Chung kết lượt về AFF Cup, Thái Lan - Indonesia (VTV6 trực tiếp 19 giờ 30 ngày 1-1)

Ăn trước 4-0 mà nhiệm vụ vẫn chưa hoàn thành

Thắng Indonesia 4-0 ở lượt đi bằng lối chơi nhàn nhã chưa sử dụng đến đội hình mạnh nhất nhưng trước trận lượt về HLV Polking vẫn cảnh báo học trò: “Chúng ta vẫn còn 90 phút, thậm chí là 120 phút nữa. Dẫn trước 4-0 ở lượt đi là lợi thế rất lớn nhưng Thái Lan vẫn còn cả một trận đấu. Mọi chủ quan, xem thường đều có thể phải trả giá, đặc biệt là khi đối thủ trong thế không còn gì để mất thì họ rất nguy hiểm”.

Chanathip sau khi có hai bàn thắng vào lưới Việt Nam đã tiếp tục ghi hai bàn vào lưới Indonesia trong trận chung kết lượt đi. Ảnh: GETTY IMAGES

Giới chuyên môn nhận định rằng Indonesia chẳng còn tí hy vọng nào ở lượt về, nhất là đối thủ của họ là một Thái Lan rất lọc lõi với vị trí chính thức hay dự bị đều không cho thấy sự chênh lệch lớn.

Sau khi Thái Lan thắng được Việt Nam ở bán kết, giới chuyên môn cho rằng không ai có thể ngăn cản Thái Lan vô địch. Và 90 phút ở lượt đi đã cho thấy điều đấy. Thậm chí là các cầu thủ Thái Lan đã biến AFF Cup năm nay thành giải đấu có trận chung kết chênh lệch.

Chạm trán với các đối thủ khác, trong đó có Việt Nam, Indonesia chơi thứ bóng đá rất cứng rắn, thậm chí hung hăng và đầy tiểu xảo. Nhưng gặp Thái Lan bỗng dưng học trò HLV Shin Tae-yong mất hẳn “gen hung bạo” và thua toàn diện 0-4 khi để các cầu thủ Thái Lan mặc sức “múa”.

Cũng phải thừa nhận Thái Lan đã chọn lối chơi mang phần trình diễn đồng thời không cho các ngôi sao trẻ của Indonesia tỏa sáng và chơi bóng theo cách của mình.

Sẽ là lần thứ sáu lên ngôi của tuyển Thái Lan, còn Indonesia vẫn chưa đổi được “vận bạc” kéo dài chuỗi chung kết thất bại lên đến sáu lần.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm