), Colombia, Argentina (bảng B) và Chile, Uruguay (bảng C). Chiếc vé còn lại là cuộc cạnh tranh giữa Paraguay, Nhật Bản và Ecuador.

Đội hình ra sân của hai đội:

Qatar (3-5-2): Al Sheeb; Al Rawi; Khoukhi; Al Hajri (Al Ahraq 77); Al Haydos; Hatem; Correia (Ismeil 85); Boudiaf; Salman; Afif; Ali

Thẻ vàng: Boudiaf, Ali, Al Ahraq

Argentina (4-3-1-2): Armani; Saravia; Foyth (Pezzella 85); Otamendi; Tagliafico; Paredes; De Paul; Lo Celso (Acuna 55); Messi; Martinez (Dybala 76); Aguero  

Bàn thắng: Martinez 4, Aguero 82

Thẻ vàng: Foyth, Lo Celso

Bảng xếp hạng 3 bảng đấu Copa America:

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

(PLO)- Với việc tất cả các đội bóng mạnh đều góp mặt, kết quả bốc thăm tứ kết Champions League đã tạo nên nhiều cặp đấu "tử thần", trong đó Arsenal đối đầu Bayern Munich, Real Madrid gặp ĐKVĐ Man City, còn PSG chạm trán Barcelona.

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

(PLO)- Phong độ đang xuống thấp, Chelsea đón nhận thử thách rất lớn khi tiếp đón Newcastle ở vòng 28 Premier League trên sân nhà Stamford Bridge. Một kết quả bất lợi đang hướng về đoàn quân của HLV Pochettino.

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

(PLO)- Cả Liverpool và Man City cống hiến trận đấu tấn công vô cùng mãn nhãn, hai đội chia điểm trên sân Anfield với tỷ số hòa 1-1 ở vòng 28 Premier League.

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

(PLO)- Thi đấu bế tắc ở hiệp 1 nhưng Tottenham ghi được 4 bàn thắng ở hiệp 2, qua đó hạ gục Aston Villa 4-0 ở vòng 28 Premier League, đồng thời rút ngắn khoảng cách với chính đối thủ còn 2 điểm trong cuộc chiến Top 4.