Anh sẵn sàng đăng cai World Cup 2030

Thủ tướng Anh Boris Johnson lên tiếng khẳng định Anh sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn để tiến hành cuộc vận động đưa World Cup 2030 về nước nhà.

Thực tế thì Anh muốn liên minh với Ireland. Người đứng đầu chính phủ Anh khẳng định, “Chúng tôi rất sốt sắng và lấy làm vui khi World Cup 2030 được diễn ra trên sân nhà. Đây là thời điểm rất đúng và tuyệt vời”.

Thủ tướng Boris Johnson gửi thông điệp Anh muốn chủ nhà World Cup 2030.  Ảnh: Getty

Chính phủ Anh cũng đã lên kế hoạch chi 2,8 triệu bảng cho công cuộc vận động đăng cai cùng với 25 triệu bảng trong việc làm mới và hiện đại hóa các sân phù hợp với World Cup 2030 có 48 đội tham dự (từ World Cup 2026).

Lịch sử Anh chỉ được tổ chức World Cup một lần duy nhất vào năm 1966 (Anh vô địch).

Hiện nay Anh cũng đang lên tiếng sẵn sàng tổ chức trọn giải Euro 2020 nếu tình hình dịch bệnh COVID-19 không cho phép diễn ra rộng khắp trên 12 thành phố của châu Âu.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

(PLO)- Với việc tất cả các đội bóng mạnh đều góp mặt, kết quả bốc thăm tứ kết Champions League đã tạo nên nhiều cặp đấu "tử thần", trong đó Arsenal đối đầu Bayern Munich, Real Madrid gặp ĐKVĐ Man City, còn PSG chạm trán Barcelona.

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

(PLO)- Phong độ đang xuống thấp, Chelsea đón nhận thử thách rất lớn khi tiếp đón Newcastle ở vòng 28 Premier League trên sân nhà Stamford Bridge. Một kết quả bất lợi đang hướng về đoàn quân của HLV Pochettino.

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

(PLO)- Cả Liverpool và Man City cống hiến trận đấu tấn công vô cùng mãn nhãn, hai đội chia điểm trên sân Anfield với tỷ số hòa 1-1 ở vòng 28 Premier League.

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

(PLO)- Thi đấu bế tắc ở hiệp 1 nhưng Tottenham ghi được 4 bàn thắng ở hiệp 2, qua đó hạ gục Aston Villa 4-0 ở vòng 28 Premier League, đồng thời rút ngắn khoảng cách với chính đối thủ còn 2 điểm trong cuộc chiến Top 4.