Ajax vô địch cúp quốc gia Hà Lan, hướng đến 'cú ăn ba' lịch sử

 Video trận chung kết cúp quốc gia Hà Lan Ajax - Willem II.

Ajax đang có mùa giải thăng hoa nhất trong hơn 20 năm qua. Người hâm mộ Ajax như sống lại thời hoàng kim của CLB ở thập niên 90 với lối đá tấn công tổng lực. Quan trọng hơn, cũng như hơn 20 năm trước, Ajax trình làng một lứa cầu thủ trẻ đầy tài năng khiến các "ông lớn" châu Âu thèm khát.

Rạng sáng nay (6-5), Ajax gặp Willem II trong trận chung kết cúp quốc gia Hà Lan. Các cầu thủ Ajax đã khởi đầu đầu chật vật trước một Willem II rất quyết tâm. Nhưng hai bàn thắng liên tiếp trong những phút cuối hiệp 1 của Ajax đã khiến đối thủ hoàn toàn sụp đổ.

Huntelaar lập cú đúp.

Phút 38, từ quả đá phạt góc, các cầu thủ Ajax phối hợp với nhau rồi tạt bóng vào cho Daley Blind bật cao đánh đầu ngược vào lưới thủ thành Timon Wellenreuthe mở tỉ số 1-0 cho Ajax.

Hưng phấn sau khi phá vỡ thế bế tắc, Ajax có bàn thứ hai chỉ 1 phút sau đó. Ajax có tình huống xé toang hàng phòng ngự Willem II bên cánh phải, lão tướng 35 tuổi Klaas Jan Huntelaar đi bóng kỹ thuật trong vòng cấm rồi dứt điểm nhẹ nhàng ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0.

Đầu hiệp hai, Willem II vùng lên mạnh mẽ và tạo được hàng loạt tình huống cực kỳ nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Andre Onana của Ajax. Tuy nhiên, các cầu thủ Willem II lại dứt điểm quá vô duyên để những cơ hội ngon ăn trôi qua.

Ajax có 4 lần ăn mừng bàn thắng.

Trận đấu sau đó tạm gián đoạn bởi các CĐV ném bom khói xuống phía sau khung thành của Willem II. Ngay khi trận đấu trở lại, Ajax trừng phạt Willem II bằng bàn thắng thứ ba kết thúc mọi hi vọng của đối thủ. Phút 67, các cầu thủ Ajax phối hợp như đá tập trước khung thành Willem II để Klaas Jan Huntelaar dễ dàng đệm bóng cận thành vào lưới trống nâng tỉ số lên 3-0.

Bàn thua khiến Willem II không còn động lực thi đấu để rồi họ nhận tiếp bàn thua thứ tư. Phút 76, Rasmus Kristensen tung cú sút xa bóng đi chìm vào góc lưới ấn định kết quả 4-0.

Ajax đăng quang xứng đáng.

Thắng đậm Willem II, Ajax đăng quang cúp quốc gia Hà Lan cực kỳ thuyết phục. Quan trọng hơn, thầy trò HLV Erik Ten Hag tự tin hơn bước vào trận bán kết lượt về Champions League trên sân nhà gặp Tottenham giữa tuần này.

Ajax đang tiến rất gần đến cú ăn ba lịch sử khi ở Champions League họ gần như đặt một chân vào chung kết, còn giải vô địch Hà Lan, Ajax đang dẫn đầu nhờ hơn hiệu số PSV khi mùa giải chỉ còn 2 vòng nữa.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

(PLO)- Dù không có sự phục vụ của tiền đạo đội trưởng Lionel Messi, Argentina vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước El Salvador sáng 23-3.