Anthony Joshua đánh bại Povetkin

Phút thứ nhất 59 giây, của hiệp đấu thứ 7, trọng tài Steve Gray đã phải dừng trận đấu để đảm bảo sức khỏe và tính mạng cho tay đấm Nga Povetkin trước sức tấn công vũ bão của Anthony Joshua.

Povetkin (ngoài) thất thế trước đối thủ bởi tay đòn ngắn hơn

Sân vận động Wembley với 90 ngàn khán giả vào xem trận tỷ thí quyền Anh hạng nặng giữa tay đấm chủ nhà Anthony Joshua và Povetikin.

Anthony Povetkin 28 tuổi sở hữu ba đai IBF, WBA và WBO đã bảo vệ thành công các đai vô địch của mình trước tay đấm Nga 39 tuổi thách đấu.

Anthony Joshua vẫn sở trường những cú đấm thuận tay và những cú đấm móc là thứ vũ khí hủy diệt để đánh bại tay đấm đến từ phương Đông.

...Còn Anthony Joshua thì biết tận dụng chiều cao, cân nặng của mình

Sau khi hạ đối thủ ở hiệp đấu thứ 7, Anthony nói: “Đối thủ thách đấu Povetkin quá thách thức với tôi, anh ta đã cải thiện rất nhiều khi đối đầu với tôi. Tôi nhận ra anh ấy quá mạnh mẽ, nhưng điểm yếu là ở cơ thể và lúc đó tôi lại phát huy những cú đấm tay phải của mình”. Điểu yếu cơ thể ở đây được Anthony nhấn mạnh là đối thủ Povetkin thấp người, và nhẹ cân hơn cũng như cơ bắp ít hơn.

Như cuộc đời sự nghiệp của võ sĩ 28 tuổi này đã trải qua 22 trận, trong đó có 21 trận thắng KO.

Anthony đã bước vào hàng ngũ những huyền thoại của làng quyền Anh cùng với Mohammad Ali, Joe Frazier, George Foreman, tuy nhiên Anthony còn thua hai huyền thoại trên vì Anthony mới chỉ một lần vô địch Olympic (2012) còn hai tiền bố thì mỗi tay đấm có hai danh hiệu vô địch Olympic. Riêng bại thủ của Anthony là Povetkin cũng từng đoạt HCV Olympic 2004 tại Athens.

Tay đấm Anh Anthony Joshua sinh ra tại Watford nhưng lớn lên tại London.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm