Cựu trung vệ Bilic nói về trận Croatia - Anh

'Anh là đội đẳng cấp,còn Croatia thì tôi không dám khẳng định'

HLV Slaven Bilic không xa lạ với người hâm mộ bóng đá Việt Nam qua hình ảnh nhà cầm quân của West Ham ở giải Ngoại hạng Anh. Bilic cùng thế hệ với Davor Suker từng hạng ba thế giới tại World Cup 1998. Ông đã nói gì về thế hệ Croatia hôm nay và trận bán kết 2 World cup 2018 Croatia - Anh vào rạng sáng mai.

Hành trình vào bán kết, Croatia qua hai trận phải đá luân lưu.

"Tôi nghĩ thế hệ Modric hôm nay thì đây là cơ hội chín muồi và cuối cùng cho họ để có thể làm điều tốt hơn chúng tôi 20 năm về trước nhưng cũng lắm thách thức.

Ở trận gặp Croatia này thì Anh bị áp lực lớn hơn Croatia. Chất lượng cầu thủ Anh chẳng ai nghi ngờ và không ai không biết cả, đó là một đội bóng đẳng cấp. Còn nói về Croatia là đội bóng đẳng cấp thì tôi có vẻ còn thận trọng, chưa dám nói Croatia là đội bóng đẳng cấp, đó là thực tế. Thế hệ những Modric, Rakitic, Mandzukic cũng trải qua nhiều Euro và World Cup rồi và đây là cơ hội cuối cùng cho thế hệ này. Đó sẽ là động lực của tuyển Croatia.

Modric tiếp tục dẫn dắt lối chơi tuyển Croatia.

Croatia cũng có những lợi thế là họ đã trải qua hai trận knock out bằng việc giải quyết ở loạt luân lưu trước Nga và Đan Mạch, nên đó là yếu tố thuận lợi thử thách về mặt tâm lý thi đấu.

Harry Kane sẽ tiếp tục ghi bàn?

Về mặt con người, tuyển Anh vẫn đảm bảo nhiều cầu thủ chất lượng như thời Beckham, Gerrard, Lampard… nhưng tuyển Anh thời nay đã có những thay đổi về chất trong cách chơi, đó là nguyên nhân vì sao lần này họ vào bán kết.

Alli sẽ tiếp tục tỏa sáng?

Trận này Anh sẽ chơi với tốc độ cực cao để tạo sự khác biệt với Croatia. Và đó cũng là chiến thuật “bào mòn” sức lực của Croatia mà người Anh sẽ áp dụng.

Bản thân tôi tất nhiên là mong Croatia sẽ chiến thắng vì đó là đội bóng của đất nước tôi. Tôi tin vào những Modric, Rakitic, Subasic, Mandzukic biết làm gì khi đối đầu với người Anh".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm