Anh đánh bại Brazil vào chung kết World Cup

Video U-17 Brazil - U-17 Anh (1-3).

Brazil là đội có khởi đầu tốt hơn khi họ liên tục có những pha áp sát cầu môn U-17 Anh và dứt điểm. Tuy nhiên, khi mà bàn thắng cho Brazil còn chưa tới thì họ lại nhận một gáo nước lạnh từ pha tấn công cực kỳ sắc sảo của người Anh.

Phút 10, nhận đường chuyền chuẩn xác của đồng đội, Brewster đánh đầu cận thành khiến thủ môn Gabriel Brazao lúng túng để bóng bật ra khỏi tay, Brewster nhanh chóng lao vào đá bồi mở tỉ số 1-0 cho Anh.

Sau bàn thua, Brazil vùng lên mạnh mẽ và có ngay cơ hội bằng vàng đáp trả, tuy nhiên, có đến hai cầu thủ Brazil lần lượt dứt điểm… hụt cực kỳ khó hiểu trước khung thành trống ở cự ly rất gần. Rất may là không lâu sau Brazil đã có bàn thắng san bằng tỉ số.

Wesley san bằng tỉ số cho Brazil.

Phút 21, Wesley tận dụng pha bắt bóng bật ra của thủ thành U-17 Anh để lao vào sút bóng cận thành san bằng tỉ số 1-1 cho Brazil.

Đây là trận đấu mà Brazil chơi tấn công rất hay, họ tạo được hàng loạt cơ hội nhưng lại dứt điểm quá tệ. Có rất nhiều tình huống cầu thủ Brazil đối mặt với thủ thành Anderson của U-17 Anh nhưng lại dứt điểm không thành công.

Trong khi đó, người Anh cũng chứng tỏ mình không phải dạng vừa khi chơi phản công cực hay. Họ cũng có nhiều tình huống đáp trả mạnh mẽ và quan trọng hơn họ có Brewster, một số 9 biết tận dụng cơ hội cực tốt.

Nhưng số 9 của U-17 Anh đã có trận đấu hoàn hảo khi một mình anh đánh bại cả đội Brazil.

Phút 39 và 71, Brewster có liền hai bàn thắng từ những pha chớp thời cơ nhanh trong vòng cấm để hoàn thành hat trick cho riêng mình đồng thời giúp Anh thắng chung cuộc 3-1 giành quyền vào chơi trận chung kết World Cup gặp Tây Ban Nha, đội cũng thắng Mali 3-1 trong trận bán kết còn lại.

Brewster là cầu thủ của đội trẻ Liverpool. Trước khi bắt đầu giải, Brewster từng phát biểu trên website của CLB Liverpool về ước mơ của mình, “Mục tiêu của tôi là danh hiệu Champions League và tới World Cup cùng tuyển Anh để giành chiến thắng”.

Bây giờ thì ước mơ của Brewster sắp trở thành sự thật dù đây chỉ là giải đấu ở cấp độ trẻ U-17. Chỉ cần thắng Tây Ban Nha thì U-17 Anh sẽ lên ngôi vô địch World Cup.

Người hùng của U-17 Anh.

Brewster đã có một giải đấu cực kỳ thành công. Ở trận tứ kết gặp Mỹ, tài năng trẻ này cũng lập hat trick góp phần vào chiến thắng của Anh. Tổng cộng Brewster đã ghi được bảy bàn ở giải này.

Ít ai biết Brewster là cầu thủ trưởng thành từ học viện bóng đá trẻ của… Chelsea. Anh chơi cho Chelsea từ năm 7-14 tuổi trước khi sang Liverpool. Sự trưởng thành của Brewster có thể khiến CĐV Chelsea tiếc nuối vì mất một… viên ngọc đen, còn CĐV Liverpool thì sung sướng phát điên và đòi HLV Kloop đưa ngay Brewster vào đội hình chính Liverpool.

Cầu thủ Brazil không thể cản nổi Brewster.

Vị HLV người Đức cũng nhận ra tài năng của Brewster khi ông phát biểu: "Rhian Brewster đã có những bước tiến nổi bật. Cậu ấy mạnh mẽ hơn về mặt thể lực, cậu ấy có kỹ năng tuyệt vời của một tiền đạo thực thụ”.

"Cú hat trick đầu tiên của tôi là cho Chelsea trong trận thi đấu ở lứa tuổi U-12 với Tottenham" - Brewster nói - "Tôi ghi được bốn bàn. Trận đấu đó đã cách đây khá lâu rồi. Đây là một ước mơ lớn của tôi. Nhưng bạn không bao giờ nghĩ rằng mình có thể ghi hat trick trong hai trận đấu liên tục, đó lại là trận tứ kết và bán kết. Đây là một cảm giác quá tuyệt vời”.

Cả đội U-17 Anh vui mừng với thành tích vào chung kết World Cup U-17.

Trong khi đó, HLV Cooper của U-17 Anh thì nói: "Việc ghi hai hat trick như thế là một thành tích tuyệt vời. Nó cần được nhắc đến theo cách đặc biệt. Đó không chỉ là mục tiêu mà còn là nỗ lực của Rhian. Truyền thông bắt đầu ca ngợi về một số 9 (số áo của Rhian Brewster). Nhưng Rhian là người đầu tiên sẽ nói với bạn rằng cậu ấy chỉ là một thành viên trong cả tập thể đội bóng. Không cá nhân nào có thể đứng trên vinh quang của đội bóng”.

Đội hình ra sân của hai đội:

Anh: Anderson, Sessegnon (Eyoma 70 '), Latibeaudiere (c), Guehi, Panzo, McEachran, Oakley-Boothe, Foden (Kirby 87'), Gibbs-White (Smith-Rowe 68'), Hudson-Odoi, Brewster.

Dự bị không sử dụng: Bursik, Crellin, Gallagher, Gibson, Gomes, Loader, Sancho.

Bàn thắng: Brewster 10', 39', 77'.

Brazil: Gabriel Brazao; Wesley, Vitao (c), Halter, Bobsin (Helio Junio 71'), Weverson, Paulinho, Antonio, Lincoln, Alan (Rodrigo Nestor 86'), Brenner (Yuri Alberto 61').

Dự bị không sử dụng: Lucao (GK), Yuri Sena (GK), Stockl, Guth, Candido, Victor Yan, Vitinho.

Bàn thắng: Wesley 21'.

Trọng tài: Ovidiu Hategan (Romania).

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

(PLO)- Dù không có sự phục vụ của tiền đạo đội trưởng Lionel Messi, Argentina vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước El Salvador sáng 23-3.