Anh, Đức, Bỉ cùng giành chiến thắng ở vòng loại World Cup

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Bên cạnh các đội tuyển Hà Lan, Pháp, Ý và Tây Ban Nha đều không giành được chiến thắng tại lượt trận thứ tư vòng loại World Cup, các “ông lớn” còn lại như Bỉ, Anh và Đức đều có được 3 điểm trọn vẹn tại vòng đấu này. 

Tại bảng E, tuyển Bỉ có chiến thắng tưng bừng với tỷ số 5-2 trên sân nhà của Estonia. Bỉ bất ngờ nhận bàn thua sớm ở phút thứ 2 khi tiền vệ Kaeit có pha dứt điểm trước vòng cấm, đưa Estonia vươn lên dẫn trước 1-0. 

Estonia gây bất ngờ với bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 2. Ảnh Reuters. 

Đến phút 22, tuyển Bỉ cũng đưa trận đấu về vạch xuất phát, khi Eden Hazard pha treo bóng bên cánh phải cho Hans Vanaken đánh đầu gỡ hòa 1-1. Bảy phút sau bàn gỡ, tuyển Bỉ nhanh chóng lội ngược dòng dẫn trước 2-1 với pha xoay người dứt điểm trong vòng cấm của Lukaku, lợi thế dẫn bàn được tuyển Bỉ giữ vững cho đến hết hiệp một. 

Sang hiệp hai, tuyển Bỉ ghi thêm ba bàn ở các phút 52 do công của Lukaku, hai bàn còn lại được ghi lần lượt ở các phút 65 và 76 do công của Axel Witsel và Thomas Foket. Dù để thủng lưới 5 bàn, nhưng ở 10 phút cuối trận Estonia vẫn có được thêm bàn thắng thứ hai, khi Lilander có đường căng ngang cho Sorga đệm bóng vào lưới trống ở phút 83. 

Tuyển Bỉ kết thúc trận đấu với chiến thắng 5-2 trên sân Estonia, trong đó có cú đúp của Lukaku. Ảnh: Reuters. 

Giành chiến thắng với tỷ số 5-2 trên sân của Estonia, tuyển Bỉ giữ vững ngôi đầu bảng E với 10 điểm sau 4 lượt trận. Tại bảng đấu này, Cộng Hòa Séc có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước đối thủ Belarus. 

Tại bảng I, á quân Euro 2020 tuyển Anh có chuyến làm khách đầy khó khăn đến sân Pukas để đối đầu với chủ nhà Hungary. Mặc dù hiệp một, tuyển Anh bị Hungary cầm hòa không bàn thắng, nhưng sang hiệp hai  “Tam Sư” đã cho lấy sức mạnh khi vùi dập đội bóng của HLV Marco Rossi với tỷ số 4-0. 

Sterling và Harry Kane đều "nổ súng" trong chiến thắng 4-0 của tuyển Anh trên sân Hungary. Ảnh: Getty Images. 

Các bàn thắng tuyển Anh ghi được đều đến từ cả ba tuyến, hàng công với bàn thắng của Sterling ở phút 55 và trung phong Harry Kane ở phút 63. Trung vệ Harry Maguire đánh đầu nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 63 và tiền vệ Delan Rice ấn định chiến thắng 4-0 ở phút 87. 

Thắng đậm chủ nhà Hungary với tỷ số 4-0, tuyển Anh xây chắc ngôi đầu bảng I với 12 điểm tuyệt đối sau 4 trận. Hai cặp đấu còn lại của bảng I, Ba Lan đánh bại Albania  4-1 để có được vị trí thứ hai với 7 điểm, Andorra thắng San Marino với tỷ số 2-0. 

Đức thắng Liechtenstien 2-0 với bằng hai bàn thắng của Werner và Sane. Ảnh: Getty Images. 

Tại bảng J, tuyển Đức giành chiến thắng với tỷ số 2-0 trước Liechtenstien và có được vị trí thứ hai với 9 điểm. Mặc dù chia điểm trên sân của Bắc Macedonia, nhưng Armenia vẫn có được vị trí đầu bảng J với 10 điểm, ở trận đấu còn lại Romania thắng chủ nhà Iceland với tỷ số 2-0. 

Bảng E, I, J vòng loại World Cup:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm